Dubbie Khương Lê – “hạt sạn” to đùng của Rap Việt

Dubbie Khương Lê - "hạt sạn" to đùng của Rap Việt

Mới gần đây, chương trình Rap Việt đã bị cộng đồng mạng lên án gay gắt khi một thí sinh có những lời lẽ không đúng chuẩn mực, nhạy cảm – đó chính là Dubbie. Cùng tructiephomnay đi tìm hiểu vụ việc này nhé!

Một số bài viết cùng chuyên mục nóng trên mạng:

Một vài nét về Dubbie – Khương Lê

Dubbie có tên thật là Lê Hữu Khương. Anh được biết đến là một nam diễn viên, một ca sĩ người Việt Nam. Anh chàng được biết đến khi đóng vai nhân vật “Duy Nam” ở trong phim “Chàng trai của em” của nhóm hài FapTV. Ngoài ra, Khương Lê đã nổi tiếng hơn sau khi tham gia với vai chính trong bộ phim Gái già lắm chiêu V

Chân dung nam diễn viên - rapper Dubbie
Chân dung nam diễn viên – rapper Dubbie

Con đường sự nghiệp của anh chàng thị phi

Trước khi đến tham gia vào showbiz

Năm cấp 2, Dubbie đã tham gia CLB bóng rổ trong trường. Thời điểm đó cứ đến giờ ra chơi anh chàng lại thấy các bạn chơi bóng rổ đã khiến anh rất thích thú. Sau đó, càng ngày càng tìm hiểu về bộ môn này khiến anh chàng càng muốn tham gia hơn.

Vẻ đẹp nam thần của anh chàng
Vẻ đẹp nam thần của anh chàng

Sở hữu cho mình một chiều cao lên đến 1m85 chính là lợi thế để anh chơi bộ môn này. Qua sự rèn luyện, lần đầu tiên Lê Hữu Khương (Dubbie) cùng đồng đội giành cúp vô địch giải bóng rổ của tp Hồ Chí Minh. Anh chàng cũng được bầu chọn là vận động viên xuất sắc nhất giải ở trên sân bóng. Sau đó, cho đến năm 2014, anh chàng tiếp tục đoạt huy chương vàng giải bóng rổ U19 của toàn quốc.

Sau khi tham gia vào showbiz

Lê Hữu Khương cũng từng là “fan cứng” của nhóm hài Fap TV. Sau một lần nhóm hài đã có thông báo tuyển nhân sự cho phim mới, anh chàng đã may mắn nhận được vai diễn nhân vật “Duy Nam” ở trong phim “Chàng trai của em”. Vai diễn này đã rất thành công mặc dù anh chàng chưa từng qua một trường lớp đào tạo nào.

Ngoài ra, Dubbie còn là người mẫu ảnh cho khá nhiều thương hiệu nổi tiếng. Với thần thái lạnh lùng, cool boy, lãng tử của mình, anh chàng đã thường xuất hiện trên các tạp chí với những shoot hình cực sang chảnh.

Không chỉ vẻ bề ngoài lãng tử, anh chàng Dubbie đã rap thể hiện ca khúc Em của anh đừng của ai. Đặc biệt, Khương Lê còn có khả năng sáng tác nhạc chuyên nghiệp qua các bài hát ví dụ như Giờ Em Tính Sao hay Chỉ cần là chúng ta.

Gương mặt baby nhưng thân hình lại cực kì phụ huynh
Gương mặt baby nhưng thân hình lại cực kì phụ huynh

Mặc dù chưa từng tham gia bất cứ đóng phim điện ảnh nào, nhưng nam diễn viên đã được lựa chọn trong phần mới của vũ trụ bộ phim “Gái già lắm chiêu”. Vô tình, may mắn một đạo diễn đã xem bộ ảnh lookbook của anh chàng và khá hài lòng nét tạo hình đó.

Tại thời điểm đó thân hình của anh chàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn của nhân vật trong bộ phim. Đạo diễn đã nhiều lần đưa cho anh hình mẫu nhân vật và hẹn hai tháng sau sẽ bắt đầu casting. Ngay sau đó Dubbie đã về cố gắng luyện tập và thuê PT riêng để có được một thân hình sáu múi phù hợp với nhân vật anh mà anh đảm nhận.

Thời điểm mới ra mắt teaser của bộ phim, đã không ít khán giả rung động vì gương mặt của nhân vật do anh chàng thủ vai đồng thời các chị đã phải đứng ngồi không yên và phải nhanh chân đi tìm hiểu thông tin.

Dubbie – tâm điểm chỉ trích của CDM

Nam rapper Dubbie (Khương Lê) đã bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội ở trong tập 2 – Rap Việt mùa 3 vì có những đoạn lyric thiếu chuẩn mực , nhạy cảm như “Trời vừa sập tối anh vừa xả vai/ Đi lượn vòng thành phố nhìn girls xinh lên đồ”; “Những em lại phát thêm rồ/ Phải ngoan mới được phát thêm đồ”. Đỉnh điểm chính là Dubbie đã để lộ sự thiếu hiểu biết kiến thức về lịch sử, xã hội với một câu Rap “Là người con máu đỏ da vàng/Luôn luôn nghiêng mình trước người Bác tên Hồ”.

Ngay lập tức , trên mạng xã hội, người yêu nhạc và những fanpage lớn đều đã chỉ trích nam rapper cùng với ban tổ chức vì những sai sót và thiếu sót, hay gọi cách khác là “hạt sạn” to đùng ở trong khâu biên tập. Tới sáng ngày 4/6 nhà sản xuất Rap việt đã cắt bỏ đi những câu nhạy cảm trong phần trình diễn của nam rapper Dubbie, những fanpage lớn cũng lần lượt xóa bài đăng chỉ trích.

Dubbie trong chương trình Rap Việt
Dubbie trong chương trình Rap Việt

Phần trình diễn bản rap Đóng băng của nam rapper Dubbie cũng không được lòng đối với Huấn luyện viên BigDaddy. Anh đã nhận xét tác phẩm lấy sample của một ca khúc Mình cùng nhau đóng băng nhưng sau đó lại rap một cách chơi bời, khiến cho ý nghĩa ca khúc trở nên khó hiểu. Mặc dù đã nhận 96% bình chọn từ khán giả tại trường quay và thuộc về đội của HLV Andree Right Hand. Nhưng Dubbie vẫn làm dấy bao dị nghị về việc anh được vào vòng trong liệu có xứng đáng hay không?

Kết luận

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm chi tiết về vụ việc xoay quanh nam rapper Dubbie. Hãy nhớ theo dõi Tructiephomnay để câp nhật thêm những chi tiết mới nhất của vụ việc nhé!