NMIXX chính thức gia nhập hàng ngũ nhóm nhạc “triệu bản”

Nhóm nhạc nữ NMIXX

Mới đây, nhóm nhạc nữ NMIXX đã chính thức gia nhập hàng ngũ nhóm nhạc “triệu bản” Kpop. Hãy cùng tructiephomnay nhanh chân đi tìm hiểu nhé!

Đôi nét về nhóm nhạc NMIXX

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhau đi điểm qua một vài thông tin cơ bản của nhóm nhạc này nhé!

Tiểu sử của nhóm nhạc NMIXX

NMIXX (tên tiếng hàn: 엔믹스) là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc trực thuộc công ty giải trí JYP Entertainment. Nhóm nhạc này bao gồm có 7 thành viên . Đó là : Haewon, Lily, Sullyoon, Jinni, BAE, Jiwoo và cuối cùng là Kyujin. NMIXX  được ra mắt vào ngày 22 tháng 2 năm 2022 với chiếc single album “AD MARE”.

Tiểu sử của nhóm nhạc NMIXX
Tiểu sử của nhóm nhạc NMIXX

Giải mã cái tên NMIXX

Ngay từ khi bắt đầu ở dự án tân binh, đã có rất nhiều những dự đoán về tên chính thức của nhóm nhạc này. Ban đầu nhóm nhạc này có tên tạm thời là JYPn chỉ với 4 thành viên Sullyoon, Jinni, Jiwoo và Kyujin. Sau các sự suy đoán của netizen, nhiều người đã tin rằng SQU4D sẽ chính là tên chính thức của nhóm vì có 4 thành viên. Nhưng thực chất đây cũng là tên của “Phân khu 4” – một phân khu mới để trực tiếp quản lý những nhóm nhạc Gen 4.

Vào ngày cuối năm 2021 JYP Entertainment đã chính thức công bố tên nhóm là “NMIXX”. Trong đó chữ cái đầu “N” mang ý nghĩa “NOW” (tức là bây giờ), “NEW” (có nghĩa là mới), “NEXT” (là tiếp theo) và ẩn số chưa xác định chính (n)”. Còn “MIX” sẽ tượng trưng cho “Sự kết hợp” với “Tính đa dạng”. Tổng thể NMIXX nghĩa là “Sự kết hợp tốt nhất để đảm nhiệm cho một kỷ nguyên mới”.

Tân binh khủng long nhà JYP
Tân binh khủng long nhà JYP

Logo của nhóm được thiết kế bằng phông chữ hình học rất cô đọng, hiện đại cũng giống như những thành viên NMIXX nhưng vẫn có gì đó mang nét sắc sảo và hướng đến tương lai.

Con đường sự nghiệp của nhóm nhạc nhà JYP Ent

Là một dự án được ấp ủ từ lâu, những chiến binh Gen 4 này đã có màn Debut khá là thành công ở trên mặt trận trong nước và quốc tế, cụ thể như sau:

  • Vị trí thứ 67 trên Bugs – BXH Daily Charts
  • Vị trí thứ 162 trên MelOn – BXH Daily Charts
  • Vị trí thứ 452 trên VIBE – BXH Daily Charts
  • No.1 iTunes Album Chart ở 4 quốc gia và No.2 trên thế giới
  • Vị trí thứ 82 – ở hạng mục Worldwide iTunes Song Chart
Debut thành công với hàng loạt những thành tích khủng
Debut thành công với hàng loạt những thành tích khủng

Thành công ấn tượng nhất chính các là lượt xem trên YouTube:

  • Trong 24 giờ đầu tiên, MV debut đạt 19,8 triệu lượt xem , khoảng hơn 540 nghìn lượt like
  • Top 1 trending Toàn cầu ở trên YouTube
  • Top trending ở hơn 40 quốc gia
  • No.2 ở trong BXH debut có lượt xem cao nhất

Vào đầu năm 2022, JYP đã công bố Single Album Debut “Ad Mare” của nhóm bán được khoảng 227,399 bản trong tuần đầu ra mắt và thiết lập kỷ lục mới về doanh số tuần đầu cao nhất cho đĩa đơn debut của nhóm nhạc nữ ở trên Hanteo. Đây cũng chính hứa hẹn là những tân binh “đáng gờm” ở trên đường đua K-POP gen 4.

Một số bài viết cùng chuyên mục nóng trên mạng:

NMIXX chính thức gia nhập “triệu bản” Kpop

Chỉ sau hơn một tuần phát hành, album mới nhất của NMIXX được mang tên A Midsummer NMIXX’s Dream đã thành công khi ghi nhận doanh số 1,023 triệu bản trên BXH Hanteo. Điều này đã giúp NMIXX đã chính thức gia nhập hàng ngũ nhóm nhạc K-Pop “tẩu tán” thành công hơn 1 triệu bản album. Đây cũng là chiếc album bán chạy nhất của nhóm kể từ khi được ra mắt vào năm ngoái.

Nếu so sánh với chiếc album trước đó expérgo, album mới nhất đã có lượng tăng trưởng đáng kể, cao hơn hẳn khoảng 400.000 bản. Trước đó, expérgo chỉ được tiêu thụ khoảng 638.811 bản. Đây cũng chắc chắn là một tin vui đối với nhóm nhạc nhà JYP –  NMIXX khi ngày càng có thêm rất nhiều người hâm mộ ủng hộ nhóm chỉ hơn sau 1 năm ra mắt trước đó

NMIXX chính thức gia nhập "triểu bản" Kpop
NMIXX chính thức gia nhập “triểu bản” Kpop

Chưa dừng lại ở đấy, ở trong thời gian qua, NMIXX luôn luôn bị coi là “lép vế” so với những nhóm nhạc nữ thế hệ 4 của KPOP cùng thời ví dụ như aespa – nhóm nhạc đình đám của nhà SM Ent, hay LE SSERAFIM, IVE… Chính vì vậy, việc mà nhóm gia nhập hàng ngũ nhóm nhạc “triệu bản” đã cho thấy nhóm vẫn có cơ hội cạnh tranh dành cho danh hiệu nhóm nhạc nữ K-Pop hàng đầu thế hệ 4 bây giờ

Tuy nhiên, một số khán giả lại luôn nghi ngờ thành tích mới này của nhóm nhạc em út nhà JYP Ent. Theo đó, rất khán giả cho lượng người hâm mộ của nhóm trong nước cũng như quốc tế ở các buổi biểu diễn hoặc sự ủng hộ ở trên các nền tảng xã hội đều không tương xứng với doanh số mà công ty JYP thông báo trước đó. 

Những người hâm mộ sau đó đã nhanh chóng bảo vệ nhóm, khẳng định rằng NMIXX đã bị đánh giá thấp khi mới ra mắt nhưng hiện nay đang dần ổn định và chiếm được rất tình yêu của khán giả trên toàn cầu. Có thể hiểu đơn giản rằng tiềm năng nhóm NMIXX hoàn toàn có và giờ đây nhóm đang ngày một cải thiện để không phụ lòng của khán giả đã ủng hộ nhóm đối với chiếc Album mới nhất lần này.

Kết luận

Hi vọng những thông tin vừa rồi có thể giúp các bạn biết thêm được những thông tin về nhóm nhac NMIXX cũng như sự bứt phá thành công của cô em út nhà JYP Ent. Hãy theo dõi Tructiephomnay để cập nhật những tin tức mới nhất!