Câu lạc bộ Persija Jakarta và những điều bạn cần biết

Câu lạc bộ Persija Jakarta và những điều bạn cần biết

Persija Jakarta là một trong số những đội bóng giàu truyền thống cũng như khá nổi bật đến từ đất nước “xứ vạn đảo” Indonesia. Họ thường xuyên được đánh giá cao ở các giải đấu mà mình tham gia. Vậy bạn có muốn biết thêm một vài những thông tin về câu lạc bộ Persija Jakarta này hay không? Hãy cùng theo chân Tructiephomnay tìm hiểu cũng như khám phá trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Đôi nét về câu lạc bộ Persija Jakarta

Câu lạc bộ Persija Jakarta là một đội bóng mạnh và giàu truyền thống tại Indonesia
Câu lạc bộ Persija Jakarta là một đội bóng mạnh và giàu truyền thống tại Indonesia

Persija Jakarta hay Persatuan Sepakbola Indonesia Jakarta là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp đến từ Indonesia. Trụ sở chính của họ được đặt tại thủ đô Jakarta, Indonesia.

Họ là một trong những đội bóng giàu truyền thống cũng như thành công nhất ở Indonesia khi giành 2 chức vô địch Indonesia League và 9 danh hiệu Perserikatan. Đặc biệt, câu lạc bộ Persija Jakarta chưa bao giờ xuống hạng ở một giải đấu thấp hơn kể từ khi một cuộc thi toàn quốc bắt đầu vào năm 1930 (mười lăm năm trước đó khi Indonesia trở thành một quốc gia độc lập).

Persija là một trong số những thành viên đã sáng lập ra Hiệp hội bóng đá Indonesia PSSI, cùng với sáu câu lạc bộ khác nữa. Sự cạnh tranh của họ với người đồng sáng lập PSSI, Persib Bandung, đã diễn ra trong nhiều thập kỷ nhưng đôi khi đã bị hủy hoại bởi bạo lực.

Một vài những thông tin khác về câu lạc bộ bóng đá Persija Jakarta

Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau đến với một vài những thông tin khác về câu lạc bộ bóng đá Persija Jakarta này nhé.

Sân nhà của Persija Jakarta

Câu lạc bộ Persija Jarkarta hiện đang chơi các trận đấu trên sân nhà của mình tại Sân vận động Gelora Bung Karno (GBK) ở Trung tâm thành phố Jakarta cùng với Đội tuyển bóng đá quốc gia Indonesia .

Trước khi định cư tại GBK lớn thì câu lạc bộ đã sử dụng các sân vận động nhỏ hơn cũng nằm ở Jakarta để làm sân nhà. Đối với Liga 1 mùa giải 2017 và phần lớn Liga 1 2018 , Persija đã phải chuyển đến Bekasi gần đó vddeersử dụng Sân vận động Patriot Chandrabhaga hoặc Sân vận động Wibawa Mukti khi sân vận động GBK được cải tạo và chỉnh sửa nhằm chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á 2018 rồi sau đó được sử dụng làm địa điểm thi đấu chính của sự kiện thể thao đa năng đó.

Sân nhà của câu lạc bộ Persija Jakarta
Sân nhà của câu lạc bộ Persija Jakarta

Thống đốc hiện tại của Jakarta là ông Anies Baswedan thì vào năm 2019 đã quyết định xây dựng một sân vận động mới cho câu lạc bộ Persija Jarkata ở phía Bắc Jakarta hay còn được gọi là Sân vận động Quốc tế Jakarta. Sân vận động mới được hoàn thành vào năm 2022 vừa qua. Tuy nhiên, cũng có một chiến dịch đổi tên sân vận động theo trí thức và anh hùng dân tộc Mohammad Husni Thamrin

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Cổ động viên của câu lạc bộ Persija Jakarta

Những cổ động viên của câu lạc bộ Persija Jakarta được gọi là Jakmania hoặc chỉ đơn giản là The Jak. Gugun Gondrong và Ferry Indra Sjarif là hai người đã đứng ra để thành lập nhóm cổ động viên này vào năm 1997. Jakmania cũng được biết đến như một trong những nhóm cổ động viên bóng đá lớn nhất ở Indonesia và sử dụng màu cam làm màu chủ đạo, mặc dù đội bóng đã chính thức chuyển sang màu đỏ từ trước đó.

Các trận đấu diễn ra trên sân nhà của Persija có thể dễ dàng thu hút hơn 50 ngàn khán giả trước đại dịch COVID-19. Jakmania cũng thường tham dự các trận đấu trên sân khách, ngoại trừ các trận đấu với Persib Bandung hay Persebaya Surabaya vì những hạn chế của cảnh sát.

Tuy nhiên, bi kịch vẫn ập đến khi Haringga Sirla, một thành viên Jakmania đã dám phá luật và đến Bandung vào tháng 9 năm 2018. Sau đó, người này bị một nhóm người đánh đập đến chết. Người Viking , những người ủng hộ câu lạc bộ Persib.

Giống như hầu hết các đội bóng khác, câu lạc bộ Persija Jakarta cũng như bài hát truyền thống của riêng mình. Nó có tên là “Persija Menyatukan Kita Semua”, được viết bởi Jakmania và luôn được hát sau mỗi một trận đấu. 

Những kình địch của Persija

Đối thủ hàng đầu của câu lạc bộ Persija Jakarta là Persib Bandung đến từ thành phố Bandung ở phía Tây Java, cách đó 180 km. Trận derby giữa 2 đội này được gọi là Duel Klasik hoặc Laga Klasik. Sự kình địch giữa hai câu lạc bộ đã trở nên dữ dội vào những năm 2000 do sự phát triển của các ultra ở mỗi bên.

Persib Bandung là kình địch lớn nhất của câu lạc bộ Persija Jakarta
Persib Bandung là kình địch lớn nhất của câu lạc bộ Persija Jakarta

Bị ảnh hưởng bởi một số những phương tiện truyền thông và cá nhân muốn duy trì sự cạnh tranh nên nhiều vụ thù địch liên quan đến hai nhóm cổ động viên đã xảy ra với bảy người chết tính cho đến nay.

Vào năm 2014, Cảnh sát phía Tây Java đã tổ chức một cuộc hòa giải để tránh các cuộc đụng độ xảy ra trong tương lai, dẫn đến việc hạn chế những cổ động viên đi du lịch. Tuy nhiên, người hâm mộ tiếp tục phá vỡ quy tắc rồi từ đó dẫn đến xung đột bạo lực. 

Ngoài Persib Bandung thì câu lạc bộ Persija Jakarta cũng có sự thù địch với các đội Perserikatan cũ khác. Đặc biệt là PSM MakassarPersebaya Surabaya hay PSMS Medan.

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu qua một vài những thông tin về câu lạc bộ Persija Jakarta trong bài viết này. Nếu như thấy hay, thì đừng quên theo dõi Tructiephomnay cũng như thường xuyên truy cập để cập nhật những tin tức cũng như bài viết nóng hổi một cách nhanh nhất.