Số áo cầu thủ Chelsea trong trận chung kết C1 2020/2021

Số áo cầu thủ Chelsea trong trận chung kết C1 2020/2021

Chức vô địch C1 mùa giải 2020/2021 có lẽ sẽ là ký ức không thể nào quên đối với những người hâm mộ nhiệt thành của câu lạc bộ Chelsea. Họ đã vượt qua Manchester City – đội bóng được coi là mạnh nhất thế giới ở thời điểm đó. Hôm nay, hãy cùng Tructiephomnay nhìn lại hành trình lên ngôi của The Blues cũng như tìm hiểu số áo cầu thủ Chelsea mặc trong trận chung kết C1 năm đó.

Hành trình lên ngôi vô địch C1 mùa giải 2020/2021 của Chelsea

Trước khi đến với số áo cầu thủ Chelsea đã mặc trong trận chung kết C1 2020/2021 thì chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại hành trình lên ngôi đầy kịch tính của The Blues.

Câu lạc bộ Chelsea có mùa chuyển nhượng hè 2020 bùng nổ

Câu lạc bộ Chelsea có mùa chuyển nhượng hè 2020 bùng nổ
Câu lạc bộ Chelsea có mùa chuyển nhượng hè 2020 bùng nổ

Chelsea đã có một mùa chuyển nhượng hè 2020 như mơ khi mang về rất nhiều ngôi sao. Chúng ta có thể kể tên các cầu thủ bao gồm Hakim Ziyech, Timo Werner, Ben Chilwell, Kai Havertz và Édouard Mendy. Tổng số tiền Chelsea phải bỏ ra để ký hợp đồng với những ngôi sao này là 222,52 triệu bảng.

Việc chi ra một số tiền lớn để mang về sân Stamford Bridge các ngôi sao kể trên cho thấy tham vọng của The Blues. Tất nhiên, họ cũng được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch EPL và Champions League.

Sự thất vọng chạm đáy

Lampard mang đến sự thất vọng chạm đáy
Lampard mang đến sự thất vọng chạm đáy

Dù sở hữu một tập thể gồm nhiều ngôi sao nhưng The Blues chỉ kết thúc giai đoạn lượt đi tại Premier League với chỉ vỏn vẹn 8 chiến thắng, xếp thứ 9 chung cuộc và bị Tottenham loại khỏi đấu trường League Cup. Ngay lập tức, ban lãnh đạo của đội bóng đã ngay lập tức sa thải HLV Lampard. Quyết định này nhận về nhiều chỉ trích vì Lampard là huyền thoại ở Chelsea cũng như ông từng đưa Chelsea vào tốp 4 mùa trước trong hoàn cảnh đội bóng khó khăn về lực lượng.

Sau đó, Chelsea lập tức mang về huấn luyện viên Thomas Tuchel – người cũng vừa chia tay PSG. Tuy nhiên khi đó, Ngay cả khi đó, các CĐV đội bóng cũng không thực sự có quá nhiều kỳ vọng bởi vì họ đã hy vọng và thất vọng. Nhiều người hâm mộ The Blues chẳng dám nghĩ đến một kết cục đẹp ở mùa bóng năm đó.

Tuchel cùng Chelsea lên đỉnh châu Âu

Tuchel thay thế Lampard và cùng Chelsea lên đỉnh châu Âu
Tuchel thay thế Lampard và cùng Chelsea lên đỉnh châu Âu

Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel cũng đã dần xây dựng được niềm tin nơi các CĐV khi giúp câu lạc bộ Chelsea chơi hay từ trận này sang trận khác. Đội chủ sân Stamford Bridge chỉ để thua 3 và thắng tới 11 trong 19 trận dưới thời của HLV Tuchel ở giai đoạn lượt về Premier League để qua đó giúp đội bóng kết thúc mùa giải trong tốp 4.

Không những vậy, Chelsea còn tiến vào đến tận trận chung kết Cúp FA (nhưng sau đó thua Leicester 0-1). Tuy nhiên, điều HLV Tuchel khiến người ta khó tin nhất đó chính là việc ông giúp Chelsea tiến một mạch đến trận chung kết đấu trường UEFA Champions League và lên ngôi vô địch. Trên hành trình ấn tượng đó, The Blues đã quật ngã những ông lớn như Atletico Madrid, Real Madrid và cuối cùng là Man City – đội bóng khác tại EPL.

Chỉ trong vòng có 4 tháng ngắn ngủi, HLV Tuchel đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của câu lạc bộ Chelsea. Thậm chí, ông còn giúp cho họ trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất tại châu Âu lúc đó.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Sự tương đồng thú vị với chức vô địch C1 đầu tiên của câu lạc bộ Chelsea

Mùa 2011/12, Chelsea cũng thay tướng giữa dòng khi Roberto Di Matteo thay thế cho người tiền nhiệm André Villas-Boas vào những ngày đầu tháng 3 năm 2012. Di Matteo đã xây dựng một lối đá thực dụng lấy nền tảng chính là phòng ngự và đạt được kết quả vô cùng mĩ mãn.

Hai chức vô địch C1 của Chelsea khá tương đồng với nhau
Hai chức vô địch C1 của Chelsea khá tương đồng với nhau

Trong hành trình đi tới trận chung kết C1 năm đó, Chelsea vượt qua Barcelona của Lionel Messi ở vòng bán kết. Đến trận đấu cuối cùng diễn ra tại Munich, họ cũng “chết đi sống lại” và khiến cho Bayern phải ôm hận ở loạt sút luân lưu và qua đó đăng quang danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

Sau 9 năm, cổ động viên Chelsea lại không khỏi phấn khích trước những sự tương đồng đến kỳ lạ. Chelsea cũng sa thải HLV giữa mùa giải và các chiến lược gia mất việc đều rất trẻ. Chelsea cũng thắng một đội bóng đến từ Bồ Đào Nha ở tứ kết, thắng một đội Tây Ban Nha ở vòng bán kết, đồng thời sở hữu một tiền đạo đắt giá chuyên bỏ lỡ những cơ hội là Fernando Torres và Timo Werner.

Nhưng nếu ở trận đấu với câu lạc bộ Bayern Munich, Chelsea phải tiến tới loạt sút luân lưu đầy may rủi thì ở màn đại chiến với Manchester City, thầy trò HLV Thomas Tuchel đã hoàn toàn nắm được thế trận và đã kết thúc trận đấu trong vòng 90 phút một cách xuất sắc.

Số áo cầu thủ Chelsea đã mặc trong trận chung kết C1 mùa giải 2020/2021

Sau khi nhìn lại hành trình lên ngôi đầy thú vị của Chelsea tại cúp C1 mùa giải 2020/2021. Chúng ta sẽ cùng nhau đến với số áo cầu thủ Chelsea đã mặc trong trận đấu đó nhé.

Số áo cầu thủ Chelsea đá chính mặc trong trận chung kết C1 mùa giải 2020/2021

Trong trận đấu đó, 11 cầu thủ xuất phát từ đầu của Chelsea bao gồm các cái tên là Édouard Mendy, Rudiger, Silva, Azpilicueta, Chilwell, Jorginho, Kante, James, Mount, Havertz và Werner. Số áo cầu thủ Chelsea tương ứng là 1, 2, 6, 28, 21, 5, 7, 24, 19, 29 và cuối cùng là 11.

Havertz - cầu thủ số 29 là người ghi bàn mang về chiếc cúp C1 cho Chelsea mùa giải 2020/2021
Havertz – cầu thủ số 29 là người ghi bàn mang về chiếc cúp C1 cho Chelsea mùa giải 2020/2021

Trong số những cầu thủ xuất phát từ đầu kể trên thì Havertz chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để mang về chiếc cúp vô địch đầy danh giá về cho đội bóng. Pha bóng đá bắt nguồn từ đường chuyền xuyên tuyến của Mason Mount. Havertz đầy khéo léo vượt qua Ederson và ghi bàn vào khung thành bị bỏ trống.

Số áo các cầu thủ Chelsea dự bị mặc trong trận chung kết C1 mùa giải 2020/2021

Trong trận chung kết C1 mùa giải 2020/2021, có tới 12 cầu thủ của Chelsea ngồi trên băng ghế dự bị bao gồm Christensen, Pulisic, Kovacic, Kepa, Marcos Alonso, Caballero, Zouma, Giroud, Hudson-Odoi, Ziyech, Gilmour và Emerson.

Số áo cầu thủ Chelsea tương ứng là 4, 10, 17, 1, 3, 13, 15, 18, 20, 22, 23 và 33. Trong số những cái tên kể trên thì có 3 cầu thủ được huấn luyện viên Tuchel tung vào sân thay người. Đó chính là Christensen, Pulisic cũng như Kovacic.

Kết luận

Chúng ta vừa cùng nhau khám phá số áo cầu thủ Chelsea mặc trong trận chung kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2020/2021 cũng như nhìn lại hành trinh lên ngôi đầy kịch tính của họ. Hãy đến với Tructiephomnay để cập nhật những tin tức cũng như bài viết nóng hổi một cách nhanh nhất.