Đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại

Đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại

Câu lạc bộ Manchester City đã vươn lên t/rở thành một thế lực của bóng Anh cũng như châu Âu trong một thập kỷ vừa qua. Họ liên tiếp giành những danh hiệu tại Premier League cũng như đang hướng đến chức vô địch Champions League. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Tructiephomnay điểm mặt đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ cập nhật ảnh các cầu thủ man city đó.

Một số bài viết khác cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Đôi nét về Manchester City – nhà vua mới của EPL

Manchester City là một câu lạc bộ bóng đá Anh có trụ sở chính được đặt tại thành phố Manchester. Hiện họ đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Pep Guardiola và thi đấu tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh – giải đấu hạng cao nhất của xứ sở sương mù.

Ảnh các cầu thủ Man City nâng cúp
Ảnh các cầu thủ Man City nâng cúp

Đội bóng này được thành lập vào năm 1880 với cái tên là St. Mark’s – West Gorton. Sau đó họ lần lượt đổi tên thành Câu lạc bộ bóng đá Ardwick vào năm 1887 và Manchester City vào năm 1894 cho đến bây giờ.

Sân nhà hiện tại của Manchester City có tên là là Sân vận động Etihad và có vị trí ở phía đông Manchester. Họ chính thức chuyển đến đây thi đấu vào năm 2003, sau khi thi đấu tại Maine Road kể từ 1923. Đội chủ sân Etihad sử dụng áo thi đấu sân nhà màu xanh da trời từ năm 1894, trong mùa giải đầu tiên với tên như hiện tại.

Đội hình các cầu thủ Man City xuất sắc nhất mọi thời đại

Từ những năm 1960 cho đến nay, Manchester City sở hữu rất nhiều những cầu thủ xuất chúng. Nhưng nếu phải chọn ra 11 cái tên xuất sắc nhất, chắc chắn sẽ có một số cái tên không thể góp mặt.

Những người hùng của các thế hệ như Mike Summerbee, Francis Lee hay thậm chí là cả Raheem Sterling và Carlos Tevez sẽ không bao giờ bị lãng quên. Tuy nhiên, chỉ 11 người có thể giành một vị trí trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại do Tructiephomnay bình chọn. Liệu tên các cầu thủ man city nào sẽ xuất hiện?

Vị trí thủ môn thuộc về Bert Trautmann

Với vô số danh hiệu giành được, Ederson được coi là thủ môn thành công nhất trong lịch sử Manchester City và đang khẳng định mình với tư cách là người gác đền số 1 mọi thời đại của câu lạc bộ. Tuy nhiên, ít có cầu thủ nào tạo được những dấu ấn như Trautmann. Là cựu tù binh, thủ thành người Đức đã trở thành một trong những cầu thủ được tôn trọng bậc nhất của  nửa xanh thành Manchester.

Vị trí thủ môn thuộc về Bert Trautmann
Vị trí thủ môn thuộc về Bert Trautmann

Trong tổng số 545 lần ra sân, chắc chắn kỷ niệm đáng nhớ nhất với ông là trận chung kết FA Cup năm 1956. Ông thi đấu với chấn thương ở cổ nhưng vẫn giúp Man City vô địch. Dù không có nhiều danh hiệu nhưng Trautmann xứng đáng lọt vào đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại.

Hậu vệ cánh phải trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất thuộc về Pablo Zabaleta

 

Có thể Zabaleta không phải cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình Man City những năm 2010, nhưng chắc hẳn anh chính là một người vô cùng tận tâm với đội bóng. Zabaleta được mang về ngay trước khi tỉ phú Sheikh Mansour tiếp quản đội bóng. Anh chính là hậu vệ phải số một trong vòng 9 năm và giúp The Citizens giành được 2 chức vô địch EPL.

Hậu vệ cánh phải trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất thuộc về Pablo Zabaleta
Hậu vệ cánh phải trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất thuộc về Pablo Zabaleta

Bàn thắng mở tỉ số của anh trong trận thắng để đời với tỷ số 3-2 trước QPR có thể bị lu mờ bởi Sergio Aguero. Tuy nhiên, anh vẫn luôn được coi là người hùng trong lòng người hâm mộ nửa xanh thành Manchester cũng như trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại.

Vincent Kompany là người thủ lĩnh hàng thủ của Manchester City

Vincent Kompany chắc chắn có mặt trong tên các cầu thủ man city vĩ đại nhất lịch sử. Danh thủ người Bỉ đến với đội bóng để đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng Kompany lại trở thành hậu vệ vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu, anh đã được Man City dựng một bức tượng để vinh danh phía bên ngoài sân vận động Etihad.

Vincent Kompany là người thủ lĩnh hàng thủ của Manchester City
Vincent Kompany là người thủ lĩnh hàng thủ của Manchester City

Là một người đội trưởng mẫu mực, Kompany đã cùng Man City chinh phục 12 danh hiệu lớn nhỏ trong hơn 11 năm gắn bó. Đáng lẽ, cầu thủ người Bỉ đã có thể ở lại CLB lâu hơn. Tuy nhiên, những chấn thương cơ dai dẳng đã khiến anh buộc phải sớm nói lời tạm biệt với City. Trước khi bị thay ra trong nước mắt ở trận đấu cuối cùng tại Etihad, Kompany đã có một bàn thắng tuyệt đẹp ở khoảng cách 30 mét. Đó cũng là chiến thắng giúp Man City bảo vệ chức vô địch EPL.

Trung vệ thứ 2 trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại thuộc về Ruben Dias

Dù mới gắn bó cùng đội chủ sân Etihad 2 mùa giải nhưng Ruben Dias xứng đáng có tên trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại. Ngay trong mùa bóng đầu tiên, trung vệ người Bồ Đào Nha đã cùng đội bóng lên ngôi tại Premier League cũng như có tên trung đội hình 11 cái tên hay nhất mùa bóng.

Trung vệ thứ 2 trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại thuộc về Ruben Dias
Trung vệ thứ 2 trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại thuộc về Ruben Dias

Với thể hình lực lưỡng của một trung vệ, tư duy phòng ngự thông minh cũng như khả năng lãnh đạo, Dias trở thành một tấm lá chắn thật sư trước khung thành Ederson. Hiện còn rất trẻ, Ruben Dias hứa hẹn sẽ cùng đội bóng giành được nhiều danh hiệu và trở thành huyền thoại của đội bóng.

Hậu vệ cánh trái Glyn Pardoe

Pardoe xứng đáng được công nhận ở vị trí hậu vệ cánh trái trong đội hình các cầu thủ của Man City hay nhất mọi thời đại. Ông là cầu thủ trẻ tuổi nhất từng khoác áo đội bóng khi ra mắt vào năm 15 tuổi. Ông là lựa chọn hàng đầu khi câu lạc bộ vô địch giải hạng Nhất, FA Cup cũng như Cúp Châu Âu trong giai đoạn từ 1967 đến 1970.

Hậu vệ cánh trái Glyn Pardoe
Hậu vệ cánh trái Glyn Pardoe

Việc gãy chân đã khiến ông phải rời xa sân cỏ trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, ông đã trở lại vô cùng mạnh mẽ sau đó. Khi giải nghệ, Pardoe trở thành huấn luyện viên của đội trẻ Man City và qua đời vào năm 2020.

Tiền vệ phòng ngự Fernandinho

Dù nhận về nhiều hoài nghi khi chuyển đến chơi bóng cho Manchester City nhưng màn thể hiện trong vòng 9 năm gắn bó đã cho thấy được thương vụ chuyển nhượng đó của Fernandinho là một bước đi tuyệt vời. Anh là nhân tố quan trọng trong 5 lần vô địch Premier League của đội chủ sân Etihad.

Tiền vệ phòng ngự Fernandinho
Tiền vệ phòng ngự Fernandinho

Anh là một cầu thủ có ảnh hưởng trong phòng thay đồ và điều đó càng lớn hơn dưới thời HLV Pep Guardiola. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha luôn rất tin tưởng vào khả năng phán đoán của anh ở cả trong và phía ngoài sân cỏ.

Tiền vệ phòng ngự Yaya Toure

Yaya Toure khá đa năng khi có thể chơi mọi vị trí ở hàng tiền vệ. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà được biết đến với sự linh hoạt cũng như tư duy chơi bóng thông minh. Mùa giải xuất sắc nhất của anh là 2013/2014, khi tiền vệ này giúp câu lạc bộ Man City giành chức vô địch Premier League lần thứ hai với 20 bàn thắng ghi được.

Tiền vệ phòng ngự Yaya Toure
Tiền vệ phòng ngự Yaya Toure

Tuy nhiên, từng đó vẫn là chưa đủ để nói về sự vĩ đại của Toure trong màu áo Manchester City. Hình ảnh của tiền vệ này sẽ còn được lưu giữ mãi và anh xứng đáng góp mặt trong đội hình các cầu thủ của Man City hay nhất mọi thời đại.

Tiền vệ Colin Bell

Đối với những cổ động viên lớn tuổi, Colin Bell chắc chắn là cầu thủ vĩ đại nhất từng khoác chiếc áo màu xanh. Ông là thủ lĩnh của đội bóng trong những năm 1960 và có tổng cộng 48 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Anh. Đáng tiếc, ông lỡ hẹn với World Cup khi Tam sư không vượt qua được vòng loại năm 1974.

Tiền vệ Colin Bell
Tiền vệ Colin Bell

Tiền vệ này đã có tổng cộng 501 lần ra sân trong hơn 13 năm gắn bó với Man City. Bộ áo đấu sân nhà 2022/2023 của câu lạc bộ chính là để thể hiện sự tôn vinh đối với Colin Bell – người đã qua đời vào năm 2021. Điều đó chứng minh di sản của ông ở Man City vĩ đại thế nào và ông xứng đáng góp mặt trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại.

Tiền vệ toàn diện Kevin De Bruyne

Dù không thể hiện được nhiều khi còn ở Chelsea nhưng Man City vẫn sẵn sàng bỏ ra 60 triệu Bảng để ký hợp đồng với De Bruyne từ Wolfsburg vào năm 2015. Đây là một bản hợp đồng đáng giá từng xu của đội chủ sân Etihad. De Bruyne được đánh giá là một trong những những tiền vệ hay và toàn diện nhất của kỷ nguyên bóng đá.

Tiền vệ toàn diện Kevin De Bruyne
Tiền vệ toàn diện Kevin De Bruyne

Không chỉ biết kiến tạo, De Bruyne cũng sở hữu khả năng săn bàn thượng hạng. Anh luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi Manchester City cần. Tiền vệ người Bỉ đang bứt phá trên danh sách những cầu thủ bóng đá kiến tạo nhiều nhất mọi thời đại. De Bruyne chắc chắn có mặt trong tên các cầu thủ man city vĩ đại nhất lịch sử.

Tiền vệ công David Silva

David Silva là bộ não đằng sau những thành công của câu lạc bộ Man City trong vòng một thập kỷ qua. Chính vì thế, ảnh các cầu thủ man city luôn có mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Tiền vệ công David Silva
Tiền vệ công David Silva

Cầu thủ có biệt danh ‘El Mago’ là một chân kiến tạo cũng như tay săn bàn điềm tĩnh. Nhãn quan của anh được thể hiện và phát huy ngay trong cả các trận đấu căng thẳng. Silva có mặt phong thái chơi bóng đầy thanh thoát và uyển chuyển. Anh cũng là cầu thủ Man City thành công nhất ở cấp độ đội tuyển khi cùng Tây Ban Nha vô địch World Cup và hai danh hiệu EURO.

Tiền đạo cắm Sergio Aguero

Cái tên cuối cùng có mặt trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại là Aguero. Cầu thủ người Argentina vẫn đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn của đội chủ sân Etihad. Anh đã có một thập kỷ không thể nào quên tại Premier League trong màu áo xanh. Aguero kết thúc sự nghiệp tại Manchester City với tổng cộng 260 bàn thắng và phá vỡ kỷ lục trước đó được lập do Eric Brook nắm giữ.

Tiền đạo cắm trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại thuộc về Sergio Aguero
Tiền đạo cắm trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại thuộc về Sergio Aguero

Aguero có một khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong lịch sử của Manchester City và cả Ngoại hạng Anh. Đó chính là bàn thắng ở phút thứ 94 vào lưới QPR năm 2012 để giúp Man City cướp lấy danh hiệu vô địch từ tay Manchester United. Những điều trên đủ giúp Aguero có mặt trong đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại.

Kết luận

Chúng ta vừa đến với đội hình các cầu thủ Man City hay nhất mọi thời đại. Vẫn có một số cầu thủ khác cũng xứng đáng được góp mặt ở đây nhưng không được kể tên. Hãy đăng ký và theo dõi Tructiephomnay để có thể cập nhật những tin tức và bài viết nhanh nhất.