Tiến Bịp bị bắt – “Giang hồ mạng”nói đạo lý giờ ra sao?

Sự thật về tin tức Tiến Bịp bị công an làm việc

Tiến Bịp nổi tiếng là một “giang hồ mạng”, và nổi rần rần trên mạng xã hội với danh xưng “Thầy”. Được biết, người này thường thu về không ít fan lẫn anti vì nhiều phát ngôn chấn động. Nổi tiếng với câu nói “còn cái nịt”, vậy Tiến Bịp là ai? Hãy cùng tructiephomnay tìm hiểu về giang hồ mạng chuẩn chỉnh này nhé.

Tiến Bịp với những câu đạo lý là ai?

Nhắc đến Tiến Bịp, nhiều người sẽ hình dung đến ngay một Youtuber với nhiều video giải trí, đi kèm là vô số câu nói “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội. Tiến Bịp nổi tiếng khi thường livestream trên nhiều nền tảng. Nhưng nội dung chủ yếu trên buổi live thường là các vấn đề xã hội, hoặc đạo lý “giang hồ”.

Vậy giang hồ mạng này là ai và Tiến Bịp sinh năm bao nhiêu? Anh chàng này tên thật là là Nguyễn Thành Long, sinh năm 1988 và có quê quán tại Hải Phòng. Tuy nhiên, nhiều người lại sửng sốt trước quá khứ của Tiến Bịp: Từ học sinh đạt thành tích giỏi đến kẻ sa ngã vào nghiện ngập, cờ bạc.

Tiến Bịp với những câu đạo lý là ai?
Tiến Bịp với những câu đạo lý là ai?

Con đường học vấn từng đáng ngưỡng mộ của Tiến Bịp

Tiến Bịp là một trong những hiện tượng mạng và nổi lên với vai trò youtuber trong giai đoạn năm 2019. Tuy có nhiều phát ngôn gây tranh cãi cũng như vô cùng máu mặt trong giới giang hồ. Nhưng nhiều người lại nói vui Tiến Bịp nghiện có hiểu biết. Ít ai biết rằng Nguyễn Thành Long từng có bằng tốt nghiệp Đại học loại giỏi.

Thành tích học tập đáng nể của Tiến Bịp 

Theo như chia sẻ của Youtuber Tiến Bịp, anh trước kia là một học sinh giỏi. Đặc biệt hơn, anh còn có thành tích học tập đáng nể cũng như có năng khiếu với môn Hoá. Làm nhiều người bất ngờ hơn là Tiến còn thi đỗ vào 2 trường đại học danh tiếng với số điểm cao ngất ngưởng.

Được biết, hồi nhỏ anh có niềm đam mê với xe tăng, nên đã ao ước vào quân đội. Thời điểm đó, anh ra sức học tập. Đến năm 2007, Tiến Bịp đỗ vào trường Sĩ quan Tăng – Thiết giáp. Với tổng điểm đáng kinh ngạc là 28, cộng điểm ưu tiên là 31. Nhưng điều ấn tượng nhất là điểm 10 môn hóa thi tốt nghiệp.

Tiến chạm đến cánh cửa đại học nhưng lại từ bỏ

Sau khi đỗ vào trường Sĩ quan Tăng – Thiết giáp, anh đã nghĩ học vào năm 2 vì cảm thấy thành công quá dễ dàng. Rồi dần sa vào tệ nạn.

Tuy nhiên, 2 năm sau đó, Tiến quyết tâm làm lại cuộc đời. Gần cuối năm 2009, anh chàng đỗ đại học Hàng Hải với tổng điểm 27. Đây cũng là lần thứ hai Tiến thi đại học với con điểm 10 môn hóa trọn vẹn.

Đến năm 2013 – 2014, anh ra trường và nhận bằng cử nhân Đại học Hàng Hải loại giỏi. Vinh dự khi được tập đoàn tàu lớn nhất Việt Nam mời làm với vai trò kỹ sư thiết kế.

Tuy nhiên, có thành công trước mắt nhưng Tiến Bịp lại bỏ lỡ. Năm 2019, anh bất ngờ nổi lên trên nền tảng YouTube lẫn Facebook. Không ngừng tạo nên nhiều drama khác nhau, nhưng chủ yếu là chửi bới và dọa chém giết người khác.

Sự thật về tin tức Tiến Bịp bị công an làm việc
Sự thật về tin tức Tiến Bịp bị công an làm việc

Giang hồ máu mặt Tiến và sự nghiệp kênh YouTube

Không thua kém các “giang hồ mạng” khác, Tiến Bịp sở hữu kênh YouTube với hơn 120 nghìn lượt theo dõi. Không chỉ hoạt động trên YouTube, mà anh chàng còn thường xuyên livestream trên Facebook để nói về cuộc sống của giang hồ.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng của “giang hồ 4.0” này còn tăng nhiều hơn nhờ các chủ đề tư vấn cờ bạc. Cụ thể, Tiến Bịp thường chia sẻ cách chơi xóc đĩa bịp. Hoặc dạy đánh chắn bịp, và cách sử dụng các sản phẩm hỗ trợ sao cho người khác không biết.

Tuy mỗi video được tung lên đều có hơn 20.000 lượt xem. Nhưng đây lại là hành động cổ xúy cho nạn cờ bạc. Không chỉ gây ra nhiều tranh cãi, mà còn làm mất hạnh phúc của nhiều gia đình.

Sự thật về tin tức Tiến Bịp bị công an làm việc

Tin đồn Tiến Bịp bị bắt nổ ra từ cuối tháng 9/2019, cụ thể là trên chính trang cá nhân của anh. Trong bức ảnh, có thể thấy Tiến Bịp bị công an làm việc ngay lúc đang chơi xóc đĩa.

Tuy có nhiều người đã tỏ ra vui mừng vì “giang hồ mạng” bị bắt. Nhưng cũng có một số lớn dân mạng nhận ra điểm bất thường trong tấm ảnh. Có thể thấy anh công an đang mặc bộ quần áo khá nhàu nhĩ, không những không đeo dây lưng ngành mà phù hiệu còn không rõ cấp bậc. Có thể thấy, tất cả đều do Tiến Bịp dàn dựng để câu view.

Vụ việc này đã chia làm 2 luồng phản ứng khác nhau. Cụ thể, một số người thì cho rằng thanh niên này làm vậy là để cảnh tỉnh những người tham gia vào nạn cờ bạc, xóc đĩa. Tuy nhiên, số khác lại cho rằng hành động giả danh công an là việc sai trái, và Tiến Bịp đang thách thức pháp luật.

Sự thật về tin tức Tiến Bịp bị bắt
Sự thật về tin tức Tiến Bịp bị bắt

Kết luận

Gần đây, có một số nguồn tin cho biết Tiến Bịp đã “hoàn lương” để chăm sóc gia đình. Hiện tại, công việc chính của anh là livestream trên Facebook, nói chuyện về đạo lý và cuộc đời. Nhưng dù sao đi nữa, việc làm của Tiến Bịp cũng cần phải lên án mạnh tay. Để tránh những thanh niên trẻ bắt chước theo và gây hại cho tương lai đất nước.

Xem thêm

Chồng Bảo Thy – Vị đại gia kín tiếng và “yêu chiều” vợ

Đào Chile bị bắt – “Hot girl xăm trổ” bay lắc rồi lên đồn

Tiểu sử về Linh Ka – Cô nàng “hot girl” gây xôn xao một thời