Lewandowski bao nhiêu tuổi và những điều bạn cần biết

Lewandowski bao nhiêu tuổi và những điều bạn cần biết

Lewandowski là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 21 với khả năng săn bàn thượng hạng. Chính vì thế mà anh được rất nhiều người hâm mộ cũng như quan tâm. Nhưng bạn có biết Lewandowski bao nhiêu tuổi hay không? Hãy cùng Tructiephomnay tìm hiểu trong phần nội dung của bài viết hôm nay nhé! Ngoài ra, một vài thông tin khác về anh chàng này cũng sẽ được đề cập đến.

Lewandowski là ai và Lewandowski bao nhiêu tuổi

Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá xem Lewandowski bao nhiêu tuổi. Nhưng trước hết, hãy đến với đôi nét về chàng tiền đạo này nhé!

Đôi nét về Lewandowski

Lewandowski là một chân sút nổi tiếng người Ba Lan
Lewandowski là một chân sút nổi tiếng người Ba Lan

Lewandowski hay Robert Lewandowski sinh ngày 21 tháng 8 năm 1988 và là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ba Lan. Như đã đề cập, anh thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Trong suốt sự nghiệp của mình, Lewandowski từng chơi cho rất nhiều câu lạc bộ lớn như Borussia Dortmund, Bayern Munich hay FC Barcelona. Ngoài ra, Lewy cũng là một mảnh ghép quan trọng của Đội tuyển bóng đá quốc gia Ba Lan.

Tiền đạo người Ba Lan được các chuyên gia bóng đá công nhận về khả năng chọn vị trí, kỹ thuật cũng như khả năng dứt điểm. Chính vì thế mà anh được coi là một trong những trung phong xuất sắc nhất mọi thời đại.

Tiền đạo người Ba Lan, Lewandowski bao nhiêu tuổi?

Tiền đạo người Ba Lan, Lewandowski bao nhiêu tuổi? Đó chính là câu hỏi mà chúng ta cần phải tìm ra lời giải trong bài viết của ngày hôm nay. Vậy hiện tại, Lewandowski bao nhiêu tuổi? Đáp án chính là 34 tuổi (đến 21/8/2023 – tức sinh nhật của Lewandowski thì anh mới bước sang tuổi 35).

Đây chính là độ tuổi mà rất nhiều những cầu thủ chuyên nghiệp đã lựa chọn giải nghệ để chuyển hướng sang một công việc khác hoặc theo nghiệp huấn luyện viên. Tuy nhiên, tiền đạo người Ba Lan vẫn đang tiếp tục chơi bóng đỉnh cao và hướng đến các danh hiệu.

Như vậy, chúng ta đã biết được Lewandowski bao nhiêu tuổi ở thời điểm hiện tại. Nhưng nếu tính thêm cả tuổi mụ như ở Việt Nam thì tiền đạo Lewandowski bao nhiêu tuổi? Đáp án chính là 35.

Tiền đạo Lewandowski bao nhiêu tuổi? Đáp án là 34 tuổi ở thời điểm hiện tại
Tiền đạo Lewandowski bao nhiêu tuổi? Đáp án là 34 tuổi ở thời điểm hiện tại

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Tuổi cơ thể của Lewandowski là bao nhiêu?

Lewandowski là một mẫu cầu thủ luôn chăm chỉ tập luyện. Chính vì thế mà ở hiện tại, dù đã lớn tuổi nhưng tiền đạo người Ba Lan vẫn giữ được cho bản thân mình một thân hình săn chắc, 6 múi chẳng khác gì những chàng trai đôi mươi. Thậm chí, nếu như so sánh thực tế, anh chàng còn nhỉnh hơn hẳn.

Hành trình sự nghiệp của tiền đạo Lewandowski

Sau khi tìm hiểu Lewandowski bao nhiêu tuổi. chúng ta sẽ cùng nhau khám phá xem hành trình sự nghiệp của tiền đạo người Ba Lan có gì đặc biệt nhé! Như đã đề cập trước đó, ngôi sao sinh năm 1988 từng chơi cho rất nhiều câu lạc bộ nổi tiếng như Dortmund hay Bayern Munich và mới nhất là FC Barcelona.

Nhưng trước khi khoác áo những câu lạc bộ kể trên, Lewandowski đã từng gây tiếng vang lớn trong khoảng thời gian chơi bóng tại quê hương Ba Lan. Đặc biệt phải nhắc đến Lech Poznań. Sau những trận đấu xuất sắc trong màu áo đội bóng này, anh chàng được câu lạc bộ tại Đức là Borussia Dortmund để mắt tới và rồi mua về vào thàng 6 năm 2010.

Trong khoảng thời gian khoác áo Dortmund, Lewandowski thi đấu vô cùng thăng hoa để giúp đội bóng giành được Bundesliga mùa giải 2010/2011 cũng như cú đúp quốc nội ở mùa giải ngay sau đó. Ngoài ra, tiền đạo người Ba Lan còn cùng câu lạc bộ vùng Ruhr mang về phòng truyền thống thêm 1  DFL-Supercup 2013.

Lewy thành công nhất trong khoảng thời gian khoác áo câu lạc bộ Bayern Munich
Lewy thành công nhất trong khoảng thời gian khoác áo câu lạc bộ Bayern Munich

Như lẽ tất yếu, ngay sau những thành công kể trên, Lewy chuyển đến khoác áo đội bóng mạnh nhất tại Đức là Bayern Munich. Đây cũng là đội bóng cạnh tranh trực tiếp với Dortmund suốt nhiều năm liền. Như cá gặp nước, ngay lập tức chân sút người Ba Lan đã thể hiện được khả năng săn bàn thượng hạng của mình.

Trong màu áo Bayern, Lewandowski ghi được tổng cộng 344 cùng 72 đường kiến tạo sau 375 lần ra sân. Con số này giúp anh chàng lọt top những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử câu lạc bộ. Tuy nhiên, Lewy lại không chọn tiếp tục khoác áo đội chủ sân Allianz Arena mà chuyển đến Tây Ban Nha nhằm tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp.

Đây là một sự lựa chọn rủi ro khi anh đã lớn tuổi cũng như phải chuyển đến một môi trường bóng đá mới. Chính vì thế, Lewy phải tập thích nghi lại từ đầu. Dẫu vậy, chân sút người Ba Lan đã đập tan mọi nghi ngờ và cùng Barcelona vô địch La Liga ở ngay mùa giải đầu tiên.

Kết luận

Tiền đạo người Ba Lan, Lewandowski bao nhiêu tuổi? Câu hỏi này đã được chúng ta cùng nhau giải đáp trong bài viết ngày hôm nay là 34. Ngoài ra, đó còn là một vài những thông tin khác về chân sút người Ba Lan. Tới đây, do thời lượng không cho phép nên bài viết này xin phép được khép lại. Cảm ơn bạn vì đã quan tâm cũng như theo dõi Tructiephomnay.