Những cầu thủ giàu nhất thế giới đang còn thi đấu 2023

cau-thu-giau-nhat-the-gioi-1

Cầu thủ bóng đá cũng được coi là công việc, và công việc này được đánh giá là công việc hấp dẫn nhất thế giới về phần lương bổng. Điều đấy cũng hoàn toàn xứng đáng, bởi quãng thời gian thi đấu của các cầu thủ cũng khá ngắn, chỉ từ 15 – 20 năm, trong đó quãng thời gian đỉnh cao, được trả lương cao nhất là khoảng 5 năm. Nên vì thế những cầu thủ giàu nhất thế giới có khối tài sản khổng lồ.

Khối tài sản của những cầu thủ giàu nhất thế giới này được tích lũy sau suốt quá trình thi đấu và nhận lương của các cầu thủ cũng như việc kinh doanh riêng của họ. Thậm chí khối tài sản không hề thua kém với những triệu phú hàng đầu trên thế giới. Dưới đây sẽ là những cầu thủ giàu nhất thế giới được thống kê mới nhất năm 2023.

Siêu sao Cristiano Ronaldo

Đầu tiên trong danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới thì không thể nào không có sự góp mặt của siêu sao người Bồ Đào Nha. Ronaldo đang ở độ tuổi cuối của sự nghiệp khi đã 38 tuổi, nhưng hiện tại vẫn là cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới bóng đá.
Cụ thể khi quyết định tới Saudi Arabia chơi cho câu lạc bộ Al Nassr khi giải World Cup kết thúc. Ronaldo hiện đang được hưởng mức lương cao nhất thế giới lên tới 200 triệu Euro/1 năm. Mức lương chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

cau-thu-giau-nhat-the-gioi-1
Mức lương 200 triệu Euro 1 năm sẽ khiến tài sản của CR7 tăng lên nhanh chóng trong 2 năm rưỡi tới  

Nhưng đó chưa phải là tất cả phần thu nhập để Ronaldo trở thành cầu thủ giàu nhất thế giới. Bời ngoài bóng đá thì Ronaldo còn thực hiện kinh doanh nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng cấy tóc, nước hoa hay thậm chí là cả hãng đồ lót riêng của cầu thủ này.

Bên cạnh đó thì siêu sao người Bồ còn kiếm được những khoản thu nhập không nhỏ đến từ những hợp đồng quảng cáo với những đối tác, nhãn hàng lớn trên toàn thế giới.

Hiện nay tổng tài sản của siêu sao người Bồ Đào Nha lên tới 1 tỷ Euro.

Lionel Messi

Nhắc tới Ronaldo thì không thể nào bỏ qua được đối trọng cạnh tranh trực tiếp của siêu sao này. Cũng chính là cầu thủ luôn so kè với Ronaldo trong cuộc đua danh hiệu của cầu thủ, đó là siêu sao Argentina, Lionel Messi. Người cũng được góp mặt trong danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới với tổng tài sản sau quãng thời gian thi đấu của mình.

Việc chuyển tới gã nhà giàu PSG nước Pháp, Messi còn được hưởng mức lương khổng lồ lên tới 788.000 Euro/ tuần, khiến tổng tài sản của siêu sao này còn được nâng lên nhiều lần. 

Messi cũng là cầu thủ bóng đá thứ 2 có tổng tài sản cán mốc 1 tỷ đô
Messi cũng là cầu thủ bóng đá thứ 2 có tổng tài sản cán mốc 1 tỷ đô

Cũng tương tự như các cầu thủ khác, ngoài thu nhập chính của bản thân là bóng đá. Để trở thanh một trong những cầu thủ giàu nhất thế giới thì Messi cũng thực hiện kinh doanh riêng, cụ thể là kinh doanh thời trang và du lịch. Hiện nay Messi đang có chuỗi cửa hàng quần áo tại Barcelona, Tây Ban Nha cùng với đó là xây dựng công viên phục vụ khách du lịch mang tên mình.

Bên cạnh đó thì những hợp  đồng quảng cáo khổng lồ của Messi với những nhãn hàng cũng giúp cho tổng tài sản của cầu thủ này tăng lên nhanh chóng.
Hiện nay, theo thống kê thì tổng tài sản của siêu sao Messi cũng đã cán mốc con số 1 tỷ Euro.

Neymar

Ngoài Ronaldo và Messi, trong chuyên môn bóng đá thì Neymar là cầu thủ được đánh giá là tiệm cận tài năng của 2 siêu sao hàng đầu hiện nay. Và cũng nhờ vào đó thì danh tiếng của Neymar cũng được biết đến nhanh chóng. Đồng nghĩa với việc thu nhập của cầu thủ này cũng nhanh chóng tăng lên. Nên việc Neymar được góp mặt trong danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới cũng không quá bất ngờ.

Những bản hợp đồng thương mại, đại diện béo bở khiến Neymar trở thành một trong những cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất
Những bản hợp đồng thương mại béo bở khiến Neymar trở thành một trong những cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất

Việc chuyển sang PSG với bản hợp đồng kỷ lục thế giới khi đó đã biến Neymar thành cầu thủ hưởng lương cao nhất với 765.000 Euro/ 1 tuần (tính theo khoảng thời gian đó). Thậm chí khi đó Neymar đã vượt mặt 2 siêu sao Messi và Ronaldo về hưởng lương trong bóng đá.

Nhưng tất nhiên bóng đá không phải là thu nhập duy nhất của cầu thủ người Brazil. Neymar cũng thực hiện kinh doanh và trở thành gương mặt thương hiệu cho những nhãn hàng nổi tiếng. Tính đến thời điểm hiện tại thì Neymar cũng chính là cầu thủ đại diện cho nhiều thương hiệu nhất trên thế giới. Nên việc trở thành một trong những cầu thủ giàu nhất thế giới đang còn thi đấu của Neymar cũng là điều hiển nhiên.

Giá trị ước tính của Neymar hiện nay được ước tính lên tới 200 triệu Euro.

Zlatan Ibrahimovic

Cầu thủ ngông cuồng nhất làng túc cầu vẫn đang miệt mài thi đấu tại giải đấu cao nhất Italia cho AC Milan ở độ tuổi 41. Tuy rằng mức lương của Zlatan tại câu lạc bộ này chỉ nhận để tượng trưng. Thế nhưng khối tài sản sau chuỗi sự nghiệp dài đằng đẵng của mình cũng đưa Zlatan trở thành một trong những cầu thủ giàu nhất thế giới.

Zlatan cũng cho thấy khả năng kinh doanh mát tay như thế nào dù còn đang thi đấu
Zlatan cũng cho thấy khả năng kinh doanh mát tay như thế nào dù còn đang thi đấu

Bên cạnh khoản thu nhập từ bóng đá, ngôi sao người Thụy Điển còn kinh doanh thời trang với công ty riêng của mình là A-Z. Cùng với đó cũng như những cầu thủ khác, Zlatan cũng tham gia và ký kết vào những bản hợp đồng quảng cáo cho những thương hiệu lớn trên toàn thế giới.

Tài sản ước tính của cầu thủ người Thụy Điển lên tới khoảng 200 triệu USD.

Kylian Mappe

Ngôi sao người Pháp cũng là cầu thủ được góp mặt trong danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới hiện nay. Và điều đặc biệt hơn nữa là Mbappe còn là cầu thủ trẻ nhất, bởi hiện nay ngôi sao của PSG hiện mới chỉ 24 tuổi. Tuy nhiên thì tài năng của Mbappe là không thể phủ nhận, đồng nghĩa với việc thu nhập và tài sản của ngôi sao người Pháp là ước mơ của rất nhiều cầu thủ hiện nay.

Tài năng chính là chìa khóa mang đến sự giàu sang nhanh chóng cho Mbappe
Tài năng chính là chìa khóa mang đến sự giàu sang nhanh chóng cho Mbappe

Hiện nay mức lương  của ngôi sao người Pháp đang nhận tại câu lạc bộ PSG lên tới 125 triệu Euro/ 1 năm. Đó cũng chính là khoản thu nhập chính của cầu thủ người Pháp.
Thế nhưng, dù chưa kinh doanh riêng, nhưng để trở thành một trong những cầu thủ giàu nhất thế giới thì Mbappe hiện đang là gương mặt thương hiệu cho nhiều nhãn hàng lớn và sở hữu nhiều bất động sản khác nhau.

Tổng số tài sản mà cầu thủ người Pháp đang sở hữu hiện nay lên tới 150 triệu USD. Chắc chắn con số này còn tăng lên nhanh chóng trong tương lai.

Andres Iniesta

Huyền thoại Barcelona vẫn đang miệt mài thi đấu tại câu lạc bộ Vissel Kobe của Nhật Bản và cũng là một trong những cầu thủ giàu nhất thế giới hiện nay. Việc chơi cho đội bóng của Nhật Bản cũng giúp cho cựu cầu thủ Tây Ban Nha đút túi 30 triệu Euro mỗi mùa giải.
Khi còn khoác áo câu lạc bộ Barcelona, Iniesta cũng được hưởng mức lương thuộc hạng top của giải đấu, tương ứng với tài năng của mình. Bên cạnh đó thì cũng thực hiện làm gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu, quảng cáo khi đó. 

Sở hữu một công ty rượu khiến tài sản của iniesta cũng là con số rất khủng
Sở hữu một công ty rượu khiến tài sản của iniesta cũng là con số rất khủng<

Tuy nhiên để trở thành cầu thủ giàu nhất thế giới thì Iniesta đã thực hiện việc kinh doanh của mình với gia đình. Cụ thể là gia đình của Iniesta sở hữu một thương hiệu chuyên sản xuất và kinh doanh rượu vang. Và đến chính cầu thủ này trước đây đã từng cho ra mắt một loại rượu vang mang tên của chính mình.

Hiện nay, tài sản ước tính của cựu cầu thủ Barcelona lên tới khoảng 120 triệu USD.

Paul Pogba

Tiếp theo trong danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới cũng là một cái tên đến từ nước Pháp. Hiện nay cầu thủ này đang chơi cho câu lạc bộ Juventus, nhưng cả mùa giải chưa ra sân trận nào do đang phải vật lộn với chấn thương. Đây cũng là quãng thời gian đáng quên trong sự nghiệp của cầu thủ người Pháp.

Dù đang là quãng thời gian đáng quên của sự nghiệp, thế nhưng Pogba vẫn là một cây kiếm tiền cực giỏi
Dù đang là quãng thời gian đáng quên của sự nghiệp, thế nhưng Pogba vẫn là một cây kiếm tiền cực giỏi

Khối tài sản của ngôi sao người Pháp được tăng lên đáng kể khi Pogba đầu quân cho câu lạc bộ Manchester United. Tại nửa đỏ thành Man, Pogba nhận mức lương lên tới 290.000 bảng Anh/ 1tuần, thuộc top những cầu thủ nhận lương cao nhất giải. Và quãng thời gian đó cũng đủ để Pogba góp mặt trong những cầu thủ giàu nhất thế giới.

Khi đó, Pogba đang là một tài năng, một ngôi sao sáng của đội tuyển Pháp cũng như Manchester United. Rất nhiều những nhãn hàng nổi tiếng đã tìm tới Pogba với những bản hợp đồng béo bở. 

Nhờ vào đó thì hiện nay Pogba cũng đã sở hữu rất nhiều những tài sản giá trị như siêu xe, bất động sản, vật phẩm xa xỉ.

Giá trị khối tài sản mà cầu thủ Juventus đang sở hữu lên tới 125 triệu USD.

Faiq Bolkiah

Đứng đầu trong danh sách những cầu thủ giàu nhất thế giới là một cái tên rất bất ngờ. Bởi tài năng của cầu thủ này không thể nào so sánh được với những cầu thủ khác trong danh sách trên. Hiện nay thậm chí cầu thủ này còn đang thi đấu cho đội bóng Marítimo và đang vật lộn ở đáy ở bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Dĩ nhiên thu nhập của cầu thủ giàu nhất thế giới đến từ bóng đá là không đáng kể. Tất nhiên tài năng không nổi trội nên Faiq Bolkiah cũng gần như không có những bản hợp đồng béo bở nào từ những nhãn hàng.

Với tinh thần "vượt giàu", Faiq Bolkiah vẫn không quan tâm tới gia thế của mình mà quyết tâm theo đuổi đam mê
Với tinh thần “vượt giàu”, Faiq Bolkiah vẫn không quan tâm tới gia thế của mình mà quyết tâm theo đuổi đam mê

Điều quan trọng nhất mang đến cho khối lượng tổng tài sản lên tới 20 tỷ USD của Faiq Bolkiah đến từ chính gia đình của cầu thủ này. Cụ thể cha của anh chính là thái tử của quốc gia Brunei, một quốc gia nhỏ bé tại Đông Nam Á nhưng rất giàu có nhờ vào dầu mỏ.
Thế nhưng với tình yêu bóng đá, Faiq Bolkiah vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Tuy nhiên với quãng thời gian thi đấu cho những đội bóng tại Ngoại Hạng Anh như Chelsea, Southampton, Leicester City cũng không mấy thành công. Thế nhưng cầu thủ giàu nhất thế giới hiện nay vẫn quyết tâm thi đấu tại trời Âu để khẳng định khả năng cũng như nền bóng đá Brunei.

Xem thêm:

Sân vận động Cần Thơ – từng là sân vận động với sức chứa lớn nhất có gì?

Hà Nội FC – câu lạc bộ vô địch V League nhiều nhất

Sân vận động Juventus và những điều nên biết của đội bóng thành Turin