Số áo của Harry Maguire tại MU là số mấy?

Số áo của Harry Maguire tại MU là số mấy?

Với một mức giá khủng khi chuyển đến Manchester United từ Leicester City, Harry Maguire được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và giúp cho hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford luôn vững chắc. Tuy nhiên, những gì mà tuyển thủ người Anh này để lại chỉ là sự thất vọng đến tột cùng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng với Tructiephomnay tìm hiểu số áo của Harry Maguire tại MU là số mấy? Đây là một chủ đề nhận được rất nhiều những sự quan tâm.

Sơ nét về trung vệ Harry Maguire

Trước khi khám phá số áo của Harry Maguire đang mặc tại Manchester United hiện tại, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sơ nét về anh chàng này. Harry Maguire hay Jacob Harry Maguire (tên đầy đủ) sinh ngày 5 tháng 3 năm 1993 và là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Man United tranh tài tại Premier League cũng như Đội tuyển quốc gia Anh – Tam Sư.

Harry Maguire là một cầu thủ bóng đá người Anh nổi tiếng
Harry Maguire là một cầu thủ bóng đá người Anh nổi tiếng

Sinh ra và lớn lên ở Sheffield, Maguire đã tham gia đội bóng thanh thiếu niên của địa phương này trước khi lên thi đấu cho đội một vào năm 2011. Tại đây, Anh đã có tổng cộng 166 trận đấu chuyên nghiệp cho Blades cũng như là Cầu thủ của năm ba lần liên tiếp. Ngoài ra, Maguire từng có vinh dự góp mặt trong Đội hình của năm của PFA cho League One khá nhiều lần.

Năm 2014, Harry Maguire nhận lời chuyển đến chơi bóng cho Hull City với mức phí vào khoảng 2,5 triệu bảng. Sau đó, anh đã được câu lạc bộ này cho Wigan Athletic mượn năm 2015 rồi gia nhập Leicester City vào năm 2017 với mức giá tiềm năng 17 triệu bảng.

Đến tháng 8 năm 2019, trung vệ người Anh rời khỏi “Bầy cáo” để gia nhập một đội bóng lớn là Manchester United với mức phí chuyển nhượng kỉ lục đối với một trung vệ – 80 triệu bảng. Nó biến cựu cầu thủ Sheffield trở thành trung vệ đắt giá nhất trên thế giới. Tại đây, chỉ sau sáu tháng, Maguire được huấn luyện viên Manchester United khi đó là Ole Solsa trao cho tấm băng đội trưởng của câu lạc bộ. Tính đến thời điểm hiện tại thì anh chàng vẫn là thủ quân của Man đỏ.

Còn trong màu áo tuyển, Maguire đã từng chơi một trận cho U21 Anh vào năm 2012. Đến tháng 10 năm 2017, trung vệ này đã có trận ra mắt đội tuyển quốc gia Anh và đã được lựa chọn vào đội hình tham dự vòng chung kết FIFA World Cup 2018 và UEFA Euro 2020 cũng như World Cup 2022 trên đất Qatar. Dù có phong độ không được tốt ở hiện tại nhưng Maguire vẫn được HLV Southgate tín nhiệm và có một suất đá chính trong Đội hình của Tam Sư tại các giải đấu lớn.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Tìm hiểu số áo của Harry Maguire tại MU là số mấy?

Chúng ta vừa tìm hiểu sơ nét về trung vệ người Anh này. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá xme số áo của Harry Maguire tại MU là số mấy nhé.

Số áo của Harry Maguire tại MU lúc này

Số áo của Harry Maguire tại MU lúc này
Số áo của Harry Maguire tại MU lúc này

Khi cập bến MU vào năm 2019 từ Leicester City, Harry Maguire đã được trao áo số 5 ở đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, theo nhiều thông tin thì đây không phải số áo mà ngôi sao tuyển Anh mong muốn.

Ban đầu, Maguire đã lựa chọn số áo 15 như thời còn ở Leicester City nhưng do vào lúc đó, số áo này thuộc về tiền vệ tấn công người Brazil – Andreas Pereira nên cựu sao Leicester quyết định nhận số 5 tại đội chủ sân Old Trafford. Số áo này đã bị bỏ trống từ mùa trước đó sau khi người gần nhất mặc số áo này là trung vệ người Argentina – Marcos Rojo chuyển sang mặc áo số 16 ở mùa hè năm 2018

Rojo đã từng mặc áo số 5 ở MU trong vòng 4 năm kể từ khi gia nhập “Quỷ đỏ” từ Sporting Lisbon với mức giá 20 triệu euro sau chiến dịch World Cup 2014 đầy thành công với việc vào đến tận trận chung kết cùng ĐT Argentina.

Tuy nhiên sau đó, Rojo đã không có được thành công dưới thời 3 HLV “Quỷ đỏ” là Louis van Gaal, Jose Mourinho cũng như Ole Gunnar Solskjaer do anh thường xuyên gặp chấn thương và không có được một phong độ ổn định. Dù không muốn nhưng có lẽ Maguire đã “nốt gót xe đổ” theo tuyển thủ Argentina khi anh chàng chơi khá tệ.

Dàn huyền thoại MU từng mặc số áo của Harry Maguire

Dàn huyền thoại MU từng mặc số áo của Harry Maguire
Dàn huyền thoại MU từng mặc số áo của Harry Maguire

Ngôi sao nổi tiếng cũng như thành công nhất từng mặc áo số 5 tại sân Old Trafford là Rio Ferdinand. Khi mới chuyển đến chơi cho đội bóng từ Leeds United với mức giá kỷ lục vào năm 2002 là 30 triệu bảng, ngôi sao một thời người Anh đã được nhận áo số 6 do áo số 5 của “Quỷ đỏ” lúc đó vẫn đang thuộc về cựu danh thủ người Pháp Laurent Blanc.

Nhưng sau đó, Ferdinand đã được ban lãnh đạo MU tin tưởng trao áo số 5 cũng như đã mặc nó trong suốt 11 năm lừng lẫy để cùng Nemanja Vidic tạo nên bộ đôi trung vệ thép lừng danh một thời của “Quỷ đỏ” dưới triều đại huy hoàng của huấn luyện viên Sir Alex Ferguson.

Bên cạnh Ferdinand cũng như Blanc, 2 cựu danh thủ khác của MU cũng từmg mặc áo số 5 trong kỷ nguyên Premier League từ năm 1993 cho đến nay là Ronny Johnsen và Lee Sharpe.

Ngược dòng quá khứ xa hơn một chút, áo số 5 của Man đỏ từng thuộc về những huyền thoại khác nữa. Allenby Chilton từng mặc áo của Harry Maguire này sau khi kết thúc Chiến tranh thế giới thứ 2. Ông là một phần trong đội hình huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford dưới thời Sir Matt Busby vô địch cúp FA năm 1948 và đăng quang First Division – giải hạng Nhất Anh (tương đương Premier League vào hiện tại) mùa giải 1951/1952.

Áo số 5 MU của huyền thoại Chilton sau đó đã được tiếp quản bởi Mark Jones khi đội bóng này khai sinh ra kỷ nguyên “Những đứa trẻ của Busby” vào thời điểm giữa thập kỷ 50 của thế kỷ trước. Jones đeo áo số 5 của Manchester United và từng vô địch danh hiệu vô địch Quốc gia Anh 2 mùa giải liên tiếp 1955/1956 và 1956/1957 nhưng sau đó đã tử nạn đầy đáng tiếc bởi vì thảm họa hàng không Munich năm 1958 khi mới chỉ bước sang tuổi 24.

Bill Foulkes là thành viên hiếm hoi của đội chủ sân Old Trafford sống sót sau thảm họa Munich đã tiếp nhận áo số 5 của MU trong giai đoạn những năm 1960. Cựu hậu vệ phải đầy tài năng này từng đá chính trong đội hình “Quỷ đỏ” của HLV Sir Matt Busby thắng đậm Benfica 4-1 trong trận chung kết cúp C1 năm 1968 trên sân vận động Wembley (cũ) ở London để giúp MU trở thành đội bóng Anh đầu tiên đăng quang ngôi vương bóng đá châu Âu.

Những cựu danh thủ khác cũng từng tiếp quản số áo của Harry Maguire tại MU là Gordon McQueen, Kevin Moran và Paul McGrath. Họ đều có ít nhất một lần cùng với đội chủ sân Old Trafford đoạt cúp FA trong giai đoạn những năm 1980. Ngay trước khi kỷ nguyên Premier League bắt đầu mở ra, Mike Phelan – người thầy cũ của Harry Maguire tại Hull City cũng từng mặc số áo này thời còn là cầu thủ của nửa đỏ thành Man.

Kết luận

Như vậy chúng ta đã biết được số áo của Harry Maguire tại MU lúc này là số mấy sau bài viết ngày hôm nay. Hãy đến với Tructiephomnay để cập nhật những tin tức cũng như bài viết nóng hổi một cách nhanh nhất.