Các danh hiệu của Ronaldo giành được trong sự nghiệp

Các danh hiệu của Ronaldo giành được trong sự nghiệp

Tính cho đến thời điểm hiện tại, có lẽ danh hiệu duy nhất còn thiếu của siêu sao Cristiano Ronaldo chính là World Cup cùng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Sở dĩ nói như vậy là bởi, cầu thủ này đã giành được mọi vinh quang trong sự nghiệp thi đấu lẫy lừng nhưng chưa từng lên ngôi tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sau đây, các bạn hãy cùng với Tructiephomnay nhìn lại các danh hiệu của Ronaldo sở hữu kể từ khi anh bắt đầu chơi bóng.

Sơ nét về cầu thủ Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo hay Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 tại Bồ Đào Nha là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm và là đội trưởng của câu lạc bộ Al Nassr (thuộc Saudi Pro League) cũng như đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. CR7 đã bước chân vào ngôi đền của những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại khi là chủ nhân của 5 giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu và 4 Chiếc giày vàng châu Âu. Không chỉ có vậy, Ronaldo cũng đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục của làng bóng đá thế giới.

Ronaldo là một huyền thoại của bóng đá thế giới
Ronaldo là một huyền thoại của bóng đá thế giới

Ngoài ra, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã giành được 32 danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu của mình. Nổi bật nhất phải nhắc đến 7 chức vô địch quốc gia, 5 chức vô địch UEFA Champions League, 1 chức vô địch UEFA European Championship và 1 UEFA Nations League. Vậy cụ thể các danh hiệu của Ronaldo giành được trong sự nghiệp thi đấu là ở đội bóng nào? Chúng ta sẽ cùng với nhau tìm hiểu kỹ hơn ở phần tiếp theo.

Các danh hiệu của Ronaldo giành được trong sự nghiệp thi đấu

Các danh hiệu của Ronaldo trong màu áo Sporting Lisbon

Ronaldo chỉ có đúng 1 mùa thi đấu cho đội một của câu lạc bộ Sporting Lisbon. Tuy nhiên, anh vẫn kịp giành được một danh hiệu tại Siêu cúp Bồ Đào Nha và đó là chiến thắng trước Leixoes. Tuy nhiên, Ronaldo chỉ ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu này.

Các danh hiệu trong màu áo câu lạc bộ Manchester United

Sau khi chuyển sang Anh chơi bóng cho Manchester United, số lượng các danh hiệu của Ronaldo giành được là 10 trong vòng 6 năm. Đầu tiên đó chính là chức vô địch FA Cup mùa giải 2003/2004. Ở trận đấu đó, Ronaldo đã đóng góp 1 bàn giúp đội chủ sân Old Trafford thắng đậm Miwall với tỷ số 3-0.

Ngoài ra, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn giành 3 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh với Manchester United trong 3 mùa liên tiếp là 2006/2007, 2007/2008 và 2008/2009. Anh có dấu ấn đậm nét nhất ở chức vô địch mùa bóng 2007/2008 khi là Vua phá lưới của giải đấu với tổng cộng 31 bàn trong 34 trận.

Cũng trong năm 2008, Ronaldo đã giúp nửa đỏ thành Manchester vô địch UEFA Champions League sau chiến thắng đầy kịch tích trước Chelsea trên chấm sút phạt luân lưu. Dù đã sút hỏng lượt phạt đền của mình nhưng chính Ronaldo là người ghi bàn mở tỷ số bằng một cú đánh đầu đẹp mắt.

Tại đấu trường League Cup, CR7 có 2 lần lên ngôi vô địch cùng MU vào các mùa 2005/2006 và 2008/2009. Anh đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 4-0 trước Wigan Athletic năm 2006 cũng như ghi bàn trên chấm luân lưu ở trận thắng trước Tottenham năm 2009. Ngoài ra, cầu thủ người Bồ còn có chức vô địch FIFA Club World Cup năm 2008 và 2 Siêu cúp Anh 2007, 2008 cùng với đội bóng. Đó chính là các danh hiệu của Ronaldo giành được trong màu áo Manchester United.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Các danh hiệu của Ronaldo trong màu áo Real Madrid

Các danh hiệu của Ronaldo trong màu áo Real Madrid
Các danh hiệu của Ronaldo trong màu áo Real Madrid

Với thời gian gắn bó lâu nhất, các danh hiệu của Ronaldo trong màu áo câu lạc bộ Real Madrid cũng là nhiều nhất. Tổng cộng, ngôi sao người Bồ đã giành được tổng cộng 16 danh hiệu lớn nhỏ cùng “kền kền trắng”.

Chức vô địch đầu tiên của Ronaldo giành được với Real chính là tại Cúp Nhà vua mùa giải 2010/2011. Anh ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp phụ giúp “kền kền trắng” vượt qua Barca. Ba năm sau, đội chủ sân Santiago Bernabeu tiếp tục thắng Barca ở trận chung kết. Tuy nhiên lần này thì CR7 chỉ ngồi trên khán đài để theo dõi và cổ vũ các đồng đội thi đấu. Tại La Liga, cầu thủ người Bồ cũng có 2 danh hiệu vào các mùa giải 2011/2012 và 2016/2017 dưới thời hai HLV khác nhau.

Nhưng khi nói về các danh hiệu của Ronaldo trong màu áo Real Madrid, chúng ta không thể nào bỏ quên 4 chức vô địch UEFA Champions League trong 5 mùa, bao gồm 3 danh hiệu liên tiếp trong 3 mùa giải cuối chơi cho Los Blancos. Anh cũng lập công trong 3 trận chung kết với dấu ấn lớn nhất chính là cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước câu lạc bộ Juventus vào mùa 2016/2017.

Bên cạnh đó, Ronaldo còn có 2 chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha (2012, 2017), 3 chức vô địch Siêu cúp châu Âu (2014, 2016, 2017) cùng 3 FIFA Club World Cup (2014, 2016, 2017) trong màu áo “kền kền trắng”.

Các danh hiệu trong màu áo câu lạc bộ Juventus

Các danh hiệu của Ronaldo tiếp tục được nâng lên ở CLB thứ 4 anh thi đấu trong sự nghiệp là Juventus. Tại đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha giành thêm tổng cộng 5 chiếc cúp vô địch nữa bao gồm 1 Coppa Italia, 2 Serie A và 2 Siêu cúp Italia. Đáng chú ý, CR7 đều lập công trong cả 2 trận thắng trước Milan và Napoli vào các năm 2018, 2020.

Các danh hiệu của Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha

Các danh hiệu của Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha
Các danh hiệu của Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha

Ronaldo phải chờ tới năm anh 31 tuổi mới giành được danh hiệu đầu tiên cùng với đội tuyển Bồ Đào Nha tại vòng chung kết Euro 2016. Dù phải bỏ dở trận chung kết vì chấn thương, nhưng cựu sao Sporting vẫn là đầu tàu đưa “Selecao châu Âu” đến chức vô địch bằng 3 pha lập công quan trọng vào lưới Hungary ở vòng bảng và xứ Wales tại vòng knock-out trước đó.

Ba năm sau, Ronaldo tiếp tục nâng cao chức vô địch UEFA Nations League cùng Bồ Đào Nha sau khi họ thắng Hà Lan ở trận chung kết. Cá nhân Ronaldo đóng góp một cú hat-trick ở trận thắng Thụy Sỹ tại vòng bán kết trước đó.

Kết luận

Chúng ta vừa cùng nhau nhìn lại các danh hiệu của Ronaldo giành được trong sự nghiệp thi đấu tính đến nay qua bài viết này. Hãy đến với Tructiephomnay để cập nhật những tin tức cũng như bài viết nóng hổi một cách nhanh nhất.