HLV Nguyễn Quốc Tuấn ngồi ghế nóng CLB Becamex Bình Dương 2023

Hy vọng một kỉ nguyên mới sẽ mới ra với đội bóng đất thủ

 Người thay thế không ai khác chính là HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Như vậy là vòng 4 V league đá chính thức khép lại với việc HLV Lư Đình Tuấn của đội bóng đất thủ xin từ chức,

HLV Nguyễn Quốc Tuấn người quen của CLB Becamex Bình Dương

Đội bóng đất Thủ đã bổ nhiệm GĐKT Nguyễn Quốc Tuấn ngồi vào “ghế nóng”. HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển U17 Việt Nam. Ông Tuấn có công giúp U17 Việt Nam giành vé dự VCK U17 châu Á 2023. Ở giải đấu quốc nội HLV này từng dẫn dắt CLB Hoàng Anh Gia Lai tham dự V league ở các mùa giải các năm từ năm 2013 đến năm 2015.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng có nhiều kinh nghiệm
HLV Nguyễn Quốc Tuấn từng có nhiều kinh nghiệm

CLB HAGL từng nằm trong đáy bảng xếp hạng ở mùa giải năm đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã vực dậy đội bóng này một cách không tưởng khi chỉ còn 5 vòng đấu. Dưới bàn tay của nhà cầm quân sinh năm 1974, HAGL đã giành trọn được 5 điểm cuối trận để trụ hạng. Ông cũng được BHL tin tưởng dẫn dắt đội bóng cho đến hết mùa giải năm 2017. 

Năm 2019, HLV Nguyễn Quốc Tuấn được giao trọng trách cầm lái ĐT U22 Việt Nam tham dự giải Đông Nam Á. Mặc dù chỉ giành được HCĐ thế nhưng công lao của vị thuyền trưởng này đã được ghi nhận. 

Gần đây nhất HLV Nguyễn Quốc Tuấn được chọn làm trợ lý cho HLV Hoàng Anh Tuấn ở U17 quốc gia tham dự tập huấn tại Đức.Tuy nhiên sau đó vì có vài lý do đột xuất mà ông được đôn lên làm HLV trưởng U16 Việt Nam thay dự giải U16 Đông Nam Á.

Ngoài những thành viên trong ban huấn luyện cũ có sẵn ở Becamex Bình Dương, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng sẽ mang theo trợ lý thân tín – Nguyễn Quang Hải. Cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam có thời gian dài làm trợ lý cho ông Tuấn tại U17 Việt Nam. Ngoài kinh nghiệm chuyên môn, Hải “gà” với tính cách trẻ trung, gần gũi với các cầu thủ sẽ là cầu nối tạo sự gắn kết giữa BHL và các thành viên còn lại trong đội bóng.

Chúng ta hãy cùng nhau chờ đón xem trong thời gian tới vị HLV này sẽ mang lại gì cho đội bóng đất thủ sau 4 vòng đấu tệ hại. 

Becamex Bình Dương đang mất đi ánh hào quang xưa

Becamex Bình Dương đang nằm đáy bảng xếp hạng V league 2023 với nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ. Đó cũng chính là lý do mà ngày 23/02/2023 vừa qua, ông Lư Đình Tuấn đã không chịu được áp lực từ dư luận mà có đơn xin từ chức HLV trưởng. 

Hy vọng một kỉ nguyên mới sẽ mới ra với đội bóng đất thủ
Hy vọng một kỉ nguyên mới sẽ mới ra với đội bóng đất thủ

Bài toán này chắc chắn không ai khác mà ông Nguyễn Quốc Tuấn phải dài trong thời gian V league 2023 tạm nghỉ ngắt quãng. 

Đội bóng đất thủ được mệnh danh là Chelsea của Việt Nam, không ngần ngại chi tiền để có được các cầu thủ chất lượng nhất. Tiến Linh cũng trưởng thành lên từ lò đào tạo này. Tuy nhiên lỗ hồng nằm ở việc họ không chú trọng phần gốc mà lại quan tâm phần ngọn. Việc đào tạo bóng đá trẻ vần là số 1, tuy nhiên bóng đá Bình Dương lại chưa quan tâm được vấn đề này. 

Người hâm mộ nhận xét gì khi ông Nguyễn Quốc Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển Becamex Bình Dương 

Chúc mừng HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã được ngồi vào vị trí ghế nóng 

Tôi thấy là HLV nội trình độ khá là bập bẹ so với HLV ngoại. Ở Vleague giờ mấy đội đá có nét đều là sử dụng HLV ngoại. Các đội có HLV nội thì chả thấy có dấu ấn rõ gì cả.”

Chúng ta hãy cùng nhau theo dõi hành trình sắp tới của Tiến Linh và đồng đội
Chúng ta hãy cùng nhau theo dõi hành trình sắp tới của Tiến Linh và đồng đội

Nói chung CLB Bình Dương đã qua cái thời được đầu tư toàn diện, mạnh tay rồi. Chính sách dùng cầu thủ đôn lên thì nhiều, nhưng chẳng được ai thực sự nổi bật suốt gần 10 năm vừa qua. 

Chẳng ai hợp với CLB Bình Dương hơn ngoài ông Nguyễn Thanh Sơn. Lúc bí bách ông Nguyễn Thanh Sơn lên thay nhưng lần ông Sơn dẫn dắt đều thi đấu rất tốt cả trong nước lẫn trận AFC cup. 

Hy vọng HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ giúp CLB Becamex Bình Dương quay trở về thời kì hoàng kim trước đây giai đoạn 2014-2015 với 4 chiếc vô địch V league.

Hy vọng thời gian tới chúng ta sẽ thấy được sự tiến bộ cũng như bản sắc riêng mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn mang đến cho đội bóng đất thủ. Chúng ta hãy cùng nhau chờ đón và theo dõi trong tương lai nhé. 

Xem thêm một số bài viết liên quan:

“Nóng” HLV Lư Đình Tuấn là cái tên đầu tiên rời khỏi ghế nóng V league 2023

Vòng chung kết World Cup nữ 2023 – đâu là đội bóng mạnh nhất với Việt Nam

Nghịch lý Sài Gòn FC lại chọn sân nhà ở Lâm Đồng