Tốc độ chạy của Ronaldo “Gầy” là bao nhiêu?

Tốc độ chạy của Ronaldo "Gầy" là bao nhiêu?

Khi còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Cristiano Ronaldo chính là nỗi ám ảnh đối với hàng phòng ngự của các đội bóng. Anh sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng một tốc độ “xé gió”. Vậy bạn có biết tốc độ chạy của Ronaldo “Gầy” là bao nhiêu hay không? Hãy cùng với Tructiephomnay khám phá ngay sau đây nhé.

Sơ nét về Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo hay Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro (tên đầy đủ) sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 tại Bồ Đào Nha. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và đang thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn cho câu lạc bộ Al Nassr và đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. CR7 được coi là một trong số những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời kỳ bởi Ronaldo từng giành tới 5 Quả bóng vàng châu Âu cùng 4 Chiếc giày vàng châu Âu.

Sơ nét về Cristiano Ronaldo
Sơ nét về Cristiano Ronaldo

Tính đến nay, anh đã giành được 34 danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp thi đấu của mình, bao gồm 7 chức vô địch quốc gia, 5 UEFA Champions League, 1 UEFA European Championship cũng như 1 UEFA Nations League. Ngoài ra, chân sút người Bồ Đào Nha hiện đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục của làng bóng đá thế giới.

Sự nghiệp thi đấu của Ronaldo cấp độ câu lạc bộ

Ronaldo bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Sporting CP, trước khi ký hợp đồng với câu lạc bộ Manchester United vào năm 2003. Tại đây, anh giành được FA Cup ở ngay mùa giải đầu tiên. Sau đó, chân sút người Bồ liên tiếp giành được ba chức vô địch Premier League, Champions League cũng như FIFA Club World Cup. Ở tuổi 23, anh có lần đầu tiên giành được Quả bóng vàng.

Năm 2009, Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chuyển đến Real Madrid với giá trị chuyển nhượng 94 triệu euro (tương ứng 80 triệu bảng). Anh đóng một vai trò quan trọng và tạo thành bộ ba tấn công cùng Benzema và Gareth Bale để giúp “kền kền trắng” giành được bốn chức vô địch Champions League kể từ 2014 đến 2018, bao gồm cả La Décima.

Trong khoảng thời gian này, Ronaldo đã liên tiếp giành được giải thưởng Quả bóng vàng vào các năm 2013 và 2014, cũng như một lần nữa vào các năm 2016 và 2017. Ngoài ra, anh có ba lần về nhì sau Lionel Messi – đối thủ được coi là lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của CR7.

Cristiano Ronaldo cũng trở thành cầu thủ ghi được bàn nhiều nhất mọi thời đại của câu lạc bộ và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở đấu trường UEFA Champions League, đồng thời còn là vua phá lưới của giải đấu này trong vòng sáu mùa giải liên tiếp kể từ 2012 cho đến 2018. Cùng với Real Madrid, CR7 đã giành được hai chức vô địch La Liga, hai Copa del Rey, bốn UEFA Champions League, ba Siêu cúp UEFA cũng như ba Club World Cup.

Năm 2018, CR7 ký hợp đồng với Juventus với mức giá chuyển nhượng ban đầu là 100 triệu euro (tương ứng 88 triệu bảng Anh). Đây được xem là thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất cho một câu lạc bộ bóng đá Ý và cho một cầu thủ đã trên 30 tuổi. Tại đây, anh giành được hai chức vô địch Serie A, hai Supercoppa Italiana cùng một Coppa Italia.

Ronaldo có một sự nghiệp cầu thủ đầy những vinh quang
Ronaldo có một sự nghiệp cầu thủ đầy những vinh quang

Ngoài ra, Cristiano Ronaldo cũng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A và là cầu thủ bóng đá đầu tiên kết thúc mùa bóng với tư cách Vua phá lưới ở các giải vô địch quốc gia bao gồm Anh, Tây Ban Nha và Ý, trước khi trở lại chơi cho Manchester United vào năm 2021. Anh rời đi vào giữa mùa giải 2022/2023, sau khi bị câu lạc bộ chủ quản chấm dứt hợp đồng rồi sau đó ký hợp đồng với Al Nassr để thi đấu tại Ả Rập Xê Út.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Sự nghiệp thi đấu của Ronaldo cấp độ đội tuyển quốc gia

Ronaldo ra mắt đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha vào năm 2003 ở độ tuổi 18 và kể từ đó cho đến nay, siêu sao 38 tuổi đã có tròn 200 lần ra sân. Điều đó giúp anh trở thành cầu thủ khoác áo Selecao châu Âu nhiều.

Với hơn 100 bàn thắng ghi được ở cấp độ quốc tế, CR7 cũng là tay săn bàn số một mọi thời kỳ của đất nước quê hương mình. Tính đến nay, Ronaldo đã xuất hiện và lập công tại 11 giải đấu lớn; anh ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên của mình tại vòng chung kết Euro 2004 – nơi anh đã giúp đội tuyển Bồ Đào Nha lọt vào trận chung kết.

Anh đảm nhận băng đội trưởng của Selecao châu Âu lần đầu vào tháng 7 năm 2008. Năm 2015, Ronaldo được Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha bình chọn là cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất mọi thời đại và một năm sau đó, anh đã dẫn dắt Bồ Đào Nha giành chức vô địch Euro 2016.

Tại giải đấu đó, anh cũng nhận được Chiếc giày bạc với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai. Ít lâu sau, Cristiano Ronaldo giành chức vô địch UEFA Nations League vào năm 2019 cùng Bồ Đào Nha và sau đó nhận Chiếc giày vàng với tư cách là Vua phá lưới Euro 2020.

Tìm hiểu tốc độ chạy của Ronaldo là bao nhiêu?

Sau khi tìm hiểu khá kỹ về siêu sao Cristiano Ronaldo trong phần đầu của bài viết. Giờ chúng ta sẽ khám phá xem tốc độ chạy của Ronaldo là bao nhiêu nhé.

Chỉ số tốc độ chạy của Ronaldo là 38,6 km/h

Chỉ số tốc độ chạy của Ronaldo là 38,6 km/h
Chỉ số tốc độ chạy của Ronaldo là 38,6 km/h

Như đã đề cập, ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, CR7 có một tốc độ nhanh khủng khiếp. Cụ thể, tốc độ chạy của Ronaldo lớn nhất từng đạt được đó chính là 38,6 km/h. Chỉ mới nghe qua thôi, chúng ta đã có thể cảm nhận được sự đáng sợ trong từng pha bứt tốc của anh chàng chứ đừng nói gì đến các hậu vệ phải đối đầu trực tiếp với anh.

Sở dĩ, ngôi sao người Bồ có được một tốc độ tốt như vậy là bởi sự khổ luyện chăm chỉ từ nhỏ và anh luôn biết cách chăm sóc bản thân ở mức chuyên nghiệp nhất. Cựu sao Manchester United luôn đặt ra những mục tiêu lớn để chinh phục. Cristiano Ronaldo có thể khiến cho những người theo kèm anh phải bở hơi tai mà vẫn không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Bí quyết tập luyện để chạy nhanh được như Ronaldo

Để chạy nhanh được như Ronaldo thì chắc chắn bạn phải luyện tập những bài tập giúp tăng tốc độ chạy. Nhưng thế là vẫn chưa đủ bởi ngôi sao người Bồ Đào Nha còn tập nhiều bài tập giúp cơ thể săn chắc hơn.

Đáng chú ý, để có được những khối cơ săn chắc và chiếm đến 50% thì cơ thể có lượng mỡ phải luôn dưới mức 7%. Cristiano Ronaldo từng nói rằng anh không được lãng phí một chút thời gian nào. Những tấm hình được cập nhật thường xuyên trên trang cá nhân của anh chàng đều là những hình ảnh tập luyện thực tế, nghiêm ngặt với chế độ ăn 6 bữa ăn và 5 giấc ngủ mỗi 90 phút một ngày.

Đúng thật, trên bước đường thành công thì không có dấu chân của những kẻ lười biếng. Ronaldo chính là một minh chứng sống nhận lại được sự thành công đến từ sự nỗ lực của bản thân mình.

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau khám phá được tốc độ chạy của Ronaldo ở thời kỳ đỉnh cao là bao nhiêu sau bài viết hôm nay. Hãy đến với Tructiephomnay để cập nhật những tin tức cũng như bài viết nóng hổi một cách nhanh nhất.