TXT chính thức nhận chứng nhận Vàng tại Mỹ

TXT chính thức nhận chứng nhận Vàng tại Mỹ

Gần đây, TXT chính thức là nghệ sĩ Hàn Quốc tiếp theo nhận chứng nhận Vàng tại Mỹ. Cùng tructiephomnay nhanh chân đi cập nhật tin tức mới nhất này nhé!

Thông tin, tiểu sử của nhóm nhạc gen 3 – TXT

Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về nhóm nhạc đình đám gen3 của Kpop này nhé!

TXT

TXT (tên tiếng hàn đầy đủ là: 투모로우바이투게더) là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc mới ra mắt của công ty BigHit Entertainment – tức là Hybe Entertainment bây giờ. Nhóm nhạc nam này hoạt động gồm có 5 thành viên lần lượt tên là: Yeonjun, Beomgyu, Soobin, Huening Kai và Taehyun. Tên của nhóm là TXT được viết tắt bởi cụm từ Tomorrow X Together. Nhóm nhạc nhà Hybe được ra mắt vào ngày 04 tháng Ba, năm 2019 cùng với mini album đầu tay có tên là ‘The Dream Chapter: STAR’.

Nhóm nhạc TXT
Nhóm nhạc TXT

Thành tích, kỉ lục do em trai BTS thiết lập

Ban đầu, ngày ra mắt cũng đã được dự kiến chính là vào tháng 11/2018. Đến khoảng tháng 1/2019 thì TXT đã được chính thức tiết lộ. Tiếp theo đó, những thành viên được giới thiệu trong những video/clip  “What Do You Do?” và “What Do You See” trước đó.

TXT chính là là nhóm nhạc thứ hai được ra mắt bởi công ty Big Hit Entertaiment kể từ sau 6 năm kể từ khi nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop bây giờ là BTS được debut. Mini album đầu tay của nhóm nhạc nam này mang tên là The Dream Chapter: Star đã được phát hành vào ngày 4/3/2019. Album đầu tay của TXT đã nhận được những thành tích cực kì đáng nể như:

  • Bài hát chủ đề “Crown” đã phá vỡ kỷ lục cho nhóm nhạc nam có video/clip âm nhạc K-pop ra mắt được xem nhiều nhất ở trong 24 giờ.
  • Album ra mắt đạt vị trí số 1 trên BXH Gaon Album Chart
  • Album ra mắt đạt vị trí số 1 tại bảng xếp hạng (BXH) Billboard World Albums Chart
  • “Crown” ra mắt thành công ở vị trí số 1 trên Billboard World Digital Songs.
  • Nhóm đã đã ra mắt ở vị trí số 1 ở trên Billboard Emerging Artists,…
Những thành tích đáng nể do em trai BTS tạo ra
Những thành tích đáng nể do em trai BTS tạo ra

Ngoài ra, bài hát Crown của TXT đã được GQ cho vào list danh sách “Những người đã thay đổi cuộc chơi từ một thập kỷ trong K-pop”. Đến ngày 9/4/2019, lần đầu tiên nhóm TXT đã chuẩn bị lưu diễn nước ngoài ở 6 thành phố ở Mỹ. Và vé của những buổi diễn đã được bán hết ở trong vòng 10 phút.

Sau đó, nhóm này còn tham gia 2 lễ hội thời trang lớn nhất ở xứ sở hoa anh đào –  Nhật Bản. TXT còn biểu diễn trong lễ hội âm nhạc KCON NY tại New York ở trước hơn 55.000 khán giả.

Mới đây, TXT đã có màn trở lại được chú ý với mini album thứ 5 của mình mang tên là – “The Name Chapter: Temptation” với ca khúc chủ đề “Sugar Rush Ride”.

Theo Newsen đã đưa tin, đến chiều cùng ngày, Bảng xếp hạng Hanteo đã xác nhận “The Name Chapter: Temptation” của TXT đã bán được tổng cộng khoảng 2.007.061 bản, nghĩa là album này chỉ mất chưa đầy 6 ngày để vượt qua được con số 2 triệu bản.

Với thành tích cực kì đáng nể này, TXT đã trở thành nghệ sĩ có album bán được gấp đôi triệu bản nhanh thứ 2 của KPOP , chỉ đứng sau đàn anh của mình – BTS. Trước đó, chỉ có khoảng 3 nghệ sĩ khác trong lịch sử Hanteo đã từng vượt qua doanh số 2 triệu album ở trong tuần đầu tiên phát hành album ra thị trường, đó là nhóm nhạc BTS, nhóm nhạc Seventeen và nhóm nhạc Stray Kids .

5 thành viên nhóm nhạc
5 thành viên nhóm nhạc

Không chỉ vậy, album này cũng đã giúp TXT trở thành nghệ sĩ có doanh số bán hàng ở trong ngày đầu tiên cao thứ 2 ở trong lịch sử Hanteo. Đây cũng chính là nhóm nhạc đầu tiên đạt xếp hạng ở tất cả các bài hát trong một mini album tại top 10 của Melon’s Top 100, với bài“Sugar Rush Ride” ở vị trí thứ 2.

Ngoài ra, TXT còn trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên ở trong lịch sử Oricon đã đứng đầu bảng xếp hạng album hàng tuần với hơn 7 album liên tiếp vào đầu tuần này, khi mà mini album có tên là“The Name Chapter: Temptation” đã ra mắt ở vị trí số 1 chỉ vỏn vẹn sau 3 ngày.

Một số bài viết cùng chuyên mục nóng trên mạng:

  • Ahn Bo Hyun – Bạn trai Jisoo bị “đào” lại phốt
  • Cardi B tiếp tục “lia” micro vào khán giả

TXT chính thức nhận chứng nhận Vàng tại Mỹ

Mới đây nhất, Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (viết tắt là RIAA) đã có thông báo mini album của TXT mang tên là “The Name Chapter: TEMPTATION” đã xuất sắc đạt chứng nhận Vàng. Đây cũng là chứng nhận dành cho những ca khúc, album đã bán được 500.000 bản trở lên tại đất nước cờ hoa này. 

TXT trở thành nhóm nhạc thứ 2 của Kpop nhận Giải Vàng
TXT trở thành nhóm nhạc thứ 2 của Kpop nhận Giải Vàng

Với thành tích này xuất săc này, TXT cũng đã nghiêm nhiên trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc thứ hai có mặt trong lịch sử đạt được giấy chứng nhận album chính thức từ Hiệp hội Công Nghiệp ghi âm Hoa Kỳ ( Viết tắt: RIAA). Nhóm nhạc đầu tiên mà đã làm được điều này là BTS.

Ở thời điểm hiện nay, TXT vẫn đang tiếp tục lịch trình quảng bá album của mình ở Mỹ nhằm tăng cao độ nhận diện của nhóm trên thị trường này. Cụ thể, nhóm nhạc này đang chuẩn bị cho màn trình diễn ở lễ hội âm nhạc có tên là Lollapalooza 2023. Nhóm cũng chính là nhóm nhạc của K-Pop đầu tiên được biểu diễn chính tại lễ hội âm nhạc này.

Kết luận

Hi vọng với tất cả những thông tin trên sẽ giúp bạn biết thêm thông tin về nhóm nhạc TXT cũng như sự thành công của nhóm. Hãy theo dõi tructiephomnay để cập nhật thêm những tin tức mới nhất!