Mức lương 1 tuần của Ronaldo “gầy” là bao nhiêu?

Mức lương 1 tuần của Ronaldo "gầy" là bao nhiêu?

Ronaldo hiện đang là ngôi sao bóng đá hưởng lương cao nhất thế giới sau khi chuyển đến chơi bóng tại Ả Rập trong màu áo câu lạc bộ Al Nassr. Vậy mức lương 1 tuần của Ronaldo là bao nhiêu? Hãy cùng Tructiephomnay đi tìm lời giải trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Ronaldo là ai?

Ronaldo hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro. Anh sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 tại Sao Pedro, Funchal thuộc Bồ Đào Nha. Cầu thủ bóng này hiện đang chơi bóng cũng như thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn trong màu áo Al Nassr như đã đề cập trước đó. Ngoài ra, Ronaldo cũng đóng một vai trò quan trọng đối với đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha.

Ronaldo là một tượng đài của bóng đá thế giới
Ronaldo là một tượng đài của bóng đá thế giới

Cristiano Ronaldo được coi là một trong những ngôi sao bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại khi anh chính là chủ nhân của 5 giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu (kém Messi 2 Quả bóng vàng) và 4 Chiếc giày vàng châu Âu. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Ronaldo đã giành được tổng cộng 32 danh hiệu khác nhau. Đặc biệt nhất phải nhắc tới 5 danh hiệu UEFA Champions League, 1 UEFA EURO cũng như 1 UEFA Nations League. 

Ngoài ra, Ronaldo cũng đang nắm giữ rất nhiều những kỷ lục khác nhau của làng bóng đá thế giới như:

  • Cầu thủ ra sân nhiều trận nhất ở cấp độ đội tuyển
  • Cầu thủ lập công ở nhiều vòng chung kết World Cup nhất lịch sử
  • Cầu thủ đầu tiên vượt qua cột mốc 800 bàn thắng trên thế giới
  • Cầu thủ có nhiều pha lập công nhất mọi thời đại
  • Cầu thủ đầu tiên ghi 10 cú hat-trick trong màu áo đội tuyển
  • Cầu thủ  ghi bàn cho đội tuyển quốc gia trong vòng một năm nhiều nhất
  • Cầu thủ duy nhất giành được tất cả các danh hiệu cấp câu lạc bộ ở 2 đội bóng khác nhau
  • Cầu thủ bóng đá nhiều tuổi nhất lập một cú hat-trick ở vòng chung kết World Cup
  • Cầu thủ bóng đá duy nhất đạt hiệu suất ghi 50 bàn thắng trên năm trong 7 năm liên tiếp
  • Cầu thủ bóng đá ghi bàn vào lưới nhiều đội tuyển nhất lịch sử

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Số tiền lương lương 1 tuần của Ronaldo được hưởng đang là bao nhiêu?

Sau cuộc phỏng vấn đầy tranh cãi giữa Ronaldo và nhà báo Piers Morgan, cầu thủ này đã bị Manchester United chấm dứt hợp đồng. Ngay sau đó, anh chuyển đến Ả Rập chơi bóng trong màu áo câu lạc bộ Al Nassr.

Số tiền lương lương 1 tuần của Ronaldo là khủng nhất thế giới
Số tiền lương lương 1 tuần của Ronaldo là khủng nhất thế giới

Theo nhiều nguồn tin, Ronaldo ký một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2023 cũng như mức lương của anh nhận được là 200 triệu USD/năm. Với mức thù lao lớn như vậy, siêu sao người Bồ hiện đang là người được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Đặc biệt, với mức thù lao lên đến 200 triệu USD/năm, tính ra trung bình mỗi tháng CR7 sẽ nhận được 16,6 triệu đô và lương 1 tuần của Ronaldo là khoảng 4 triệu đô, mỗi ngày là 548 ngàn đô, mỗi giờ là 23 ngàn đô, mỗi phút là 380 đô. Nếu như quy sang tiền Việt thì trung bình mỗi ngày Ronaldo sẽ nhận khoảng 12,9 tỷ đồng. Đây là một con số khủng đối với một cầu thủ bóng đá ngót nghét 40 tuổi như anh.

Lương 1 tuần của Ronaldo khi còn chơi bóng tại Sporting Lisbon

Vào năm 2002 – khi đó Ronaldo mới chỉ 17 tuổi, anh đã ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Sporting Lisbon. Lương 1 tuần của Ronaldo khi đó chỉ dưới 1 ngàn bảng.

Tuy nhiên, con số này đã tăng lên một cách đáng kể khi Ronaldo ký thêm bản hợp đồng dài hạn với Sporting Lisbon 1 năm sau đó. Lương 1 tuần của Ronaldo khi này là dưới 10 ngàn bảng/tuần.

Mức lương của Ronaldo sau khi chuyển đến Manchester United

Năm 2004, Ronaldo quyết định cập bến Man Utd sau sự chèo kéo đến từ cựu HLV Sir Alex Ferguson. Mức lương 1 tuần của Ronaldo cũng tăng lên đáng kể. Vào thời điểm đó, CR7 hưởng khoảng 60 ngàn bảng/tuần. Đây được coi là một con số không hề nhỏ vào thời điểm đó.

Vào cuối năm 2005, anh quyết định ký một bản hợp đồng mới với đội chủ sân Old Trafford có thời hạn 5 năm và anh kiếm được khoảng lương 1 tuần của Ronaldo là 80 ngàn bảng/tuần rồi sau đó tăng lên thành 120 ngàn bảng vào 2007.

Trong thời gian cuối tại sân Old Trafford, Manchester United dự định nâng mức lương 1 tuần của Ronaldo lên thành 160 ngàn bảng/ tuần để giữ chân anh. Tuy nhiên, cầu thủ người Bồ đã quyết định đầu quân cho Real Madrid.

Lương 1 tuần của Ronaldo khi chuyển đến Real Madrid

Cầu thủ người Bồ từng nhận lương khá cao tại Real
Cầu thủ người Bồ từng nhận lương khá cao tại Real

Năm 2009, Ronaldo quyết định rời Anh để chuyển đến chơi cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha – Real Madrid. Mức lương 1 tuần của Ronaldo đã tăng lên gần 220 ngàn bảng một tuần vào lúc bấy giờ. Năm 2013, cầu thủ người Bồ gia hạn hợp đồng với Real Madrid và tất nhiên mức lương mới của anh cũng tăng lên là thành 330 ngàn bảng/tuần.

Vào năm 2016, lương 1 tuần của Ronaldo được tăng lên thành 365 ngàn bảng/tuần tại câu lạc bộ Real Madrid. Hai năm sau, CR7 Bồ quyết định gia nhập Juventus và kiếm được 450 ngàn bảng/ tuần tại đây.

Lương 1 tuần của Ronaldo khi quay lại Manchester United chơi bóng

Do những bất đồng với câu lạc bộ đội bóng nước Ý, CR7 đã chấp nhận giảm lương để quay trở lại Anh chơi cho Manchester United. Tuy nhiên, tại đây, ngay cả khi cắt giảm đáng kể mức thù lao thì Ronaldo vẫn có tên trong danh sách những cầu thủ được hưởng lương cao nhất tại EPL

Cụ thể, lương 1 tuần của Ronaldo là vào khoảng 480 ngàn bảng, tương đương với 25 triệu bảng/năm cũng như 28 triệu euro. Con số này thấp hơn một chút so với những gì anh từng được nhận khi còn chơi tại Juventus.

Kết luận

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về mức lương 1 tuần của Ronaldo là bao nhiêu qua bài viết ngày hôm nay. Hãy đến với Tructiephomnay để cập nhật những tin tức cũng như bài viết nóng hổi một cách nhanh nhất.