Những số liệu thống kê về Kaká trong suốt sự nghiệp thi đấu

Những số liệu thống kê về Kaká trong suốt sự nghiệp thi đấu

Ricardo Kaká là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới từng sở hữu. Anh được mọi người yêu mến và hâm mộ bởi độ điển trai cũng như tài năng chơi bóng thượng thừa của mình. Cũng chính vì thế mà chân sút đến từ Brazil được đặt cho biệt danh “thiên thần”. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng với Tructiephomnay tổng hợp những số liệu thống kê về Kaká kể từ khi bắt đầu đến khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.

Sơ nét về cầu thủ Kaká

Kaká hay Ricardo Kaká có tên đầy đủ Ricardo Izecson dos Santos Leite sinh ngày 22 tháng 4 năm 1982. Anh là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil từng thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Trong thời kỳ đỉnh cao phong độ của mình với tư cách là một cầu thủ kiến ​​tạo tại câu lạc bộ AC Milan, thời kỳ được đánh dấu bằng những đường chuyền sáng tạo cũng như khả năng ghi bàn và những pha rê dắt bóng từ hàng tiền vệ, Kaká được nhiều người đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của anh ấy.

Kaká là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil
Kaká là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil

Thậm chí đôi khi được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Với thành công ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn quốc tế, Kaká là một trong chín cầu thủ đã từng giành được chức vô địch FIFA World Cup , UEFA Champions League cùng với Ballon d’Or . Hiện ngôi sao người Brazil đã không còn thi đấu chuyên nghiệp nữa khi anh quyết định giải nghệ vào năm 2017.

Những cột mốc đáng chú ý đối với Kaká

  • Ra mắt đội một Sao Paulo vào ngày 1/2/2001
  • Lần đầu khoác áo tuyển Brazil vào ngày 31/1/2002
  • Lên ngôi vô địch FIFA World Cup 2002 cùng đội tuyển quốc gia Brazil
  • Ra mắt tại AC Milan vào ngày 1/9/2003
  • Vô địch Serie A mùa giải 2003/2004 cùng AC Milan
  • Thua Liverpool trong trận chung kết UEFA Champions League 2004/2005
  • Vô địch Confederations Cup 2005 cùng đội tuyển Brazil
  • Vô địch UEFA Champions League mùa giải 2006/2007 cùng AC Milan
  • Giành giải thưởng Quả Bóng Vàng 2007 sau chiến tích vô địch UEFA Champions League cùng AC Milan
  • Chuyển đến chơi bóng cho Real Madrid vào mùa hè năm 2009
  • Vô địch La Liga mùa giải 2011/2012 cùng Real Madrid
  • Quay trở lại AC Milan chơi bóng vào mùa hè năm 2013
  • Đến Mỹ chơi bóng trong màu áo Orlando City vào năm 2015
  • Kaka tuyên bố chia tay sân cỏ sau khi mãn hạn hợp đồng với Orlando City vào ngày 17/12/2017 
Những cột mốc đáng chú ý đối với Kaká
Những cột mốc đáng chú ý đối với Kaká

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Những số liệu thống kê về Kaká xuyên suốt sự nghiệp thi đấu

Sau khi tìm hiểu đôi nét về Ricardo Kaká, chúng ta sẽ cùng nhau tổng hợp những số liệu thống kê về Kaká trong suốt sự nghiệp thi đấu của anh chàng. Qua đó, ta có thể nhìn thất được sự xuất sắc đến từ chân sút người Brazil.

Số liệu thống kê về Kaká cấp độ câu lạc bộ

Như vừa đề cập, Kaká bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình trong màu áo câu lạc bộ Sao Paulo. Anh ra mắt đội bóng vào ngày 1/2/2001 và có tổng cộng 3 mùa giải gắn bó. Theo những số liệu thống kê về Kaká, chúng ta thấy được “thiên thần” ra sân 43 trận cho câu lạc bộ của Brazil. Trong khoảng thời gian đó, anh có 22 pha lập công cùng 4 đường chuyền kiến tạo để các đồng đội ghi bàn. Chính những màn thể hiện ấn tượng này đã giúp anh lọt vào mắt xanh của đội tuyển trạch AC Milan.

Sau đó, Kaká gia nhập “đỏ đen” với mức giá 10 triệu đô la và có trận ra mắt vào ngày 1/9/2003. Trong trận đấu đó, Ngày 1/9/2003, AC Milan đánh bại Ancona 2-0 tại Serie A. Có thể nói quãng thời gian chơi bóng ở Ý của cầu thủ người Brazil là quãng thời gian đẹp nhất sự nghiệp của anh chàng. Theo những số liệu thống kê về Kaká được tổng hợp lại, “thiên thần” ra sân tất cả 307 trận cho Milan, ghi được 104 bàn thắng cũng như tung ra 81 kiến tạo. Đây là một thông số ấn tượng đối với một tiền vệ tấn công.

Số liệu thống kê về Kaká ở AC Milan là ấn tượng nhất
Số liệu thống kê về Kaká ở AC Milan là ấn tượng nhất

Ngoài ra, Kaká cũng có tới 4 năm gắn bó với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên tại đây, cầu thủ người Brazil không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình do thường xuyên dính chấn thương. Số liệu thống kê về Kaká cho thấy anh ghi được 29 bàn cũng như tung ra 39 đường kiến tạo sau 120 lần ra sân cho “kền kền trắng”. Tại đây, cựu sao Sao Paulo chỉ giành được 1 La Liga và 1 cúp Nhà vua.

Câu lạc bộ cuối cùng Kaká thi đấu trong sự nghiệp thi đấu của mình chính là Orlando City tại giải nhà nghề Mỹ – MLS. Khi chuyển đến đây để chơi bóng thì cũng là lúc cầu thủ người Brazil không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nữa. Tuy nhiên, với kỹ năng chơi bóng xuất sắc của mình, “thiên thần” vẫn để lại được một vào dấu ấn đậm nét. Số liệu thống kê về Kaká cấp độ câu lạc bộ cho thấy anh ghi được 25 bàn cùng 19 kiến tạo sau 78 trận cho Orlando. Dẫu vậy, danh hiệu là thứ mà cựu sao Real Madrid không thể có được tại đây.

Thống kê về Kaká cấp độ đội tuyển quốc gia

Số liệu thống kê về Kaká cấp độ đội tuyển quốc gia
Số liệu thống kê về Kaká cấp độ đội tuyển quốc gia

Những số liệu thống kê về Kaká cho thấy anh chơi khá hay trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil. “Thiên thần” có lần đầu ra mắt Selecao vào ngày 31/2/2002 ở trận giao hữu với Bolivia. Cũng trong năm đó, anh đã cùng với đại diện Nam Mỹ vô địch vòng chung kết World Cup một cách đầy xứng đáng. Tuy nhiên, ở giải đấu năm đó, anh chàng chỉ được ra sân đúng 25 phút ở trận gặp Costa Rica. Tổng cộng, sau 14 năm gắn bó với đội tuyển quốc gia, Kaká ra sân 92 trận cũng như ghi được 29 bàn thắng.

Kết luận

Chúng ta vừa cùng nhau đến với đôi nét về Kaká và những số liệu thống kê về Kaká trong suốt sự nghiệp thi đấu. Hãy đến với Tructiephomnay để cập nhật những tin tức cũng như bài viết nóng hổi một cách nhanh nhất.