EXO – “Ông hoàng triệu bản” đã chính thức quay trở lại

EXO - "Ông hoàng triệu bản" đã chính thức quay trở lại

Mới đây, “Ông hoàng triệu bản” EXO đã chính thức quay trở lại đường đua Kpop cùng album thứ 7 có tên Exist. Cùng tructiephomnay nhanh chân đi tìm hiểu nhé!

Vài nét về nhóm nhạc đình đám bậc nhất Kpop – EXO

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu những thông tin cơ bản về nhóm nhạc đình đám, bậc nhất trong làng giải trí Kpop này nhé!

Tiểu sử của “ông vua triệu bản” EXO

EXO (tên tiếng Hàn: 엑소) được ra mắt vào ngày 08/04/2012 dưới sự quản lý của ông lớn SM Entertainment. Ban đầu, nhóm nhạc gồm 12 thành viên sẽ được chia thành hai nhóm nhỏ: EXO-K (bao gồm Suho, Baekhyun, Chanyeol, D.O., Kai và  Sehun) và EXO-M (bao gồm Xiumin, Luhan, Kris, Lay, Chen và Tao).

Tiểu sử của "ông vua triệu bản" EXO
Tiểu sử của “ông vua triệu bản” EXO

Sau một số vấn đề pháp lý giữa các thành viên người Trung Quốc –  Kris, Luhan và Tao đối với công ty SM vào năm 2014-2015, cả 3 thành viên này đã nhanh chóng rời nhóm. Từ đó, EXO vẫntiếp tục hoạt động với 9 thành viên. Từ năm 2017, thành viên Lay chủ yếu tập trung hoạt động solo ở thị trường Trung Quốc và đã gặt hái được nhiều thành tựu.

Những kỉ lục do EXO thiết lập

EXO-K và EXO-M đã debut với album đầu tiên có tên “MAMA” vào ngày 08/04/2012. So với lúc đó, bài hát chủ đề với concept siêu năng lực chưa được thực sự đón nhận và nhóm đã bị coi là “Thất bại đầu tiên của SM”… hay nói cách khác là được xem là nhóm nhạc “ngậm thìa vàng” nhưng con đường sự nghiệp của nhóm cũng những chông gai và và đầy thử thách

Trong những năm tháng hoạt động trong nghề, EXO đã gây được tiếng vang rất lớn. Nói cách khác, nhóm đã dùng những thành tích của mình để chứng minh với người hâm mộ. Dưới đây là một số thành tích đáng kể của nhóm nhạc nam đình đám bậc nhất Kpop:

  • Bùng nổ với bản hit quốc dân “Growl”, vụt sáng thành sao hạng A toàn Kpop cũng như toàn cầu. Là nhóm nhạc đầu tiên bán được triệu bản sau 12 năm nền Kpop đóng băng
  • 2013: nhận được giải thưởng Daesang đầu tiên
  • 2014 phát hành mini Album “Overdose” mang về thành tích khủng. Đó là có lượng pre-order trên 660.000 bản. “Overdose” chính là EP bán chạy nhất Hàn Quốc năm 2014 và thắng đậm giải thưởng  Daesang “Album của năm” tại lễ trao giải đình đám MAMA.
  • Ngày 24/5/2014, nhóm khởi động chuyến lưu diễn đầu tiên có tên là “EXO from EXO Planet #1 – The Lost Planet” ở Olympic Gymnastics Arena. Vé concert sold out chỉ trong 1,47 giây, phá vỡ mọi kỷ lục của tất cả nhóm nhạc trước đó.
  • Năm 2015, phát hành Album tiếp theo có tên “Exodus” và với bản Repackage album “Love Me Right”, tiếp tục lập kỉ lục bán được hơn một triệu bản . Và 3 lần liên tiếp thắng đậm giải Daesang “Album của năm” tại MAMA. Nhóm nhạc đầu tiên đạt được kỉ lục
EXO đã từng đạt được rất nhiều kỷ lục
EXO đã từng đạt được rất nhiều kỷ lục
  • Tháng 10/2015, EXO đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên được tổ chức concert trong nhà ở Hàn Quốc với tên gọi “EXO – Love Concert in Dome” tại SVD nổi tiếng Gocheok Sky Dome.
  • Với hơn 660,000 lượng đặt trước, album của nhóm “Ex’Act” đã trở thành album có lượng pre-order cao nhất trong lịch sử Kpop lúc bấy giờ.
  • Tháng 08/2016, nhóm đã tiếp tục phát hành Repackage Album “Lotto”, nâng tổng doanh số lên hơn 1,17 triệu bản. Điều này đã thiết lập lại cho nhóm danh hiệu “Ông hoàng triệu bản” của KPOP
  • Full album thứ 4 có tên “The War” được ra mắt vào ngày 18/07/2017 đạt được hơn 807.235 bản đặt trước và đã bán ra hơn triệu bản sau 24 ngày, đã giúp EXO nghiễm nhiên trở thành nghệ sĩ triệu bản lần 4.
  • EXO chính là nghệ sĩ đầu tiên có tất cả những bài hát trong album được 100,000 tim trên BXH Melon.
  • Ngày 29/08/2017, ấn bản vào năm 2018 của kỉ lục Guinness đã vinh danh ông hoàng EXO ở hạng mục “Nhóm nhạc thắng đậm nhiều Daesang nhất” tại lễ trao giải đình đám MAMA.
  • Ngày 14/09/2017, ca khúc “Power” của nhóm đã đạt được 11,000 điểm trên M!Countdown, giúp nhóm trở thành nghệ sĩ đầu tiên có được số điểm tuyệt đối sau sự thay đổi về hệ thống tính điểm. Chiến thắng này đồng thời đánh dấu chiến thắng lần thứ 100 của nhóm ở trên các show âm nhạc hàng tuần.
  • Chuỗi concert có tên “EXO Planet #4 – The EℓyXiOn” đã lập kỷ lục bán hết vé trong vòng 0,4 giây – Một thời gian quá ngắn
  • Ngày 16/01/2018, ca kúc “Power” trở thành bài hát K-Pop đầu tiên đã được phát tại đài phun nước Dubai tại hồ Burj Khalifa.
  • Năm 2018, thành viên Baekhyun đã hát Quốc ca tại lễ khai mạc của Đại hội đồng Ủy ban Olympic Quốc tế 2018.  EXO đã vinh dự là đại diện diện của K-Pop được biểu diễn tại lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông năm 2018.
EXO là một nhóm nhạc nam có lượng fan đông đảo trên toàn thế giới
EXO là một nhóm nhạc nam có lượng fan đông đảo trên toàn thế giới
  • Tháng 03/2018, Tập đoàn đúc tiền Hàn Quốc đã tạo ra bộ 9 huy chương kỷ niệm tương ứng với các thành viên để vinh danh cho nhóm vì các đóng góp cho sự phát triển và lan rộng văn hóa Hàn Quốc ra ngoài toàn cầu.
  • Album “Don’t Mess Up My Tempo” đã nhận được 1,104,617 đơn pre-order và thành công bán được 1,179,997 bản và đã đưa nhóm trở thành “Quintuple Million Seller” và đồng thời cũng là nhóm nhạc đầu tiên debut từ năm 2000 có tổng doanh số đạt hơn 10 triệu bản.
  • Với Repackage album “”Love Shot”, đã thành công nâng doanh số của “Don’t Mess Up My Tempo” lên khoảng 1,951,879 bản và cũng chính là album bán chạy nhất của EXO.
  • Thành viên Baekhyun solo với album EP “City Lights” vào 10/07, phá vỡ mọi kỉ lục Gaon Chart về doanh số bán album cao nhất của một nghệ sĩ solo với khoảng hơn 500,000 bản được bán ra.
  • Baekhyun comeback cùng với  đĩa đơn “Candy”. Với lượng pre-order gần 1 triệu bản đã trở thành album được đặt trước nhiều nhất của một người nghệ sĩ solo trong lịch sử Hàn Quốc cho đến tận bây giờ…..

Ngoài ra, còn rất nhiều những kỉ lục khác cũng đã được ông hoàng KPOP EXO thiết lập ra.

Một số bài viết cùng chuyên mục nóng trên mạng:

EXO chính thức “đốt cháy” đường đua KPOP

Sau 2 năm kể từ khi nhóm “gây sốt” làng nhạc với album đặc biệt có tên Don’t Fight the Feeling, 8 chàng trai của nhóm EXO đã tiến hành tái xuất K-pop với album thứ 7 có tên Exist cùng với video âm nhạc cho ca khúc chủ đề là Cream Soda . Ngay sau khi phát hành album được phát hành, Exist đã đứng đầu bảng xếp hạng, thống trị mọi BXH iTunes Top Albums ở 66 khu vực, đồng nhóm thời đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Top Albums ở trên toàn thế giới.

EXO chính thức "đốt cháy" đường đua KPOP
EXO chính thức “đốt cháy” đường đua KPOP

Full album mới của ông hoàng  cũng đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán album kĩ thuật số của trang QQ Music và KuGou cũng như ở rất nhiều bảng xếp hạng doanh số bán album hàng ngày ở trong nước. Ca khúc chủ đề Cream Soda của nhóm nhạc cũng đạt vị trí số 1 ở trên bảng xếp hạng iTunes Top Songs trên toàn thế giới ở hơn 46 khu vực.

Hi vọng những thông tin vừa rồi có thể giúp các bạn biết thêm được những thông tin về nhóm nhac EXO cũng như album mới của nhóm. Hãy theo dõi Tructiephomnay để cập nhật những tin tức mới nhất!