Những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới 2023

Trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, việc được thi đấu đỉnh cao là một hạnh phúc, một nhiệm vụ mà bất kỳ ai cũng mong muốn và đạt được. Thế nhưng việc ghi được những bàn thắng còn khẳng định được tài năng, giá trị của cầu thủ đó. Nhưng việc ghi bàn trong mỗi trận đấu không phải là điều đơn giản, thế nhưng có những tài năng kiệt xuất đã có được cả nghìn bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Được nằm trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới là niềm tự hào của chính cầu thủ đó, cũng như câu lạc bộ và cả quốc gia.

Danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới 2023

Những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới tất nhiên đều đến từ vị trí tiền đạo. Bởi việc ghi bàn chính là nhiệm vụ tối thượng của các cầu thủ này. Trong lịch sử bóng đá đã chứng kiến và diễn ra những cầu thủ được ví von là “máy dội bom” với khả năng săn bàn siêu hạng của mình. Tất nhiên là có những cầu thủ đến hiện nay vẫn còn đang thi đấu và nâng cao những thành tích của mình.

Cristiano Ronaldo

Đầu tiên trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới chính là siêu sao người Bồ Đào Nha. Người đã dành những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp của mình để ghi bàn vào lưới của các đối thủ của mình. Cùng với đó là bộ kỹ năng siêu hạng của mình, Ronaldo là cầu thủ ghi bàn ở bất cứ điều kiện hay vị trí nào trên sân.

Ronaldo vẫn khao khát có thể ghi thêm bàn thắng trong sự nghiệp của mình
Ronaldo vẫn khao khát có thể ghi thêm bàn thắng trong sự nghiệp của mình

Để được sở hữu danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới là sự khổ luyện vất vả trong suốt sự nghiệp của mình. Mặc dù trước kia đã có những thông tin cho rằng Ronaldo ghi được những bàn thắng là do các đồng đội có khả năng chuyền bóng, kiến tạo siêu hạng ở Real Madrid. Thế nhưng chính siêu sao người Bồ đã đập tan mọi ý kiến đó bằng cách chuyển sang các đội bóng như Juventus, Manchester United và vẫn ghi được những bàn thắng liên tục.

Thậm chí hiện nay đã 38 tuổi, ở cái độ tuổi mà nhiều cầu thủ khác đã chịu giải nghệ vì vấn đề tuổi tác. Thế nhưng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới vẫn đang miệt mài thi đấu tại giải bóng đá Ả Rập Xê Út với mức đãi ngộ khổng lồ để nâng cao thành tích cá nhân.

Theo thống kê trong sự nghiệp thi đấu của mình tại các câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia, Ronaldo đã ghi được tổng số bàn thắng lên tới con số 832. Trong đó tính cả 8 bàn thắng trong 5 trận đầu khoác áo câu lạc bộ Al Nassr trong mùa giải này.

Josef Bican

Là một huyền thoại của lịch sử bóng đá thế giới và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới trước khi bị siêu sao Ronaldo vượt mặt. Ông là người có quốc tịch Áo-Hung cũ. Trong thế kỷ trước, khi đang thi đấu, Josef Bican có sự nghiệp vô cùng lùng lấy kéo dài 24 năm từ 1931 đến 1955. Nhưng trong sự nghiệp của mình thì Bican chỉ chơi cho các câu lạc bộ tại Cộng Hòa Séc.

Bican là một huyền thoại của bóng đá thế giới
Bican là một huyền thoại của bóng đá thế giới

Để được góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới thì trong quãng sự nghiệp 24 năm của mình, Bican đã ghi được tổng cộng 812 bàn thắng. Trong đó thì rất bất ngờ và ấn tượng với quãng thời gian ông khoác áo câu lạc bộ Slavia Prague, Bican đã ghi tới 602 bàn thắng chỉ sau …. 210 trận.

Tuy nhiên cũng có thể dễ hiểu bởi quãng thời gian trước kia của lịch sử bóng đá. Khi đó thì việc ghi bàn có thể dễ dàng hơn do chiến thuật cũng như kỹ năng của các cầu thủ chưa được cao. Nhưng với thành tích đó của Bican trong lịch sử thì cũng khó có cầu thủ nào có thể sánh bằng.

Messi

Đối trọng của siêu sao người Ronaldo trong bóng đá đương đại chính là siêu sao Messi. Người đã so kè cùng với Ronaldo tạo nên cuộc đua danh hiệu hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá. Tất nhiên là với tài năng của mình thì Messi đã tạo nên thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ và góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới.

Siêu sao người Argentina vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích của bản thân
Siêu sao người Argentina vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích của bản thân

Trong suốt sự nghiệp của mình thì Messi cống hiến cho Barcelona và những mùa giải ghi nhiều bàn thắng nhất của Messi cũng đến từ quãng thời gian khoác áo câu lạc bộ gã khổng lồ Tây Ban Nha này. 

Số bàn thắng mà Messi ghi được cho câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia của mình lên tới 780 bàn thắng. Tính tới thời điểm hiện nay, khi giải Ligue 1 đã trải qua 25 vòng đấu.

Cũng như Ronaldo, Messi vẫn đang thi đấu đỉnh cao tại giải nước Pháp. Và tất nhiên tài năng thiên phú của Messi không phải là điều có thể phủ nhận được. Chắc chắn trong tương lai thì siêu sao người Argentina còn gia tăng số bàn thắng của mình trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới.

Romario

Ngôi sao người Brazil là chìa khóa then chốt để mang đội bóng vàng xanh đến với chức vô địch World Cup năm 1994. Đó cũng là quãng thời gian đỉnh cao của cầu thủ xứ Samba, bởi tại các sân chơi ông thi đấu cũng đều nhận được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất. Và dĩ nhiên là ông cũng góp mặt trong danh sách một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới

"Quỷ lùn" Có một thành tích chơi bóng đáng tự hào trong sự nghiệp của bản thân
“Quỷ lùn” Có một thành tích chơi bóng đáng tự hào trong sự nghiệp của bản thân

Trong suốt sự nghiệp của mình thì Romario đã trải qua hầu hết các câu lạc bộ lớn nhỏ trong và ngoài nước. Những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp thì Romario vừa chơi bóng, vừa huấn luyện tại Mỹ.

Tài năng của Romario được đánh giá rất cao trong thời điểm đó. Có thể được sánh ngang hoặc thậm chí là đánh giá hơn so với người ngoài hành tinh Ronaldo béo. Chỉ tiếc là tại kỳ World Cup năm 1998 thì cầu thủ người Brazil gặp phải chấn thương và không thể bình phục kịp để thi đấu.

Để được có mặt trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới thì Romario đã ghi được tổng cộng 772 bàn thắng.

Pele

Người được mệnh danh là vua bóng đá, là huyền thoại của bóng đá thế giới. Người đã nâng tầm bóng đá thế giới trở thành bộ môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh. Tất nhiên thì ông cũng không thể nào vắng mặt trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới. Tuy nhiên đầu năm 2023, cả thế giới đã nhận tin buồn khi Pele đã mất khi đối đầu với bệnh tật và tuổi già.

Sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của vua bóng đá Pele chỉ thi đấu cho 2 câu lạc bộ là Santos và New York Cosmos. Chưa từng đặt chân thi đấu tại một câu lạc bộ nào tại Châu Âu. Cũng có nhiều người cho rằng chính vì vậy mà Pele mới ghi được nhiều bàn thắng trong sự nghiệp của mình như vậy.

Vua bóng đá Pele vẫn khiến mọi người phải tôn trọng với những gì đã đạt được
Vua bóng đá Pele vẫn khiến mọi người phải tôn trọng với những gì đã đạt được

Thế nhưng, những thông tin ấy không chính xác. Tại sân chơi World Cup, giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh thì Pele đã cùng với Brazil đăng quang 3 lần và khiến cho những ông lớn của Châu Âu hùng mạnh cũng phải ôm hận. 

Trong suốt  sự nghiệp đỉnh cao của vua bóng đá Pele đã từng ghi được 727 bàn thắng sau 786 trận đấu.
Tuy rằng thành tích trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới của Pele đã bị nhiều cầu thủ vượt qua. Thế nhưng tất cả các cầu thủ trên toàn thế giới đều kính phục, ngả mũ cho tài năng của ông cũng như những đóng góp to lớn cho nền bóng đá thế giới.

Ferenc Puskas

Cựu cầu thủ người Hungary và của câu lạc bộ Real Madrid cũng được biết tới là huyền thoại của bóng đá thế giới. Có thể nói ông chính là một cầu thủ có ảnh hưởng lớn tới lịch sử bóng đá thế giới. Và để tỏ lòng biết ơn đến với ông thì bóng đá thế giới đã lấy tên của ông để đặt cho giải thưởng bàn thắng đẹp nhất hàng năm. Tất nhiên là huyền thoại của đội chủ sân Bernabeu cũng góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới.

Ngoài tài năng chơi bóng siêu hạng của mình, Puskas được biết đến với biệt danh là “thiếu tá siêu tốc” với những hành động của mình trên sân bóng. 

Ông chính là cái tên của nguồn gốc giải Puskas hàng năm của bóng đá hiện nay
Ông chính là cái tên của nguồn gốc giải Puskas hàng năm của bóng đá hiện nay

Để được góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới thì Puskas đã ghi được 700 bàn sau 705 trận. Hiệu số ghi bàn cực kỳ tốt mà khó có cầu thủ nào có thể tái hiện được.

Sự nghiệp thi đấu của huyền thoại người Hungary khi khác áo những đội tuyển quê nhà đã gây được tiếng vang lớn. Và sau đó chuyển tới chơi cho câu lạc bộ Real Madrid và giải nghệ tại đây sau 8 năm thi đấu.

Sau khi thi đấu thì Puskas cũng chuyển sang vai trò người dẫn dắt đội bóng. Dưới cương vị này ông cũng thể hiện rất tốt khi giúp các câu lạc bộ cũng như chính đội tuyển Hungary đạt những kết quả tốt.

Gerd Muller

Sẽ là thiếu sót trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới nếu như không nhắc tới “kẻ dội bom” Gerd Muller. Trong suốt sự nghiệp của mình thì ông được biết tới như một cầu thủ có khả năng ghi bàn khủng khiếp dù là bất cứ câu lạc bộ nào. Thậm chí hiện nay ông còn đang giữ một kỷ lục mà khó có cầu thủ nào có thể vượt qua khi là người đã ghi tới 10 bàn thắng trong một kỳ World Cup.

Kẻ dội bom của nước Đức cũng là chủ nhân của kỷ lục World Cup
Kẻ dội bom của nước Đức cũng là chủ nhân của kỷ lục World Cup

Trong sự nghiệp của mình thì Gerd Muller đã chơi 709 trận cho câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia. Số bàn thắng mà cố cầu thủ người Đức đã ghi được trong suốt sự nghiệp của mình là 655 bàn thắng.

Ferenc Deak

Hiện nay thì bóng đá Hungary không phải là đội tuyển được đánh giá quá cao. Thế nhưng trong quá khứ thì đội tuyển này khiến cho bất cứ quốc gia nào cũng phải nể sợ với những cầu thủ xuất chúng.

Bóng đá thế giới còn nợ Doek lời công nhận tài năng của huyền thoại người Hungary
Bóng đá thế giới còn nợ Doek lời công nhận tài năng của huyền thoại người Hungary

Và ngoài Puskas thì thời điểm đó Hungary còn có sự xuất hiện của Ferenc Deak. Một trong những cầu thủ được xuất hiện trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới. Thế nhưng Ferenc Deak dường như bị lu mờ bởi chính Puskas.
Sự nghiệp thi đấu của Ferenc Deak cũng chỉ chơi cho những câu lạc bộ trong nước. Nhưng cũng không thể nào phủ nhận tài năng của Ferenc Deak. Ông chơi tổng cộng 455 trận cho cả đội bóng quốc gia lẫn câu lạc bộ và ghi được tổng cộng 676 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Xem thêm:

Clb Thanh Hóa, đội bóng sóng gió nhất V League

Những cầu thủ giàu nhất thế giới đang còn thi đấu 2023

Sân vận động Cần Thơ – từng là sân vận động với sức chứa lớn nhất có gì?