Alexis Sanchez sẽ chạm trán Leo Messi trong trận Marseille vs PSG

Alexis Sanchez sẽ chạm trán Messi ở trận derby nước Pháp trên sân nhà của Marseille

PSG sẽ có trận làm khách trên sân Vélodrome của Marseille, tại đây, Alexis Sanchez sẽ gặp lại Leo Messi. Cả Alexis Sanchez và Messi đều đang thăng hoa ở Ligue 1 nên cuộc so tài giữa họ sẽ tô đậm thêm màu sắc kinh điển cho trận derby nước Pháp. Marseille đang bám sát PSG trên BXH khi cách biệt với đội chủ sân Parc des Princes chỉ là 5 điểm. Trận derby này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với cả PSG và Marseille vì cả hai đều là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ligue 1 năm nay.

Alexis Sanchez lần thứ ba so tài với Messi trên sân cỏ nước Pháp

Câu chuyện giữa Alexis Sanchez và Leo Messi dường như chẳng bao giờ có hồi kết. Cả hai từng thi đấu trong màu áo của Barcelona trong 3 mùa giải nhưng chẳng thể xây dựng được tình đồng đội khăng khít. Ở giai đoạn đó, Alexis Sanchez chìm dưới cái bóng quá lớn của tiền đạo người Argentina. Nếu không sáng suốt chuyển sang thi đấu cho Arsenal vào năm 2014 thì có lẽ sự nghiệp của Alexis Sanchez đã đi vào ngõ cụt. Trận derby nước Pháp giữa Paris-Saint Germain và Marseille tới đây sẽ là lần thứ 3 họ chạm chán nhau tại nước Pháp.

Alexis Sanchez và Leo Messi từng cùng thi đấu trong màu áo của FC Barcelona
Alexis Sanchez và Leo Messi từng cùng thi đấu trong màu áo của FC Barcelona

Gặp lại nhau ở Ligue 1, nhưng cả hai lại thuộc về hai màu áo đối địch là PSG và Marseille. Lần đầu tiên họ gặp lại là vào hồi tháng 10 năm ngoái khi đó Marseille bị PSG hạ gục với tỷ số 0 – 1 trong trận đấu mà cả Alexis Sanchez và Leo Messi đều thi đấu mờ nhạt. Cuộc chạm trán gần đây nhất là vào hôm 8/2 vừa rồi, Alexis Sanchez đã tỏa sáng với 1 bàn thắng trong chiến thắng 2 – 1 của Marseille trước Paris SG tại vòng 1/8 Cúp quốc gia Pháp.

Còn trong lần gặp thứ ba này sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng xếp nhất và nhì trên BXH Ligue 1. Marseille chỉ đang kém PSG 5 điểm và họ cần phải thắng để mở ra hy vọng vô địch. Nếu thất bại thì sẽ khiến Alexis Sanchez và các đồng đội chấm dứt hy vọng trên đường đua vô địch Ligue 1 năm nay. Đây là thời điểm mà Alexis Sanchez có phong độ thi đấu rất cao với 6 bàn thắng trong 8 trận từ năm 2023. Còn Leo Messi cũng đang chơi thăng hoa trong màu áo của PSG khi ghi bàn cả 3 vòng đấu gần đây tại Ligue 1.

Alexis Sanchez là mũi nhọn để Igor Tudor đối phó với PSG

Trận Le Classique trên sân nhà của Marseille đang đếm ngược từng giờ. Đoàn quân của HLV Igor Tudor sẽ phải đối mặt với đội bóng hàng đầu nước Pháp là Paris-Saint Germain, đội đang dẫn đầu tại Ligue 1. Nhưng Alexis Sanchez chính là mũi nhọn của Marseille để gây sức ép lên PSG. Sanchez sẽ là người tiên phong trong cái gọi là ‘tam giác’ của Igor Tudor. Giúp Marseille có thể gây khó khăn lên đội hình siêu sao những Leo Messi và Kylian Mbappe của PSG.

Alexis Sanchez đóng vai trò quan trọng trong đội hình mà Igor Tudor đang xây dựng
Alexis Sanchez đóng vai trò quan trọng trong đội hình mà Igor Tudor đang xây dựng

Alexis Sanchez sẽ thi đấu cùng với các đồng đội Ruslan Malinovskyi và Cengiz Ünder. Cả hai đều đang thi đấu thăng hoa trong màu áo của OM và là niềm hy vọng của đội bóng miền Nam nước Pháp. Alexis Sanchez cùng các đồng đội sẽ là yếu tố quan trọng để giúp Marseille có được 3 điểm trước PSG với chiến thuật 4 – 2 – 1 của Igor Tudor. Cuộc so tài giữa Alexis Sanchez và Lionel Messi sẽ tô đậm thêm màu sắc kinh điển của trận derby nước Pháp.

Marseille gia hạn hợp đồng với Alexis Sanchez

Alexis Sanchez đã tỏa sáng rực rỡ với 13 bàn thắng sau 29 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải nên Marseille có thể sẽ gia hạn hợp đồng với tiền đạo này. Theo các nguồn tin chuyển nhượng thì cả hai bên đã đồng ý tiếp tục hợp tác cùng nhau và vấn đề còn lại chỉ là thời hạn hợp đồng sẽ kéo dài bao lâu. Nhưng rất có thể thì hợp đồng giữa Alexis Sanchez và Marseille sẽ được gia hạn thêm 1 năm nữa. Đây cũng là nguyện vọng của cầu thủ người Chile khi anh muốn gắn bó với đội bóng nước Pháp thêm một mùa giải.

Sanchez và Marseille đều đã đạt được đồng thuận gia hạn hợp đồng
Sanchez và Marseille đều đã đạt được đồng thuận gia hạn hợp đồng

Bản thân cầu thủ 34 tuổi cũng thừa nhận anh hài lòng khi được thi đấu trong màu áo của Marseille. Alexis Sanchez đã thẳng thắn chia sẻ với truyền thông rằng anh hạnh phúc tại đội bóng miền Nam nước Pháp và mong muốn tiếp tục được gắn bó với nơi đây. Không thể phủ nhận vai trò của Sanchez tại OM, anh đã nâng bước đội bóng để giúp họ bám đuổi PSG trên BXH cũng như mở ra hy vọng để đội bóng miền Nam nước Pháp có cơ hội vô địch giải đấu cao nhất nước Pháp.

Kết luận

Trận derby nước Pháp kinh điển giữa Marseille và PSG sẽ sớm diễn ra trên sân Vélodrome ít giờ tới. Nhưng điều mà các cổ động viên đang chờ đợi là màn đối đầu giữa Alexis Sanchez và Leo Messi. Cả hai đều đang thi đấu thăng hoa tại Ligue 1, chỉ khác là họ đang khoác hai màu áo của hai đội bóng đối địch. Vậy nên màn chạm chán này rất được mong chờ vì cả PSG và Marseille đều phải quyết tâm lớn để giành chiến thắng. Paris-Saint Germain đang giữ khoảng cách 5 điểm với Marseille trên bảng xếp hạng Ligue 1.

Xem thêm:

Los Blaugrana dường như thống trị ở La Liga nhưng thất thế ở châu Âu

Robert Lewandowski trút giận lên đồng đội sau trận thua 1- 2 tại Old Trafford

Real Madrid hòa Atletico 1 – 1 trên sân Santiago Bernabeu nhờ bàn thắng của Rodriguez