Trung vệ hay nhất thế giới hiện nay đang thuộc về ai?

Trung vệ hay nhất thế giới hiện nay đang thuộc về ai?

Trung vệ là một ví trí có vai trò cực kỳ quan trọng trong mỗi đội hình, mỗi chiến thuật của bóng đá hiện đại ngày nay. Họ chính là chốt chặn cuối cùng phía trước thủ môn và khung thành đội nhà. Sự gắn kết giữa các trung vệ với nhau sẽ khiến đối phương gặp bế tắc và giúp đội nhà yên tâm hơn trong việc triển khai bóng tấn công. Hãy cùng Tructiepbongda tìm hiểu sâu hơn về trung vệ cũng như điểm mặt những trung vệ hay nhất thế giới hiện nay.

Một số bài viết khác cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Trung vệ hay nhất thế giới là gì?

Trung vệ trong bóng đá là những cầu thủ chơi ở vị trí thấp nhất khu vực trung tâm của hàng hậu vệ cũng như ngay phía trước thủ môn đội bóng và vòng cấm địa. Trong đội hình bóng đá chuyên nghiệp 11 người thì thường sẽ có 2 cầu thủ chơi ở vị trí này và được gọi là cặp đôi trung vệ. Tuy nhiên, bóng đá ngày nay đang phát triển và cho ra đời nhiều kiểu chiến thuật mới – sơ đồ 3 trung vệ. Điều này tùy thuộc vào mỗi huấn luyện viên cũng như thế trận trên sân.

Trung vệ là một ví trí vô cùng quan trọng trong bóng đá
Trung vệ là một ví trí vô cùng quan trọng trong bóng đá

Vai trò và nhiệm vụ của những trung vệ hay nhất thế giới trong bóng đá

Nhiệm vụ vô cùng quan trọng của những trung vệ hay nhất thế giới đó chính là tập trung vào hỗ trợ phòng ngự. Trong bóng đá chuyên nghiệp thì các cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ rất ít khi rời khỏi vị trí và gần như không tham gia vào việc tấn công trong. Tuy nhiên, trong những tình huống bóng cố định như đá phạt góc, đá phạt thì top trung vệ hay nhất thế giới thường lên tham gia tấn công để tận dùng khả năng chơi đầu của mình.

Những yếu tố cần có để trở thành trung vệ hay nhất thế giới

  • Sở hữu một thể hình cao to, lực lưỡng để chiếm lợi thế trong những pha tranh chấp tay đôi
  • Có khả năng chọn vị trí cũng như phán đoán tình huống tốt để kịp thời cản phá
  • Có tốc độ nhanh nhẹn để không bị bỏ lại trong những pha bóng đua tốc với đối phương
  • Khả năng chơi bóng bổng tốt để cản phá cũng như tham gia tấn công
  • Khả năng quan sát, bao quát toàn sân cũng như điều khiển hàng phòng ngự của đội bóng
  • Cần có khả năng chơi chân tốt để triển khai bóng ở khu vực hậu tuyến của đội bóng

Điểm tên top 10 trung vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Top 10 trung vệ hay nhất thế giới hiện tại: Cristian Romero (Tottenham)

Có thể miêu tả trung vệ Cristian Romero của Tottenham bằng 3 tính từ là thông minh, ngoan cường và kiên quyết. Cầu thủ người Argentina thi đấu vô cùng xuất sắc trpng màu áo của “Gà trống” dù đội bóng này chơi khá thiếu ổn định thời gian vừa qua. Cựu sao Atalanta được biết đến với thương hiệu là những pha xoạc bóng vô cùng quyết liệt. Điều này đã khiến cho Romero thường xuyên phải nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp. Anh vừa cùng đội tuyển Argentina lên ngôi tại vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Romero
Romero

Top 9 trung vệ hay nhất thế giới hiện tại: Eder Militao (Real Madrid)

Vị trí trung vệ của Real Madrid bao gồm nhiều cái tên xuất sắc như Alaba, Rudiger hay Nacho. Tuy nhiên, Eder Militao vẫn luôn thể hiện được sự ổn định và chiếm 1 suất chính thức dưới thời HLV Ancelotti. Trung vệ người Brazil chính là một trong những mảnh ghép quan trọng trong hành trình giành cú đúp danh hiệu của Real Madrid mùa giải 2021-2022.

Eder Militao
Eder Militao

Top 8 những trung vệ hay nhất thế giới hiện tại: Dayot Upamecano (Bayern Munich)

Trung vệ người Pháp nhận về nhiều chỉ trích sau khi mắc những sai lầm trong trận đấu gặp Manchester City tại vòng tứ kết UEFA Champions League vừa qua. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tài năng của cựu cầu thủ RB Leipzig trong màu áo Bayern Munich. Anh là sự lựa chọn số 1 bên cạnh người đá cặp De Ligt. Thể lực và thể chất chính là điểm mạnh của Upamecano nhưng anh vẫn cần cải thiện về mặt tâm lý thi đấu.

Upamecano
Upamecano

Top 7 những trung vệ hay nhất thế giới hiện tại: Virgil van Dijk (Liverpool)

Từng được coi là trung vệ xuất sắc nhất thế giới nhưng Van Dijk lại cho thấy sự suy giảm về mặt phong độ ở mùa giải năm nay. Anh chính là một phần nguyên nhân khiến Liverpool thi đấu bết bát như hiện tại. Tuy nhiên, Van Dijk vẫn hội tụ những yếu tố để trở thành một trung vệ xuất sắc. Đó chính là sức mạnh, thể lực ,thể hình cũng như khả năng tranh chấp, khả năng không chiến, tư duy chơi bóng, khả năng đọc tình huống cực kỳ nhạy bén và đặc biệt là phong cách chủ động phòng ngự đã làm nên thương hiệu của anh.

Van Dijk
Van Dijk

Top 6 trung vệ hay nhất thế giới hiện tại: Lisandro Martinez (Manchester United)

Dù không sở hữu một chiều cao lý tưởng nhưng Martinez vẫn thi đấu cực kỳ năng nổ trong màu áo “Quỷ đỏ”. Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng đọc tình huống tốt, tốc độ, khả năng chuyền dài và phối hợp cùng các đồng đội. Anh cùng người đá cặp ăn ý Varane tạo nên một bức tường thành vững chắc trước khung thành của David de Gea.

Lisandro Martinez
Lisandro Martinez

Top 5 trung vệ hay nhất thế giới hiện tại: Kim Min-Jae (Napoli)

Kim Min-Jae nhanh chóng chứng tỏ được tài năng của mình chỉ sau 2 tháng cập bến CLB Napoli. Với chiều cao gần 2m cùng thân hình dày chắc, điểm mạnh của trung vệ người Hàn Quốc chính là khả năng không chiến. Bên cạnh đó, cựu sao Fenerahce cũng rất nhanh nhẹn và linh hoạt. Ngoài ra, Kim Min-jae còn có khả năng phán đoán tình huống tốt nên luôn giải nguy kịp thời cho Napoli.

Kim Min-Jae
Kim Min-Jae

Top 4 những trung vệ hay nhất thế giới hiện nay: Antonio Rudiger (Real Madrid)

Rudiger ngay lập tức thể hiện được giá trị của mình sau khi cập bến Real Madrid từ Chelsea. Với tốc độ cũng như khả năng tranh chấp tốt, trung vệ người Đức luôn làm chủ được tình hình. Ngoài ra, Rudiger cũng sở hữu khả năng sút xa cực cừ khôi. Anh từng tạo nên những siêu phẩm trong màu áo đội bóng cũ Chelsea.

Rudiger
Rudiger

Top 3 những trung vệ hay nhất thế giới hiện nay: Ruben Dias (Manchester City)

Ruben Dias có thể nói là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của MC dưới thời Pep Guardiola. Anh chứng tỏ rằng mình sinh ra để chơi trong hệ thống của Pep Guardiola. Anh có khả năng thực hiện những pha chuyền bóng chính xác và khả năng tập trung cao độ trong mọi tình huống bóng. Dias cũng là mẫu cầu thủ có tố chất thủ lĩnh khi ngay lập tức được đeo băng đội trưởng dù vừa chuyển đến Man City.

Dias
Dias

Top 2 những trung vệ hay nhất thế giới hiện nay: Marquinhos (PSG)

Marquinhos đã chơi cho PSG từ khi còn khá trẻ và anh dần trưởng thành hơn qua từng năm trong màu áo đội bóng nhà giàu nước Pháp. Anh chính là người thủ lĩnh cả ở trên sân lẫn phòng thay đồ của đội chủ sân “Công viên các hoàng tử”. Ngoài ra, sự điềm đạm, thân thiện và bản lĩnh cũng như sự quyết đoán cũng là cách mà Marquinhos đã chinh phục những khán giả khó tính nhất của PSG.

Marquinhos
Marquinhos

Top 1 những trung vệ hay nhất thế giới hiện nay: David Alaba (Real Madrid)

Sẽ có rất nhiều tranh cãi khi top trung vệ hay nhất thế giới hiện nay lại thuộc về David Alaba. Tuy nhiên, điều này là vô cùng xứng đáng khi cựu sao Bayern Munich thể hiện được sự đa năng. Anh có thể chơi ở cả vị trí trung vệ, hậu vệ biên lẫn tiền vệ phòng ngự. Ngoài ra, sự ổn định luôn giúp cho Alaba trở thành một vị trí khó thay thế tại Real Madrid vào lúc này.

Alaba
Alaba

Điểm tên trung vệ trẻ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Các tài năng trẻ thi đấu ở vị trí trung vệ đang xuất hiện ngày càng nhiều và thật khó để lựa chọn ra một cầu thủ trẻ hay nhất vào lúc này. Nhưng có một cái tên được cho là khá xứng đáng với danh hiệu trung vệ trẻ hay nhất thế giới đó chính là William Saliba (Arsenal).

Saliba là trung vệ trẻ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại
Saliba là trung vệ trẻ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Trở về sau khi thi đấu theo dạng cho mượn trong màu áo Marseille, cầu thủ người Pháp đã ngay lập tức chiếm được lòng tin của HLV Mikel Arteta. Anh cùng với Gabriel trở thành bức tường thành vững chắc trước cầu môn của Ramsdale. Hiện Saliba đang cùng Arsenal tập trung tối đa cho mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/2023.

Kết luận

Bài viết về những trung vệ hay nhất thế giới hiện tại của Tructiephomnay đến đây là đã kết thúc. Đó là ý kiến của chúng tôi, còn theo bạn thì đâu là những cầu thủ xứng đáng lọt vào danh sách này.