Cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và ở quốc gia nào?

Cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và ở quốc gia nào?

Chắc hẳn cái tên Lionel Messi đã trở nên quá đỗi quen thuộc đối với những người yêu mến bộ môn thể thao vua trên toàn thế giới. Và có lẽ không ai là không biết đến anh bởi cầu thủ này từng có một thời khuấy đảo khắp các sân cỏ bằng kỹ thuật chơi bóng thượng thừa của mình. Vậy cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và ở quốc gia nào? Điều đó sẽ được Tructiephomnay bật mí cho bạn thông qua nội dung bài viết sau đây nhé!

Messi là ai?

Trước khi khám phá cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và ở quốc gia nào, hãy cùng tìm hiểu qua Messi là ai nhé! Messi là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp vô cùng nổi tiếng và anh thậm chí đã bước chân vào ngôi đền của các huyền thoại từ khi còn khá sớm. Anh chàng này nổi tiếng với kỹ năng chơi bóng thiên tài mà không ai có thể bắt chước được.

Messi là một cầu thủ bóng đá vô cùng nổi tiếng
Messi là một cầu thủ bóng đá vô cùng nổi tiếng

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Lionel Messi đã gắn bó với Barcelona suốt một thời gian dài. Và chỉ khi đội bóng không cần anh nữa thì Messi mới dứt áo ra đi. Sau đó, cầu thủ này đầu quân cho PSG để sát cánh cùng người đồng đội cũ Neymar.

Và chi tiết về sự nghiệp của Messi như thế nào sẽ được chúng tôi chia sẻ thêm ở những phần tiếp theo của bài viết. Còn sau đây, hãy cùng tìm hiểu cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và ở quốc gia nào. Đây chính là phần nội dung cũng như chủ đề chính mà chúng ta cần phải làm rõ được.

Cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và ở quốc gia nào?

Cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và ở quốc gia nào? Nếu như bạn là một fan hâm mộ nhiệt thành của anh chàng này thì có lẽ đã biết được câu trả lời. Còn nếu chưa, hãy theo dõi ngay đáp án ở bên dưới đây nhé!

Đáp án cho cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu?

Cầu thủ siêu sao Lionel Messi sinh năm bao nhiêu? Lionel Messi sinh năm 1987. Điều đó có nghĩa ở thời điểm hiện tại, anh chàng đã bước qua độ tuổi 30 cũng như sắp 40 tuổi. Vậy cụ thể, Messi sinh năm bao nhiêu, ngày nào, tháng nào? Đáp án là Messi sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987.

Cầu thủ Messi sinh ra ở quốc gia nào?

Như vậy, chúng ta đã biết cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu. Vậy bạn có tò mò anh chàng này sinh ra ở quốc gia nào hay không? Messi được sinh ra tại Rosario, Santa Fe, Argentina. Anh là người con thứ ba trong số 4 người con của Jorge Messi, giám đốc nhà máy thép cùng với Celia Cuccittini, công nhân làm việc trong xưởng chuyên sản xuất nam châm.

Bên nhà họ nội của anh chàng Messi là người gốc Ý và Tây Ban Nha, là chắt của những người nhập cư đến từ vùng Adriatic Marche miền bắc của nước Ý và Catalonia. Trong khi đó, bên ngoại của anh có tổ tiên chủ yếu là người gốc Ý.

Cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và ở quốc gia nào? Đáp án là 1987 tại Argentina
Cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và ở quốc gia nào? Đáp án là 1987 tại Argentina

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Sự nghiệp thi đấu của cầu thủ Lionel Messi có gì nổi bật?

Như đã đề cập, sau khi giải đáp được cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và tại quốc gia nào, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về sự nghiệp thi đấu của anh chàng này.

Barcelona

Messi bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình khi rời khỏi Argentina để chuyển đến Tây Ban Nha khoác áo Barcelona. Như đã đề cập trước đó, cầu thủ người Argentina dành toàn sự thanh xuân cùng với những điều tốt đẹp nhất để cống hiến cho đội bóng này.

Trong suốt 18 năm gắn bó với Barcelona từ các lứa trẻ cho đến đội một, Messi đã gặt hái được vô số thành công. Cụ thể, anh cùng câu lạc bộ chủ sân Camp Nou giành lấy 10 chức vô địch La Liga, 7 Copa del Rey, 8 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup hay đặc biệt 4 UEFA Champions League.

Ngoài ra, chúng ta không thể nhắc đến những danh hiệu Quả bóng vàng hay chiếc giày vàng mà anh từng giành được trong khoảng thời gian khoác áo đội bóng xứ Catalan.

Messi đã giành cả thanh xuân để cống hiến cho Barcelona
Messi đã giành cả thanh xuân để cống hiến cho Barcelona

PSG

Sau khi rời khỏi Barcelona sau mùa giải 2021, Messi chuyển đến PSG chơi bóng và hội ngộ người đồng đội thân thiết Neymar. Được kỳ vọng sẽ giúp câu lạc bộ giành được chức vô địch UEFA Champions League. Nhưng tuy nhiên, màn trình diễn của anh tại Pháp lại quá đỗi nhạt nhòa.

Kết thúc 2 năm chóng vánh tại Pháp, dù vẫn giành được 1 vài danh hiệu nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Messi là không thực sự quá thuyết phục. Hiện tại, cầu thủ người Argentina đang khoác áo Inter Miami – đội bóng thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ MLS. Đây có thể sẽ là bến đỗ cuối trong sự nghiệp của anh chàng này.

Argentina

Được kỳ vọng sẽ tiếp nối Maradona để dẫn dắt Argentina đi đến những thành công. Có thể nói trọng trách đặt lên vai của Messi là vô cùng lớn. Dẫu vậy, anh cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kể trên khi cùng Argentina giành được một số danh hiệu đáng kể.

Đặc biệt nhất chắc chắn là World Cup 2022 trên đất Qatar. Tại giải đấu này, anh chơi vô cùng bùng nổ khi giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải và qua đó cùng Argentina lên đỉnh thế giới thêm một lần nữa. Và đó cũng là thông tin cuối cùng mà chúng tôi mang đến trong bài viết cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và ở quốc gia nào.

Kết luận

Cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và ở quốc gia nào? Điều đó đã được chúng ta cùng nhau làm rõ thông qua nội dung của bài viết ngày hôm nay là Messi sinh năm 1987 và tại Argentina.

Đến đây, bài viết về giải đáp thắc mắc cầu thủ Messi sinh năm bao nhiêu và ở quốc gia nào cũng xin phép khép lại. Nếu cảm thấy hay cũng như hữu ích, đừng quên hãy tiếp tục theo dõi Tructiephomnay trong thời gian tới nhé!