The Idol bị chỉ trích khiêu dâm quá mức

The Idol bị chỉ trích khiêu dâm quá mức

Bộ phim có sự góp mặt của cô nàng JennieThe Idol đã bị chỉ trích k.h.i.ê.u d.â.m quá mức , nóng bỏng mắt người xem. Hãy cùng tructiephomnay đi tìm hiểu về bộ phim đang gây bão này nhé!

The Idol – Bộ phim của tiểu công chúa YG

The Idol lần đầu xuất hiện ở Liên hoan phim Cannes. Khi đã công chiếu hai tập đầu, bộ phim này đã nhận về một rổ gạch đá, bị chỉ trích vì có nội dung khiêu dâm phản cảm. Ê-kíp của đoàn phim đã phải thay thế đạo diễn để tránh làn sóng dư luận tẩy chay – theo nguồn New York Times.

Jennie ở trong bộ phim
Jennie ở trong bộ phim

Sau khi phát rộng rãi và phổ biến, mọi hướng chỉ trích nhắm đều đang nhắm vào tiểu công chúa YG – Jennie. Nhiều ý kiến cho rằng cô nàng giờ đây đang tự hủy hoại hình ảnh khi đồng ý uốn éo, nhảy gợi dục, phản cảm trong bộ phim bị gọi là r.á.c phẩm. Nhưng đến khi lên sóng những tập tiếp theo, khán giả giờ đây đã không chỉ “mắng Jennie”, The Idol giờ đây đã có nhiều vấn đề hơn từ diễn viên chính cho đến kịch bản và góc quay.

Thực hư vụ việc bộ phim bị chỉ trích

Phim k.h.i.ê.u d.â.m trá hình?

Mini series The Idol có tổng 6 tập, với thời lượng khoảng 50 phút/tập. Bộ phim kể về nữ chính Jocelyn (do Lily Rose-Depp đóng) chịu đựng về mọi miệt thị, xấu xí ở trong giới giải trí để được thăng tiến. Phim không chứa đựng những cảnh bạo lực, máu me, nhưng chính sự khốn khổ của nữ chính thông qua những phân cảnh c.ổ x.ú.y tình dục, hay giống như cách đạo diễn, biên kịch của bộ phim –  Sam Levinson gọi chính là “đau khổ một cách nghệ thuật” đã khiến người xem hoàn toàn khó chịu.

Xoay quanh phim The Idol cũng chỉ là sự mệt mỏi của nhân vật thông qua hàng loạt những cảnh tình dục khó chấp nhận. Trong phim, nữ diễn viên Lily-Rose Depp đã bị chỉ trích vì xuyên suốt phim luôn mang vẻ uể oải. Mục tiêu để trở thành biểu tượng nhạc pop ẩn trong con người luôn luôn phờ phạc chẳng khác gì vô vọng.

Poster của bộ phim The Idol
Poster của bộ phim The Idol

Đến khi gặp “bậc thầy” chữa lành vết thương Tedros do The Weeknd thể hiện, mối quan hệ giữa hai nhân vật bị Guardian mô tả bằng 2 từ là “bệnh hoạn”, “méo mó nhân cách” thông qua hàng loạt những cảnh s.e.x. Điều nhà sản xuất đã mong muốn chính là cảnh tình dục trong phim không khiến người khác hưng phấn mà còn tạo ra sự khó chịu. Mức độ ngày càng tăng làm cho khán giả không khác gì bị tra tấn.

Sau cô nàng Lily-Rose Depp, anh chàng The Weeknd bị chỉ trích vì có những câu thoại tục tĩu. Sự bệnh hoạn ở trong nhân vật khiến khán giả “phải nhìn nam ca sĩ theo con mắt khác”. Sau khi bị chỉ trích, The Weeknd đã nói đó là sự cố tình.

Một số bài viết cùng chuyên mục nóng trên mạng:

The Idol cổ xúy trào lưu “khiêu dâm tra tấn”

Theo Guardian, rất khó để định nghĩa được bộ phim chiếu công khai có nội dung k.h.i.ê.u d.â.m, nhưng trong một phiên tòa xét xử, Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Potter Stewart đã nói: “Tôi biết điều đó khi tôi nhìn thấy nó”.

Một trong những vấn đề với “k.h.i.ê.u d.â.m tra tấn” không phải là quá nhiều bạo lực, mà chính là sự ghét bỏ con người. The Idol là một trong số đó khi mà đạo diễn, biên kịch đã thể hiện sự khinh thường đối với nhân vật của mình, nhưng lại yêu cầu người xem cần phải say sưa trong sự khốn khổ đó.

Nam nữ chính của bộ phim
Nam nữ chính của bộ phim

Bối cảnh của bộ phim ngừng ảm đạm, miêu tả một ngành công nghiệp âm nhạc mà ở trong đó đầy rẫy những kẻ độc ác, thay vì khắc họa hình tượng ca sĩ bình thường như bao người khác. Mỗi khoảnh khắc xấu hổ và cực kì đau đớn đều được nhân vật “thưởng thức”. Giống như bộ phim Con Rết Người say sưa với cuộc phẫu thuật thô thiển và các hậu quả khoa học, The Idol muốn khắc phục tất cả mọi thất bại, chấn thương và khoảnh khắc tuyệt vọng mà Jo đang phải đối mặt.

Thậm chí, khi mà nhân vật đau đớn về thể xác, bộ phim đã không có cái nhìn sâu sắc nào về cuộc đấu tranh của các ngôi sao nhạc pop ngoài các hình phạt mệt mỏi. “Có lẽ phần tồi tệ nhất của bộ phim The Idol chính là tính chất ‘k.h.i.ê.u d.â.m tra tấn’, và không có gì hơn”, tờ báo Anh đã bình luận.

Nét phản cảm của bộ phim
Nét phản cảm của bộ phim

Dù bị chỉ trích, anh chàng Sam Levinson – đạo diễn The Idol – nói anh đã rất tự tin về bộ phim, không có vấn đề gì với rổ lời chê bai. “Tôi và các đồng nghiệp, ê-kíp hiểu rằng chúng tôi phải tạo nên bộ phim gây tranh cãi nhưng không hề lạc lối.

“Tôi chỉ nghĩ rằng chúng tôi đã tạo ra bộ phim đình đám nhất mùa hè. Chúng ta đã và đang sống trong thế giới có nhiều nội dung gợi dục, nhất là trong thế giới nhạc pop. Phim của tôi đã hoàn toàn khắc họa rõ điều đó”, đạo diễn của bộ phim cho hay.

Kết luận

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm chi tiết về bộ phim The Idol cũng như về vai diễn của cô nàng Jennie. Hãy nhớ theo dõi Tructiephomnay để câp nhật thêm những chi tiết mới nhất của vụ việc nhé!