Những số liệu thống kê về Tyrell Malacia

Những số liệu thống kê về Tyrell Malacia

Malacia hiện đang nổi lên như là một trong những hậu vệ cánh trái trẻ tiềm năng nhất của bóng đá Hà Lan. Nhờ những màn trình diễn ấn tượng khi còn chơi cho Feyenoord, cầu thủ này đã được Manchester United mua về. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tructiephomnay tổng hợp những số liệu thống kê về Tyrell Malacia để thấy được tài năng của cầu thủ này. Nhưng trước hết, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về đôi nét về Malacia.

Một số bài viết khác cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Cầu thủ Tyrell Malacia là ai?

Tyrell Malacia sinh ngày 17/8/1999 tại Rotterdam là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hà Lan. Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ trái cho câu lạc bộ Manchester United cũng như và đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan.

Tiểu sử về hậu vệ Tyrell Malacia

Hậu vệ Tyrell Malacia có bố là người Curacao còn mẹ anh là người Suriname. Như đã đề cập, anh sinh ra ở Rotterdam, Hà Lan và gia nhập học viện trẻ của câu lạc bộ Feyenoord khi mới chỉ 9 tuổi vào năm 2008. Anh ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với đội bóng này vào ngày 2 tháng 12 năm 2015. Bởi vì còn quá trẻ nên số liệu thống kê về Tyrell Malacia cho thấy anh không được ra sân quá nhiều.

Malacia ra mắt Feyenoord trong trận thắng với tỷ số 2-1 tại UEFA Champions League trước Napoli vào ngày 6 tháng 12 năm 2017. Ở trận đấu đó, hậu vệ người Hà Lan được ra sân và thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Malacia có trận đấu đầu tiên cho câu lạc bộ Feyenoord ở Eredivisie hay giải vô địch quốc gia Hà Lan ở trận hòa 1-1 với SC Heerenveen vào ngày 13 tháng 12 năm 2017. Năm 2018, anh cùng với Feyenoord vô địch Chung kết KNVB Cup – Cúp Hiệp hội Bóng đá Hoàng gia Hà Lan sau khi đánh bại AZ Alkmaar với tỷ số 3–0. Tuy nhiên, trong trận đấu đó, hậu vệ cánh trái người Hà Lan không được ra sân.

Malacia là cầu thủ thuộc biên chế Man United
Malacia là cầu thủ thuộc biên chế Man United

Vào ngày 25 tháng 5 năm 2022, Malacia đá chính trong trận thua với tỷ số tối thiểu 0-1 của Feyenoord trước AS Roma ở Albania trong khuôn khổ chung kết UEFA Europa Conference League. Anh cũng có tên trong đội hình tiêu biểu của giải đấu mùa giải năm đó.

Sau khi chứng kiến những số liệu thống kê về Tyrell Malacia trong màu áo Feyenoord, Manchester United đã quyết định chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan về với sân Old Trafford. Hiện Malacia đang thuộc biên chế “Quỷ đỏ” và dẫn dắt anh là huấn luyện viên người đồng hương Erik ten Hag.

Sự nghiệp đội tuyển quốc gia của Malacia

Malacia sinh ra ở Hà Lan và anh cũng đã từng khoác áo các lứa U16, U17, U18, U20 và U21 của Hà Lan. Tuy nhiên, vì bố của hậu vệ này là người Curacao nên anh cũng từng được gọi vào đội hình sơ bộ của đội tuyển quốc gia nước này để chuẩn bị cho Cúp vàng CONCACAF 2021. Tuy nhiên, cựu cầu thủ câu lạc bộ Feyenoord đã quyết định chơi cho Hà Lan.

Vào ngày 27 tháng 8 năm 2021, Tyrell Malacia có lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan để chuẩn bị cho vòng loại FIFA World Cup 2022 các trận gặp Na Uy, Montenegro cũng như Thổ Nhĩ Kỳ. Anh ra mắt tuyển “Cơn lốc màu da cam” lần đầu tiên vào ngày 4 tháng 9 năm 2021 trong trận đấu với đội tuyển Montenegro.

Những danh hiệu Tyrell Malacia đã giành được

Những danh hiệu tập thể của Malacia

  • Cúp KNVB mùa giải 2017/18
  • Johan Cruyff Shield mùa giải 2018
  • Á quân UEFA Europa Conference League mùa giải 2021-2022
  • Carabao Cup mùa giải 2022-2023

Những danh hiệu cá nhân của Malacia

Malacia lọt vào đội hình tiêu biểu của UEFA Europa Conference League mùa giải 2021/2022

Những số liệu thống kê về Tyrell Malacia kể từ khi thi đấu 

Những số liệu thống kê về Tyrell Malacia trong màu áo Feyennoord

Như đã đề cập, Malacia gia nhập đội trẻ của câu lạc bộ Feyenoord kể từ khi 9 tuổi và cầu thủ này cũng ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp tại đây. Số liệu thống kê về Tyrell Malacia cho thấy hậu vệ người Hà Lan có 5 mùa giải gắn bó với đội chủ sân De Kuip. Cụ thể, sau 5 mùa giải, Malacia ra sân tổng cộng 136 trận, ghi được 4 bàn và tung ra 10 đường chuyền kiến tạo giành cho các đồng đội lập công. Đây là những con số cũng khá ấn tượng, nhất là đối với một hậu vệ.

Những số liệu thống kê về Tyrell Malacia trong màu áo Feyennoord
Những số liệu thống kê về Tyrell Malacia trong màu áo Feyennoord

Trong những mùa giải gắn bó với đội bóng của Hà Lan, số liệu thống kê về Tyrell Malacia cho thấy anh giành được 2 danh hiệu cùng câu lạc bộ này. Ngoài ra, Malacia cũng đã về nhì tại UEFA Europa Conference League mùa giải 2021-2022 cùng với đội bóng.

Tyrell Malacia trong màu áo Manchester United

Số liệu thống kê về Tyrell Malacia trong màu áo câu lạc bộ Manchester United là không thật sự ấn tượng cho đến thời điểm này. Sau 1 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, cựu cầu thủ Feyenoord ra sân 39 trận nhưng vẫn chưa ghi được một bàn thắng hay kiến tạo này cho các đồng đội lập công.

Cầu thủ người Hà Lan thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị và chỉ thường được vào sân thay người. Một phần là bởi người đá cùng ở vị trí của anh là Luke Shaw chơi quá ổn định. Tuy nhiên, đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của cầu thủ này, ngôi sao người Hà Lan vẫn còn nhiều cơ hội để nâng cao số liệu thống kê về Tyrell Malacia. 

Những số liệu thống kê về Tyrell Malacia trong màu áo đội tuyển Hà Lan

Những số liệu thống kê về Tyrell Malacia trong màu áo đội tuyển Hà Lan
Những số liệu thống kê về Tyrell Malacia trong màu áo đội tuyển Hà Lan

Số liệu thống kê về Tyrell Malacia trong màu áo đội tuyển Hà Lan cũng không quá khá khẩm. Kể từ khi có trận ra mắt “Cơn lốc màu da cam” vào vào ngày 4 tháng 9 năm 2021 cho đến nay, cầu thủ thuộc biên chế Manchester United đã có 8 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là những trận đấu anh được vào sân từ băng ghế dự bị. Đơn giản là vì Danny Blind có quá nhiều kinh nghiệm và vị trí đó chắc chắn thuộc về cựu sao Ajax.

Ở kỳ World Cup 2022 vừa qua trên đất Qatar, số liệu thống kê về Tyrell Malacia cho thấy cầu thủ trẻ này đều ngồi trên băng ghế dự bị. Và khi được tung vào sân, anh cũng không để lại bất cứ dấu ấn nào. Sau 8 trận cho đội tuyển Hà Lan, Malacia vẫn chưa có được 1 bàn thắng hay kiến tạo nào.

Kết luận

Những số liệu thống kê về Tyrell Malacia đã được tructiephomnay tổng hợp trong bài viết ngày hôm nay. Hãy đăng ký và theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật những tin tức và bài viết nhanh nhất nhé.