Số liệu thống kê về Jude Bellingham – tiền vệ trẻ người Anh

Số liệu thống kê về Jude Bellingham - tiền vệ trẻ người Anh

Jude Bellingham hiện đang nổi lên như là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Có thông tin cho rằng, ngôi sao Anh sẽ chuyển đến thi đấu cho Real Madrid kể từ mùa giải tới. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Tructiephomnay nhin lại những số liệu thống kê về Jude Bellingham để thấy được tài năng của cầu thủ này.

Một số bài viết khác cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Đôi nét về sao trẻ người Anh – Jude Bellingham

Trước khi đến với những số liệu thống kê về Jude Bellingham, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về sao trẻ này. Jude Bellingham sinh ra và lớn lên tại West Midlands, Anhvafo ngày 29/06/2003. Cả Jude và em trai đều trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ Birmingham City. Đây là 1 trong những câu lạc bộ lớn của vùng West Midlands.

Bellingham là ngôi sao trẻ tiềm năng bậc nhất của Anh
Bellingham là ngôi sao trẻ tiềm năng bậc nhất của Anh

Hiện cầu thủ người Anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Borussia Dortmund ở Bundesliga cũng như đội tuyển quốc gia Anh. Như đã đề cập, khoảng thời gian vừa qua xuất hiện những thông tin cho rằng sao trẻ người Anh đã đạt thỏa thuận gia nhập câu lạc bộ Real Madrid tại Tây Ban Nha.

Jude Bellingham thi đấu ở vị trí nào?

Vị trí sở trường của cầu thủ người Anh là ở tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, phong cách thi đấu của Bellingham có 1 điểm hết sức thú vị. Điểm mạnh của cựu cầu thủ Birmingham City không phải là khả năng phòng ngự hay là thực hiện những đường chuyền dài chính xác, mà chính là khả năng đi bóng, tìm khoảng trống cũng như xâm nhập vòng cấm của đối phương.

Anh thường được huấn luyện viên trưởng xếp đá lệch bên trái trong sơ đồ 2 hoặc 3 tiền vệ trung tâm ở câu lạc bộ Dortmund cũng như đội tuyển Anh. Có thể nói Bellingham chính là phiên bản hoàn hảo và toàn diện của 1 tiền vệ “box-to-box” hiện đại mà bất cứ một đội bóng nào cũng muốn sở hữu.

Tổng hợp những số liệu thống kê về Jude Bellingham

Sau đây, chúng ta sẽ cùng đến với những số liệu thống kê về Jude Beliingham. Hãy cùng xem tiền vệ trẻ này có gì đặc biệt mà lại được các đội bóng lớn theo đuổi nhiều như vậy.

Số liệu thống kê về Jude Bellingham trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên

Mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của Bellingham là 2019/2020 trong màu áo câu lạc bộ Birmingham City thi đấu tại Championship. Ngôi sao trẻ người Anh có tổng cộng 44 lần ra sân ở mùa giải này. Trong đó, Bellingham đá 41 trận tại Championship và 4 bàn cùng 2 kiến tạo cho các đồng đội. Sau 2708 phút thi đấu, anh phải nhận 7 chiếc thẻ vàng.

Bellingham chơi ấn tượng trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên
Bellingham chơi ấn tượng trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên

Ngoài ra, Jude Bellingham cũng ra sân 2 trận tại FA Cup và 1 trận tại EFL Cup. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ của Birmingham City lại không có được một bàn thắng hay kiến tạo nào. Dấu ấn duy nhất của anh chỉ là một chiếc thẻ vàng tại EFL Cup. Đó chính là số liệu thống kê về Jude Bellingham trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên.

Mùa giải 2020/2021 của tiền vệ trẻ Bellingham

Sau khi chứng kiến số liệu thống kê về Jude Bellingham trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, câu lạc bộ Borussia Dortmund đã quyết định rút hầu bao để mang tiền vệ này về với sân Signal Iduna Park. Đội bóng nước Đức đã vượt qua Manchester United để có được chữ ký của ngôi sao này.

Mùa giải đầu tiên của Bellingham tại Đức diễn ra vô cùng thuận lợi. Anh được ra sân 29/34 trận ở Bundesliga và ghi được 1 bàn thắng cũng như 3 kiến tạo. Đây cũng là mùa giải chứng kiến Bellingham có lần đầu tiên được thi đấu tại đấu trường UEFA Champions League. Với tài năng của mình, cựu sao Birmingham City có 10 lần ra sân ở sân chơi số 1 châu Âu. Bellingham cũng để lại được những dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Ngoài ra, Bellingham còn giành được siêu cúp Đức cùng Dortmund vào đầu mùa giải. Ta có thể thấy được số liệu thống kê về Jude Bellingham khi ở Dortmund là ấn tượng đến như thế nào.

Số liệu thống kê về Jude Bellingham mùa giải 2021/2022

Mùa giải 2021/2022 tiếp tục chứng kiến Bellingham được trọng dụng trong màu áo Dortmund. Sau 44 trận đấu cho đội chủ sân Signal Iduna Park, cầu thủ người Anh ghi được 6 bàn và có 14 đường kiến tạo cho các đồng đội. Đây được đánh giá là một trong những mùa giải hay nhất của cựu sao  Birmingham City khi chơi cho Dortmund.

Mùa giải 2020/2021 của Bellingham trong màu áo Dortmund

Sau 2 mùa bóng đầu tiên khá thành công, Bellingham được đánh giá là một mảnh ghép không thể thiếu của đội chủ sân Signal Iduna Park. Thậm chí, cầu thủ người Anh còn có vinh dự đeo tấm băng đội trưởng của Dortmund trong một số trận đấu.

Dortmund là bệ phóng cho sự nghiệp của Jude Bellingham
Dortmund là bệ phóng cho sự nghiệp của Jude Bellingham

Tổng cộng mùa này, Bellingham ra sân 42 trận cho Dortmund. Trong đó có 31 trận đấu tại Bundesliga, 7 tại Champions League và 4 tại cúp quốc gia Đức. Mười bốn bàn thắng cũng như 7 kiến tạo là số liệu thống kê về Jude Bellingham trong mùa giải này. Cầu thủ người Anh có tổng cộng 3557 phút ra sân cho đội bóng vùng Ruhr.

Số liệu thống kê về Jude Bellingham tại World Cup cùng đội tuyển Anh

Vừa qua, tiền vệ trẻ Jude Bellingham cũng đã cùng đội tuyển Anh tham dự vòng chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar. Dù phải dừng bước từ khá sớm sau trận thua trước Pháp nhưng đây vẫn là một giải đấu thành công đối Bellingham cũng như Tam Sư. Thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Với riêng Bellingham, dù đây là lần đầu tiên tham dự World Cup nhưng anh đã được Southggate trọng dụng. Cầu thủ thuộc biên chế Borussia Dortmund có 3/5 trận chơi hết 90 phút và 2 trận còn lại chỉ rời sân từ phút thứ 70. Số liệu thống kê về Jude Bellingham là 1 bàn thắng cũng như 1 đường kiến tạo.

Kết luận

Số liệu thống kê về Jude Bellingham đã được tổng hợp lại trong bài viết ngày hôm nay. Hãy đăng ký và theo dõi Tructiephomnay để có thể cập nhật những tin tức và bài viết nhanh nhất nhé.