Điểm mặt top thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Điểm mặt top thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Thủ môn là vị trí có vai trò gần như là quan trọng nhất trong mỗi một đội bóng. Họ là người nắm giữ tới “50% sức mạnh” của đội bóng mình đang khoác áo. Chính vì thế, nếu không phải là một người có bản lĩnh cũng như chuyên môn tốt thì rất dễ dẫn tới việc mắc sai lầm làm ảnh hưởng đến thành tích chung của toàn đội. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Tructiephomnay điểm mặt top thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Một số bài viết khác cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Những điều bạn cần biết về vị trí thủ môn trong bóng đá

Tìm hiểu về top những thủ môn hay nhất thế giới trong bóng đá là gì?

Top thủ môn hay nhất thế giới là người chơi ở vị trí thấp nhất trong mỗi đội bóng – sau hậu vệ và phía trước khung thành. Nhiệm vụ chính của họ chính là bảo vệ khung thành đội nhà cũng như ngăn cản đối phương ghi bàn. Thủ môn là vị trí duy nhất ở trên sân được phép dùng tay để chơi bóng. Tuy nhiên, họ chỉ được phép dùng tay khi đứng trong vòng cấm đội nhà. Nếu như để bóng chạm tay khi rời khỏi vòng cấm thì sẽ bị trọng tài thổi phạt.

Top những thủ môn hay nhất thế giới sẽ phải đeo găng trong suốt thời gian trận đấu diễn ra. Ngoài ra, họ cũng sẽ mặc một bộ trang phục có màu sắc khác so với các đồng đội của mình để tránh nhầm lẫn.

Lev Yashin là một trong những thủ môn huyền thoại của thế giới bóng đá
Lev Yashin là một trong những thủ môn huyền thoại của thế giới bóng đá

Vai trò của top thủ môn hay nhất thế giới trong một trận đấu bóng đá

Như đã đề cập trước đó, top thủ môn hay nhất thế giới có vai trò và nhiệm vụ là bảo vệ khung thành đội nhà cũng như ngăn cản đối phương ghi bàn. Tuy nhiên, đó chỉ yêu cầu tối thiểu nếu như bạn muốn chỉ thành một thủ môn. Ngoài ra, bóng đá ngày nay yêu cầu nhiều hơn thế đến từ một người gác đền.

Không chỉ phải biết bắt bóng mà một thủ môn giỏi còn cần biết đến việc triển khai và phát bóng lên tuyến trên để tổ chức những tình huống tấn công, phản công nhanh. Điều này đòi hỏi họ phải có khả năng chơi chân tốt, ném bóng tốt, cũng như phán đoán chính xác để có thể phối hợp với các đồng đội ở tuyến trên. Các đường chuyền ngắn đúng địa chỉ cũng là một trong những vấn đề thuộc chuyên môn của top thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại cần có.

Điểm tên top thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Top 10: Yassine Bounou (Sevilla)

Vị trí thứ 10 trong top thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại: Yassine Bounou (Sevilla)
Vị trí thứ 10 trong top thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại: Yassine Bounou (Sevilla)

Sẽ xuất hiện những tranh cãi khi Yassine Bounou có mặt trong top thủ môn hay nhất thế giới vào lúc này. Tuy nhiên, người gác đền này của câu lạc bộ Sevilla thật sự rất xuất sắc. Anh góp công lớn giúp đội tuyển Marocco vào đến tận trận bán kết World Cup 2022 vừa qua trên đất Qatar. Ngoài ra, màn thể hiện của anh chàng này trong màu áo CLB cũng thật sự đáng nể.

Bounou là thành viên chủ chốt trong hành trình vô địch UEFA Europa League 2019–20 cùng Sevilla trước khi giữ sạch lưới nhiều nhất so với tất cả các người đồng nghiệp ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu vào năm 2021. Tuyển thủ người Marocco cũng đã từng giành được danh hiệu Zamora Trophy vào mùa giải 2021/22 tại La Liga.

Top 9: Mike Maignan (AC Milan)

Mike Maignan
Mike Maignan

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Didier Deschamps lại lựa chọn Mike Maignan trở thành người kế nhiệm Hugo Lloris ở vị trí thủ môn số 1 của đội tuyển quốc gia Pháp. Đây là một người gác đền vô cùng tài năng và xuất sắc mà nền bóng đá “xứ sở lục lăng” đang sở hữu. Cựu cầu thủ của Lille nổi tiếng với những pha phản xạ “nhanh như chớp” cũng như khả năng chơi chân khá ổn định. Anh khiến các cổ động viên của CLB AC Milan quên đi Gianluigi Donnarumma. Những điều này đủ giúp, Maignan lọt vào top những thủ môn hay nhất thế giới lúc này.

Top 8: Manuel Neuer (Bayern Munich)

Neuer
Neuer

Vị trí thứ 8 trong top thủ môn hay nhất thế giới lúc này có vẻ không đúng với năng lực thật sự của thủ thành Manuel Neuer. Tuy nhiên, có lẽ thời gian đã bắt kịp người gác đền vĩ đại trong lịch sử bóng đá thế giới. Anh liên tục dính những chấn thương và không còn xuất hiện nhiều trong màu áo Bayern Munich ở mùa bóng năm nay. Dẫu vậy, khả năng chơi chân thượng đẳng, những tình huống phản xạ xuất thần cũng như số danh hiệu đồ sộ mà anh đã từng giành được vẫn giúp Neuer có mặt trong danh sách này.

Top 7: Jan Oblak (Atletico Madrid)

Jan Oblak
Jan Oblak

Thủ thành người Slovenia đã trưởng thành vượt bậc dưới thời HLV Diego Simeone và là một trụ cột không thể thiếu của Atletico Madrid trong nhiều năm. Oblak luôn làm chủ khu vực vòng cấm với khả năng đọc tình huống cũng như phản xạ tốt. Người gác đền của Atletico Madrid đã từng 5 lần đạt Cúp Zamora và từng đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn cho giải thưởng Yashin 2021 – Quả bóng vàng dành cho thủ môn. Chính vì vậy, sẽ thật đáng tiếc nếu Oblak không có mặt trong top thủ môn hay nhất thế giới.

Top 6: Emiliano Martinez (Aston Villa)

Emiliano Martinez
Emiliano Martinez

Giải thưởng Găng tay vàng tại World Cup 2022 trên đất Qatar giúp Emiliano Martinez có mặt trong top 10 thủ môn hay nhất thế giới lúc này. Anh được coi là đóa hoa nở muộn của giới bóng đá thế giới. Sau khi không thể thành danh trong màu áo Arsenal, Maritinez đã toả sáng khi vừa chuyển đến Aston Villa. Ngay ở mùa giải đầu tiên, tuyển thủ người Argentina đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Top 5: Gianluigi Donnarumma (PSG)

Gianluigi Donnarumma
Gianluigi Donnarumma

Ngay khi chỉ vừa mới bước sang 16 tuổi, Donnarumma đã có trận ra mắt đội 1 của câu lạc bộ AC Milan. Những màn trình diễn xuất sắc giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Mancini và được gọi lên đội tuyển quốc gia Italia. Không phụ lòng tin của cựu thuyền trưởng Man City, Donnarumma đã cùng đội bóng “xứ sở mỳ ống” lên ngôi vô địch tại Euro 2020. Hiện tại, thủ thành người Ý đang chơi bóng trong màu áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain của Pháp.

Top 4: Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)

Marc-Andre ter Stegen
Marc-Andre ter Stegen

Đứng thứ tư trong top những thủ môn hay nhất thế giới hiện tại là thủ thành Marc-Andre ter Stegen. Anh đã có 7 mùa bóng thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Barcelona. Thủ thành người Đức luôn là sự lựa chọn số 1 dưới thời các huấn luyện viên của đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên, khá bất công khi Ter Stegen không thường xuyên được ra sân cho đội tuyển quốc gia. Lý do là bởi người đàn anh – Manuel Neuer tỏ ra quá xuất sắc.

Top 3: Ederson (Man City)

Ederson
Ederson

Nhiều người nói đùa rằng Ederson nên chơi ở vị trí tiền vệ cho Manchester City hơn là vị trí thủ môn. Lý do là bởi anh có khả năng điều khiển trái bóng bằng chân vô cùng xuất sắc. Ngoài ra, nhãn quang chiến thuật cũng như sự gắn kết với các đồng đội cũng là điểm mạnh của thủ thành người Brazil này.

Anh luôn là sự lựa chọn số 1 dưới thời HLV Pep Guardiola suốt những mùa giải vừa qua. Ederson đã giành được 4 danh hiệu vô địch Premier League cùng đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, chiếc cúp tai voi của UEFA Champions League mới là điều mà anh cùng các đồng đội đang hướng đến. Những điều trên giúp cho Ederson lọt vào danh sách top 10 thủ môn hay nhất thế giới hiện nay.

Top 2: Alisson Becker (Liverpool)

Alisson Becker
Alisson Becker

Người đứng thứ 2 trong top thủ môn hay nhất thế giới hiện nay là Alisson Becker của Liverpool. Anh luôn là sự lựa chọn số 1 ở vị trí gác đền của đội tuyển Brazil dù phải cạnh tranh với người đồng nghiệp Ederson. Trong màu áo câu lạc bộ, Alisson chuyển đến sân Anfield vào năm 2018 sau khi chia tay AS Roma với mức giá kỷ lục lên đến 72,5 triệu euro. Tuy nhiên, những gì mà anh đã thể hiện trong khoảng thời gian vừa qua đã chứng minh rằng khoản đầu tư mà Liverpool bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Anh đã giành được rất nhiều danh hiệu danh giá cấp CLB trong màu áo Liverpool như UEFA Champions League hay Premier League. Ở thời điểm hiện tại, thủ thành người Brazil vẫn đang duy trì một phong độ vô cùng ấn tượng và mang đến sự an tâm tuyệt đối nơi khung thành đội nhà.

Top 1: Thibaut Courtois (Real Madrid)

Thibaut Courtois
Thibaut Courtois

Vị trí thứ 1 trong top thủ môn hay nhất thế giới hiện nay thuộc về Courtois. Từng phiêu bạt qua nhiều câu lạc bộ khác nhau như Atletico Madrid hay Chelsea, hiện Thibaut Courtois đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc tại Tây Ban Nha trong màu áo Real Madrid.

Thủ thành người Bỉ đã giành được tất cả các danh hiệu lớn nhỏ cấp câu lạc bộ tại đây. Trong đó bao gồm cả chức vô địch UEFA Champions League đầu tiên ở mùa giải trước sau khi gặp Liverpool trong trận chung kết. Courtois đã chơi vô cùng xuất sắc trong trận đấu đó và giành lấy danh hiệu MOTM. Anh ấy thực sự là một thủ thành hoàn hảo với rất ít những điểm yếu trong lối chơi của mình.

Kết luận

Bài viết về top thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại của Tructiephomnay đến đây là đã kết thúc. Đó là ý kiến của chúng tôi, còn theo bạn thì đâu là những cầu thủ xứng đáng lọt vào danh sách này.