Cầu thủ có tốc độ di chuyển cao nhất Premier League 2022-23

Những nhà thống kê đã phát hiện ra cầu thủ có tốc độ nhanh nhất Premier League 2022-23. Cầu thủ này là ai?

Tầm quan trọng của tốc độ đối với cầu thủ

Tốc độ là thành phần quan trọng của bóng đá hiện đại đối với bất cứ cầu thủ nào ở mọi vị trí trên sân và nó có thể tạo nên những lỗi lầm không thể tha thứ nếu một cầu thủ chậm chân vài bước. Các tiền đạo có lợi thế đáng kể nếu họ có thể chạy nhanh qua các vị trí trọng yếu để có bóng, trong khi các hậu vệ cũng cần có tốc độ để xoay chuyển hợp lý nếu họ muốn bắt kịp đối thủ.

Tốc độ là thành phần quan trọng của bóng đá hiện đại đối với bất cứ cầu thủ nào
Tốc độ là thành phần quan trọng của bóng đá hiện đại đối với bất cứ cầu thủ nào

Tốc độ chỉ là một trong nhiều ưu thế làm nên ưu điểm của một cầu thủ và chắc chắn phải kết hợp nó với sức mạnh, thể lực, trí thông minh trong một trận đấu thì mới có thể làm nên cái gọi là kỹ năng chơi bóng. Tuy nhiên, một cầu thủ có khả năng chạy nước rút mạnh mẽ có một cơ sở vững chắc để xây dựng nên thương hiệu cá nhân trên sân

Những cầu thủ chạy nhanh nhất ở Premier League hiện nay

Tiền đạo Darwin Nunez của Liverpool đạt tốc độ tối đa nhanh nhất trong mùa giải Premier League 2022-23, đạt mức 36,5 km / giờ trong trận đấu với Fulham vào tháng 8 năm 2022. Nunez hiện đang là cái tên sáng giá nhất về mặt tốc độ, chỉ có tiền đạo Gabriel Martinelli của Arsenal và hậu vệ cánh Diogo Dalot của Manchester United theo sau được với tốc độ tối đa lần lượt là 35,9 km / h và 35,8 km / h.

Cầu thủ chạy cánh của Newcastle United, Allan Saint-Maximin đạt tốc độ tối đa 35,7 km / h và Jack Stacey của Bournemouth có tốc độ nước rút tối đa 35,6 km / h.

Darwin Nunez của Liverpool đạt tốc độ tối đa nhanh nhất trong mùa giải Premier League 2022-23 với mức 36,5 km / giờ
Darwin Nunez của Liverpool đạt tốc độ tối đa nhanh nhất trong mùa giải Premier League 2022-23 với mức 36,5 km / giờ

Cầu thủ tấn công của Manchester City, Erling Haaland, chưa đạt đến tầm bứt tốc cao nhất trong mùa giải 2022-23, điều này có thể gây ngạc nhiên cho những người từng kỳ vọng vào cầu thủ này, khi anh từng được đánh giá cao và gây ấn tượng trước đó.

Tốc độ tối đa của Nunez trong mùa giải 2022-23 có thể so sánh với kỷ lục của mùa giải 2021-22 , ở mức 36,7 km / h, được tạo nên bởi Antonio Rudiger , cầu thủ khi đó đang chơi cho Chelsea. Trong cùng mùa giải này, tốc độ nhanh nhất của Mohamed Salah là 36,6 km / h, trong khi Adama Traore cũng chạm mốc 36,6 km / h.

Hậu vệ của Manchester City, Kyle Walker thường được coi là cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League sau khi anh đạt tốc độ tối đa 37,8 km / h trong mùa giải 2019-20, mặc dù tuyển thủ Anh có thể đã sa sút một chút về mặt thành tích trong những năm qua.

Liệu các cầu thủ bóng đá có so sánh với các vận động viên chạy nước rút Olympic không?

Là các vận động viên, các cầu thủ bóng đá cũng được yêu cầu phải chạy nước rút với tốc độ cao trong khoảng cách ngắn, thậm chí là có thể so sánh được với các VĐV chạy chuyên nghiệp

Người từng 8 lần đoạt huy chương vàng Olympic Usain Bolt là vận động viên nhanh nhất cho đến nay, lập kỷ lục chạy nước rút 100m với tốc độ 9,58 giây vào năm 2009. Anh cũng giữ kỷ lục lần thứ hai (9,63 giây) và thứ ba (9,69 giây). Hiện đã nghỉ hưu nhưng Bolt vẫn đạt tốc độ tối đa được ghi nhận nhanh nhất là 44,72 km / h, nhanh hơn đáng kể so với tốc độ tối đa của các cầu thủ bóng đá hiện đại.

Usain Bolt - Người từng 8 lần đoạt huy chương vàng Olympic
Usain Bolt – Người từng 8 lần đoạt huy chương vàng Olympic

Marcell Jacobs , người giành huy chương vàng ở Olympic 2020 nước rút 100 mét, đạt tốc độ tối đa 43,06 km / h, trong khi Fred Kerley , người giành huy chương bạc tại cùng sự kiện, đạt tốc độ 42,8 km / h.

Điều thú vị là những cầu thủ bóng đá nhanh nhất của Premier League có xu hướng nhanh hơn những cầu thủ bóng đá Mỹ nhanh nhất ở NFL. Ví dụ, Devin Duvernay của Ravens là cầu thủ NFL nhanh nhất vào năm 2022 với tốc độ tối đa 34,7 km / h, chậm hơn 1,8 km so với tốc độ cao của Nunez vào năm 2022.

Bài viết gợi ý: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *