Câu lạc bộ Atalanta Bergamo và những điều bạn cần biết

Câu lạc bộ Atalanta Bergamo và những điều bạn cần biết

Nếu như thường xuyên theo dõi các trận đấu của bóng đá Ý thì chắc chắn bạn đã từng nghe qua cái tên Atalanta Bergamo. Đây là tên của một đội bóng giàu truyền thống và có lịch sử lâu đời tại quốc gia này. Kể từ khi thành lập đến nay, họ đã từng giành được rất nhiều những thành tựu đáng chú ý. Và trong bài viết hôm nay, hãy cùng theo chân Tructiephomnay tìm hiểu và khám phá về câu lạc bộ Atalanta Bergamo nhé!

Đôi nét về câu lạc bộ Atalanta Bergamo

Câu lạc bộ Atalanta Bergamo hay Atalanta Bergamasca Calcio hoặc thường được gọi đơn giản với cái tên Atalanta. Đây là một câu lạc bộ bóng đá Ý có trụ sở chính nằm tại Bergamo, Lombardy. Họ hiện đang chơi ở Serie A – giải đấu bóng đá cấp độ cao nhất xứ sở mỳ ống khi đã được thăng hạng lên chơi từ Serie B vào mùa giải năm 2010/2011.

Câu lạc bộ Atalanta Bergamo hay Atalanta Bergamasca Calcio hoặc thường được gọi đơn giản với cái tên Atalanta
Câu lạc bộ Atalanta Bergamo hay Atalanta Bergamasca Calcio hoặc thường được gọi đơn giản với cái tên Atalanta

Đội bóng này có biệt danh là Nerazzurri và Orobici, dịch ra có nghĩa xanh đen. Họ được thành lập vào năm 1907 bởi một số các sinh viên người Thụy Sĩ trong phòng tập của liceo classico, Atalanta thi đấu trong những chiếc áo sọc dọc có màu xanh đen, quần soóc đen và tất cũng màu đen. Sân vận động của câu lạc bộ Atalanta Bergamo là Sân vận động Atleti Azzurri d’Italia có sức chứa khoảng 21 ngàn 747 chỗ ngồi.

Ở Ý, câu lạc bộ Atalanta Bergamo đôi khi được gọi là Regina delle provinciali (nữ hoàng của các câu lạc bộ tỉnh) để đánh dấu một sự thật rằng câu lạc bộ này là một trong số các đội bóng Ý không có trụ sở nằm tại khu vực, đã chơi 58 lần ở đấu trường Serie A, 28 lần ở Serie B và chỉ một lần duy nhất ở Serie C.

Câu lạc bộ Atalanta Bergamo đã giành được Coppa Italia vào năm 1963 cũng như lọt vào bán kết Cup Winners ‘Cup năm 1988, khi đội vẫn đang còn thi đấu ở Serie B. Đây là màn trình diễn tốt nhất từ trước đến nay của họ không phải là đang thi đấu ở giải cao nhất trong giải quốc nội trong một cuộc thi lớn của UEFA (cùng với Cardiff City của Anh). Atalanta cũng đã tham gia bốn mùa của đấu trường UEFA Europa League (trước đây gọi là UEFA Cup), và lọt vào tứ kết trong mùa giải 1990/1991.

Một vài thông tin đáng chú ý về câu lạc bộ Atalanta Bergamo

Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một vào những thông tin đáng chú ý khác về câu lạc bộ Atalanta Bergamo. Hãy đón xem để biết đó là những thông tin gì nhé!

Các chủ tịch của câu lạc bộ Atalanta

Antonio Percassi là chủ tịch của Atalanta từ 2010 tới nay
Antonio Percassi là chủ tịch của Atalanta từ 2010 tới nay

Câu lạc bộ Atalanta Bergamo đã có một số chủ tịch trong suốt chiều dài lịch sử của họ. Một số trong số họ đã là cổ đông chính của đội bóng. Và chủ tịch lâu nhất đó chính là Ivan Ruggeri, người đã được miễn nhiệm sau khi ông bị đột quỵ vào thời điểm tháng 1 năm 2008 rồi được thay thế bởi con trai Alessandro, người được bổ nhiệm làm chủ tịch câu lạc bộ Atalanta vào tháng 9 năm 2008.

Cha của Alessandro đã không thể nào tiếp tục quản lý đội bóng do hậu quả của đột quỵ gây ra. Vào tháng 6 năm 2010, sau khi đội bóng xuống hạng tại Serie B, Alessandro Ruggeri đã bán đi cổ phần của mình cho Antonio Percassi – người trở thành chủ tịch mới của Atalanta từ đó tới nay.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Cổ động viên của câu lạc bộ Atalanta Bergamo

Những cổ động viên câu lạc bộ Atalanta Bergamo được coi là rất trung thành. Khi Atalanta chơi tại sân Atleti Azzurri d’Italia, những cổ động viên ở Curva Nord (Đường cong phía Bắc) đã khuyến khích đội bằng những tiếng hô trong suốt thời gian trận đấu diễn ra.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ là những cổ động viên láng giềng của Brescia. Và trong lịch sử đã có những cuộc cạnh tranh mạnh mẽ với những cổ động viên của Verona, Genova, Fiorentina, AS Roma, Lazio, Napoli, AC Milan, Internazionale hay Torino. Đặc biệt, họ có một tình bạn lâu dài với Ternana – cổ động viên của câu lạc bộ đến từ Bundesliga Đức – Eintracht Frankfurt và cổ động viên của câu lạc bộ Áo là Wacker Innsbruck.

Trong những dịp đặc biệt, những cổ động viên của câu lạc bộ Atalanta trưng bày một lá cờ màu đen và màu xanh rất lớn được gọi là Bandierù bao phủ toàn bộ khán đài Curva Nord sân vận động.

Logo của câu lạc bộ Atalanta Bergamo

Atalanta đã có năm logo kể từ khi thành lập và tất cả đều mô tả sự kết hợp nào đó giữa tên của đội (ngoại trừ giai đoạn năm 1984 và 1993), màu sắc và (từ thời điểm năm 1963) vận động viên thần thoại người Hy Lạp – Atalanta, người mà câu lạc bộ này lấy tên cũng như tên của . Biệt danh của nó được gọi là La Dea.

Ba logo đầu tiên của câu lạc bộ là những chiếc khiên có tên Atalanta ở phía trên cùng, các sọc màu ở phía bên trái và một biểu tượng tượng trưng khác ở phía bên phải. Huy hiệu ban đầu xuất hiện từ năm 1907 và có các sọc đen trắng nguyên bản của câu lạc bộ cùng với đó là một mảng màu xanh lam.

Logo của câu lạc bộ Atalanta Bergamo
Logo của câu lạc bộ Atalanta Bergamo

Năm 1963, sau khi câu lạc bộ giành được chiếc cúp Coppa Italia, logo được thiết kế lại để có các sọc đen và xanh cùng với đó là một cô gái đang chạy đại diện cho Atalanta. Màu sắc của logo và đại diện của Atalanta thay đổi thêm một lần nữa vào những năm 1970, mặc dù có cùng hình dạng cơ bản giống như phiên bản năm 1963.

Năm 1984, biểu tượng của câu lạc bộ Atalanta Bergamo đã được thiết kế lại lớn hơn khi tên đội bóng và cơ thể của cô gái đang chạy bị xóa khỏi biểu tượng cũng như hình dạng của nó được thay đổi từ hình khiên thành hình tròn. Biểu tượng “cổ điển” này có hình bóng đầu Atalanta màu trắng phía trên nền đen và xanh lam cùng với đó được bao quanh bởi ba vòng tròn đồng tâm màu trắng, đen, vàng kim.

Màu đen, xanh lam và trắng đã được giữ lại để làm màu của câu lạc bộ trong khi màu vàng được thêm vào đó để tượng trưng cho những quả táo vàng, mà theo như thần thoại, Hippomenes đã ném cho Atalanta để đánh lạc hướng cô ấy cũng như đánh bại cô ấy trong một cuộc chạy đua.

Logo hiện đại của câu lạc bộ được thiết kế lại vào năm 1993. Nó là sự kết hợp logo năm 1984 vào thiết kế của mình, mặc dù nghiêng đầu của Atalanta cũng như thiếu vòng tròn màu vàng. Tên Atalanta và năm thành lập 1907 lần lượt đã được thêm vào bên trên cùng với bên dưới hình tròn. Nó được bao quanh trong một hình elip có cùng nền đen, xanh chia đôi giống hệt như thiết kế năm 1984.

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau khám phá và tìm hiểu một vài nét về câu lạc bộ Atalanta Bergamo. Vẫn còn nhiều điều chưa được nhắc đến trong bài viết nay. Và nếu như bạn muốn biết thêm về họ, đừng quên theo dõi Tructiephomnay để đón xem phần tiếp theo của bài viết nhé.