Giá chuyển nhượng Ronaldo khi chuyển đến các đội bóng

Giá chuyển nhượng Ronaldo khi chuyển đến các đội bóng

Giá trị của Cristiano Ronaldo trên thị trường chuyển nhượng đã suy giảm đáng kể sau những màn trình diễn kém ấn tượng. Điều này cũng dễ hiểu khi năm nay siêu sao người Bồ Đào Nha đã bước sang tuổi thứ 38. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng với Tructiephomnay nhìn lại giá chuyển nhượng Ronaldo khi chuyển đến các đội bóng trước đây.

Một số bài viết khác cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Đôi nét về Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo hay còn được gọi với tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro sinh ngày 5/2/1985 tại Sao Pedro, Funchal, Bồ Đào Nha. Cầu thủ người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu và chơi bóng ở vị trí tiền đạo cắm trong màu áo câu lạc bộ của Ả Rập Xê Út là Al Nassr cùng với đó là đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo là một tượng đài của bóng đá thế giới
Ronaldo là một tượng đài của bóng đá thế giới

Ngôi sao người Bồ Đào Nha được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử khi anh đã giành được tổng cộng 5 giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu cũng như 4 Chiếc giày vàng châu Âu. 

Ngoài ra, trong sự nghiệp của mình, Ronaldo đã giành được tổng cộng 32 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Đặc biệt nhất phải kể đến 5 chức vô địch UEFA Champions League cùng Manchester United và Real Madrid cũng như 1 EURO và UEFA Nations League cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tính đến nay, danh hiệu duy nhất mà cầu thủ này còn thiếu đó chính là chức vô địch World Cup. Chắc chắn Ronaldo muốn chinh phục bằng được chiếc cúp vàng thế giới bởi kình địch của anh là Messi đã sở hữu nó. Cầu thủ người Bồ Đào Nha không giấu giếm khả năng tham dự World Cup 2026 sắp tới – khi anh 41 tuổi.

Giá chuyển nhượng Ronaldo khi chuyển đến các đội bóng thi đấu

Sau khi tìm hiểu đôi nét về cầu thủ người Bồ, chúng ta sẽ cùng đến với giá chuyển nhượng Ronaldo mỗi khi chuyển tới thi đấu trong màu áo một đội bóng mới.

Giá chuyển nhượng Ronaldo khi chuyển đến MU thi đấu

Giá chuyển nhượng Ronaldo khi chuyển đến MU thi đấu
Giá chuyển nhượng Ronaldo khi chuyển đến MU thi đấu

Cristiano Ronaldo bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo câu lạc bộ quê hương là Sporting Lisbon. Tuy nhiên, anh chỉ có đúng một mùa giải gắn bó với đội bóng này trước khi chuyển đến Anh thi đấu. Sau khi chứng kiến màn trình diễn đầy tiềm năng của CR7, cựu huấn luyện viên của Manchester United là Sir Alex Ferguson đã ngay lập tức yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng mang chân sút này về.

Sau những nỗ lực đàm phán, đội chủ sân Old Trafford đã chốt thành công thương vụ này. Giá chuyển nhượng Ronaldo khi đó là 17 triệu bảng và cầu thủ người Bồ Đào Nha có 6 năm gắn bó với “Quỷ đỏ”. Ở thời điểm đó, rất nhiều chuyên gia đã cho rằng Manchester United sai lầm khi bỏ ra một mức giá quá cao cho một cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, Ronaldo đã chứng minh được mình đáng giá với từng xu đội bóng bỏ ra và thậm chí là còn đáng giá hơn thế.

Real Madrid chi đậm để ký hợp đồng với Ronaldo

Real Madrid chi đậm để ký hợp đồng với Ronaldo
Real Madrid chi đậm để ký hợp đồng với Ronaldo

Sau những màn trình diễn vô cùng thăng hoa trong màu áo Manchester United, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã lọt vào mắt xanh của Real Madrid. Ngay lập tức, chủ tịch Florentino Perez đã chi đậm để mang chân sút này về với sân Santiago Bernabeu. Giá chuyển nhượng Ronaldo khi đó là 78 triệu bảng – mức giá kỷ lục thế giới lúc bấy giờ.

Thông thường, nhiều cầu thủ sẽ gặp áp lực lớn bởi mức giá chuyển nhượng quá cao của mình và ngay lập tức đánh mất phong độ. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã cho thấy được sự tự tin và trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của “kền kền trắng”. Tại đây, anh cùng đội bóng trinh phục được tất cả những danh hiệu cao quý nhất cùng với đó là 4 giải thưởng Quả bóng vàng. Điều đó cho thấy, mức giá chuyển nhượng Ronaldo – 78 triệu bảng là vô cùng xứng đáng.

Giá chuyển nhượng Ronaldo khi chuyển đến Juventus thi đấu

Giá chuyển nhượng Ronaldo khi chuyển đến Juventus thi đấu
Giá chuyển nhượng Ronaldo khi chuyển đến Juventus thi đấu

Sau 9 mùa giải chơi bóng trong màu áo Real Madrid, cầu thủ người Bồ Đào Nha quyết định tìm kiếm một thử thách mới. Tuy nhiên lúc đó, Ronaldo đã 33 tuổi và với một mức lương cao thì thật khó có đội bóng nào đáp ứng được. Dẫu vậy, Juventus với mục tiêu chinh phục đấu trường UEFA Champions League đã quyết định rút hầu bao để mang chân sút này về thành Turin. Giá chuyển nhượng Ronaldo lúc đó được cho là vào khoảng 83 triệu bảng Anh.

Thêm một lần nữa, Ronaldo lại đứng trước những hoài nghi đến từ báo chí cũng như giới chuyên gia. Không ai nghĩ rằng một cầu thủ lớn tuổi như vậy lại có thể có một mức gia trên trời và liệu ngôi sao người Bồ có thể chứng minh được mình xứng đáng với mức giá đó hay không.

Quả thật, cựu sao Real Madrid đã vượt qua những áp lực này để chứng tỏ mình xứng đáng với giá chuyển nhượng Ronaldo. Trong 3 mùa giải chơi bóng tại Ý, CR7 ra sân 98 trận và ghi được tổng cộng 81 bàn cho đội chủ sân Allianz. Anh cũng giúp cho đội bóng áo sọc đen trắng giành được 5 danh hiệu, nhưng không có một chiếc cúp Champions League nào.

Ronaldo trở lại Anh thi đấu cho Manchester United

Ronaldo trở lại Anh thi đấu cho Manchester United
Ronaldo trở lại Anh thi đấu cho Manchester United

Dù vẫn còn hợp đồng 1 năm với câu lạc bộ Juventus nhưng những bất đồng với lãnh đạo đội bóng khiến Ronaldo quyết tâm rời đi. Có rất nhiều câu lạc bộ muốn chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha vào thời điểm đó. Tuy nhiên, Manchester United là đội có thành ý nhất cùng với sự thuyết phục của cựu huấn luyện viên Sir Alex Ferguson. Cuối cùng CR7 quyết định quay về mái nhà xưa Old Trafford để thi đấu. Manchester United vẫn phải bỏ ra một số tiền để mang chân sút này trở lại. Báo chí cho biết, giá chuyển nhượng Ronaldo thời điểm đó là 13 triệu bảng.

Sau 1,5 năm cống hiến, Ronaldo lại rời đi bởi anh không hài lòng với huấn luyện viên Erik ten Hag. Cầu thủ người Bồ thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị và không có nhiều thời gian thi đấu. Sau World Cup, đôi bên đã đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng và Ronaldo trở thành cầu thủ tự do. Anh chuyển đến Ả Rập chơi bóng với mức lương khủng 200 triệu bảng một năm.

Kết luận

Giá chuyển nhượng Ronaldo khi chuyển đến các đội bóng đã được tổng hợp lại trong bài viết ngày hôm nay. Hãy đăng ký và theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật những tin tức và bài viết nhanh nhất nhé.