Đội hình đội tuyển Pháp World Cup 2018 giờ ra sao?

Đội hình đội tuyển Pháp World Cup 2018 giờ ra sao?

Đội tuyển quốc gia Pháp đã bỏ lỡ cơ hội vô địch World Cup 2 lần liên tiếp sau thất bại trước Argentina trong trận chung kết diễn ra trên đất Qatar. Ở giải đấu lần này, Les Blues không có được một đội hình mạnh nhất khi một vài các hào thủ năm 2018 vắng mặt đầy đáng tiếc. Vậy đội hình đội tuyển Pháp World Cup 2018 giờ ra sao? Hãy cùng với Tructiephomnay tìm hiểu ngay sau đây trong bài viết này nhé.

Sơ nét về đội tuyển quốc gia Pháp

Đội tuyển Pháp là đại diện cho quốc gia Pháp tham dự các giải thi đấu quốc tế cũng như là một trong số những đội tuyển hàng đầu thế giới với hai lần vô địch World Cup vào các năm 1998, 2018. Ngoài ra, họ có 2 lần vô địch châu Âu – EURO vào các năm 1984, 2000. Chưa hết, đội tuyển Pháp vô địch Olympic 1 lần vào năm 1984 được tổ chức tại Los Angeles và FIFA Confederations Cup 2 lần liên tiếp vào các năm 2001, 2003. Họ hiện đang được Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) quản lý.

Đội hình đội tuyển Pháp World Cup 2018 hiện giờ đang ra sao?

Olivier Giroud

Olivier Giroud
Olivier Giroud

Tiền đạo Olivier Giroud nhận về rất nhiều những sự chỉ trích khi không ghi được một bàn thắng nào trong suốt giải đấu diễn ra trên đất Nga. Tuy nhiên, không ai dám phủ nhận tầm quan trọng của chân sút sinh năm 1986 này với lối chơi chung của “Les Bleus”. Sau chức vô địch World Cup 2018, Giroud đầu quân cho câu lạc bộ Chelsea và hiện tại là Milan. Anh gặt hái được rất nhiều những danh hiệu như chức vô địch UEFA Champions League, Europa League cũng như Serie A.

Ở mùa bóng gần nhất, chân sút này đã cùng AC Milan tiến đến tận trận chung kết UEFA Champions League nhưng lại để thua trước đối thủ cùng thành phố. Ngoài ra, cựu sao Chelsea cũng có trận chung kết World Cup thứ 2 liên tiếp cùng Pháp. Tuy nhiên, lần này, anh và các đồng đội đã để thua trước Argentina trên chấm luân lưu.

Blaise Matuidi

Blaise Matuidi
Blaise Matuidi

Tiền vệ sinh năm 1987 đã thi đấu vô cùng thành công trong vai trò chạy cánh trái của đội tuyển Pháp ở trận chung kết World Cup 2018. Sau chức vô địch năm đó, Matuidi chơi cho Juventus thêm hai mùa giải nữa rồi chuyển sang Inter Miami của Chủ tịch David Beckham. Hiện cầu thủ này đã không còn thi đấu sau khi tuyên bố giải nghệ vào ngày 23/12/2022. 

Antoine Griezmann

Antoine Griezmann
Antoine Griezmann

Một năm sau chức vô địch World Cup năm 2018 cùng đội tuyển Pháp, Griezmann hoàn thành mơ ước khi đầu quân cho câu lạc bộ Barcelona. Tuy nhiên, đây lại chính là bước lùi trong sự nghiệp thi đấu của tiền đạo người Pháp. Sau hai mùa thi đấu không quá thành công tại sân Camp Nou, “Grizou” may mắn được trở lại Atletico Madrid để làm lại sự nghiệp theo bản hợp đồng cho mượn. Sau những màn trình diễn xuất sắc, Atletico đã quyết định mua đứt cầu thủ này.

Kylian Mbappe của đội tuyển Pháp World Cup 2018

Kylian Mbappe của đội tuyển Pháp World Cup 2018
Kylian Mbappe của đội tuyển Pháp World Cup 2018

Ở tuổi 19, “Ninja Rùa” vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp và là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở một trận chung kết kể từ năm 1958. Sau 5 năm, Mbappe hiện đã trở thành ngôi sao lớn cũng như được nhiều đội bóng hàng đầu trên thế giới săn đón. Tuy nhiên, chân sút này vẫn đang thi đấu cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain với một mức đãi ngộ khủng.

Còn trong màu áo tuyển Pháp, Mbappe và các đồng đội có thêm một lần nữa tiến vào chung kết World Cup năm 2022 diễn ra trên đất Qatar. Tuy nhiên, như đã đề cập, tuyển Pháp thất bại trước Argentina theo một cách đầy tiếc nuối. Sau giải đấu đó, anh được trao trọng trách đeo tấm băng đội trưởng của Les Bleus. 

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

N’Golo Kante

N'Golo Kante
N’Golo Kante

Phải nói rằng Kante chính là trụ cột tuyến giữa đưa đội tuyển Pháp thẳng tiến đến chức vô địch World Cup năm 2018. Sau đó, anh tiếp tục tỏa sáng để cùng Chelsea chinh phục thêm những danh hiệu như UEFA Champions League, Europa League.

Tuy nhiên, ở mùa giải 2022/2023, Kante dính chấn thương nặng và không có nhiều cống hiến cho Chelsea. Vừa qua, tiền vệ người Pháp đã nhận được một lời đề nghị báu bở đến từ Ả Rập Xê Út và quyết định gia nhập Al Ittihad với mổ bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Paul Pogba

Paul Pogba
Paul Pogba

Trái với màn trình diễn trong màu áo đội tuyển Pháp, Pogba trở thành bản hợp đồng thất bại của câu lạc bộ Manchester United. Tiền vệ sinh năm 1993 vừa rời khỏi Old Trafford dưới dạng chuyển nhượng tự do để trở lại khoác áo đội bóng cũ Juventus. Tuy nhiên, trong màu áo sọc đen trắng, Pogba liên tục dính chấn thương và ít ra sân. 

Câu lạc bộ Juventus đang cảm thấy khá khó chịu và muốn bán Pogba ngay lập tức bởi mức lương cao nhưng không cống hiến được nhiều của anh. Ở kỳ World Cup 2022 vừa qua trên đất Qatar, tiền vệ này đã vắng mặt.

Samuel Umtiti của đội tuyển Pháp World Cup 2018

Samuel Umtiti của đội tuyển Pháp World Cup 2018
Samuel Umtiti của đội tuyển Pháp World Cup 2018

Nếu không có bàn thắng của trung vệ Umtiti, Pháp đã chẳng thể đánh bại Bỉ ở trận bán kết World Cup 2018. Cầu thủ sinh năm 1993 từng nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng không thể tỏa sáng tại sân Camp Nou bởi vì quá mẫn cảm với chấn thương. Hiện tại, Umtiti đang thi đấu tại Serie A cùng Lecce sau khi được Barcelona cho mượn.

Raphael Varane

Raphael Varane
Raphael Varane

Sau chức vô địch World Cup 2018, Varane có thêm một lần nữa nâng cao danh hiệu La Liga cùng câu lạc bộ Real Madrid trước khi đầu quân cho Man United. Ở mùa giải đầu tiên tại sân Old Trafford, đóng góp của trung vệ sinh năm 1993 không được liền mạch bởi những chấn thương liên tiếp ập đến. Tuy nhiên, ở mùa giải tiếp theo, trung vệ này đã chơi tốt và đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội bên cạnh người đá cặp Lisandro Martinez.

Còn trong màu áo tuyển, Varane cùng Pháp tiến vào trận chung kết 2022 trên đất Qatar. Tuy nhiên, anh đã không thể có lần thứ 2 vô địch. Sau giải đấu đó, cựu sao Real Madrid quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế để tập trung cống hiến cho câu lạc bộ.

Benjamin Pavard của đội tuyển Pháp World Cup 2018

Benjamin Pavard của đội tuyển Pháp World Cup 2018
Benjamin Pavard của đội tuyển Pháp World Cup 2018

Sau chức vô địch World Cup 2018, Pavard chuyển sang khoác áo câu lạc bộ Bayern Munich. Tại sân Allianz Arena, cầu thủ sinh năm 1996 đều đặn giành được các danh hiệu nhưng chưa thể đạt đến đẳng cấp của một hậu vệ cánh hàng đầu trên thế giới. Vừa qua, anh cũng đã cùng đội tuyển Pháp tiến đến trận chung kết World Cup 2022.

Lucas Hernandez

Lucas Hernandez
Lucas Hernandez

Một năm sau khi lên đỉnh thế giới, Hernandez cũng được câu lạc bộ Bayern chiêu mộ với giá kỷ lục 80 triệu euro từ Atletico Madrid. Giống như Pavard, sự nghiệp của nhà đương kim vô địch World Cup cũng chưa có nhiều chuyển biến dù liên tục giành danh hiệu cùng đội bóng xứ Bavaria. Còn trong màu áo đội tuyển Pháp, Hernandez đã vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2022 do chấn thương.

Hugo Lloris

Hugo Lloris
Hugo Lloris

Lloris chỉ giành được những vinh quang trong màu áo cấp độ đội tuyển quốc gia. Lý do là bởi ở Tottenham, thủ môn sinh năm 1986 dù có hai lần vào chung kết Champions League cũng như Carabao Cup nhưng đều thất bại. Sau mùa giải 2022/2023, thủ thành này đã quyết định rời khỏi đội bóng thành London và hiện vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.

Còn trong màu áo tuyển, Lloris vừa quyết định chia tay Les Bleus sau một khoảng thời gian dài gắn bó và chính thức khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. 

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã biết được đội hình đội tuyển Pháp World Cup 2018 giờ ra sao sau bài viết này. Hãy đến với Tructiephomnay để cập nhật những tin tức cũng như bài viết nóng hổi một cách nhanh nhất.